Prologue w/ Chapter 1: ♥ Meet the Goddess

118 5 8
                                    

GOT TO BELIEVE IN FOOD

Characters:

Angelu Sidocon

Gerard Vinoya

Andrew Arroyo

Jasmin Santos

Prologue

"The way to a man's heart is by his stomach."

Chapter 1

Angelu's POV

Good morning Philippines! Good morning to the food capital of the Philippines! Good morning Angelu! Good morning stomach! Gutom ka na ba?

HAHAHA. Luka-luka talaga ako. Ever since kasi na iniwan ako ni Andrew, wala na akong ginawa kundi kumain ng kumain. Nakaka-tanggal kasi ng stress ang pagkain, ayan tuloy, nananaba na ako.

GRABE! NAGUGUTOM NA TALAGA AKO!!!

Sa dining room....

*opens the ref*

"Ayyy? Walang pagkain?!?! Why is the world so mean to me?!?!" T3T

Makabili nga!

*Sa eatery*

"Ate pabili nga po ng..... menudo, tas ito, tas ito tas iyan pa po, tsaka po yun, ay! Mukhang masarap yun! Eto pa nga po, tas 5 pong extra rice. Samahan niyo na rin po ng isang litrong softdrinks. yun lang naman po. AY TEKA LANG ATE! DALAWANG MANOK PA PO PALA!"

"Sure ka? Ganyan lang kadami ang bibilhin mo?? Parang ang unti naman kumpara sa dati mong binibili.."

"Ate, diet po ako ngayon, sa susunod na lang po."

Oo, ganyan ako kalakas kumain, actually konti pa 'yan eh. Wala pa kasing dessert. 

"That will be P300.00"

*tingin sa wallet*

"Ay? Sampung piso lang laman ng wallet ko? Naiwan ko pa sa dorm yung allowance ko. Naku naman."

Malas talaga oh. Pa'no 'yan? Gutom na gutom na ako. Geez. -___-

"ANGELU! BABAYARAN MO BA TO O HINDI??!"

Waaaaah. Nagwawala na si Aleng tindera. Takbuhan ko na nga lang.

*Hablot sa mga pagkain*

"BABYE ATEEE! NEXT TIME KO NA LANG PO BABAYARAN!"

*nagwawala* "HUMANDA KA SA'KIN ANGELUUUU! HINDING-HINDI KA NA MAKAKABILI SA'KIN!! MAGUTOM KA SANA"

*takbo*

*takbo*

*takbo*

*Kruuuuuuuuu*

Grabe, nagwawala na yung tiyan ko. -____-

*BOOGSH*

"AY! Pasensya na po talaga! May humahabol po kasi sa'kin. Pasensya na po talaga!"

"Tss. What a clumsy girl. Tatanga-tanga ka kasi."

Aba't antipatiko 'to ah. Nagsorry na nga ako eh. Tch.

*tingin sa nakabunggo*

O////////////O

Oh to the M to the G. OMG. Ang pogeeeeee. 

Bakit may demonyong anghel sa harap ko? 

A/N:

Hahaha. First time po namin gumawa ng story. Sana po nagustuhan nyo. ;)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Got to Believe in FoodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon