Chapter 4: Dreams of Eunhyuk and Donghae: EunHae Couple

262 2 1
                                    

Sa isang restaurant, may isang waiter na nagngangalang Eunhyuk. Isang araw habang naglilinis siya sa labas ng restaurant ay may nagtanong sa kanya na isang lalaki na manyak ang itsura.

Donghae: excuse me..? Hiring ba kayo? (grin)

Eunhyuk: ha? ah eh o-opo, hiring po kami, nandun po sa loob yung manager namin pasok nalang po kayo

Donghae: (^___^) ah ok thank… (kumindat)

Eunhyuk: (kinabahan) (iniisip: nakakatakot naman yung lalake, sana huwag na siyang tanggapin ni boss)

Sa loob narinig ni Eunhyuk na tumatawa ang manager niya kaya sinilip niya…

Siwon: (tumatawa) hahaha…ok sige tanggap ka na

Iniisip ni Eunhyuk: naku…tinanggap siya

Donghae: ay maraming salamat po… (tumingin kay Eunhyuk)

Eunhyuk: (shock) ayy..

---END---

Kinabukasan sa Restaurant…

Donghae: (sinalubong si Eunhyuk na naglilinis sa labas) Good Morning! ^____^

Eunhyuk: Good Morning din sa’yo (kinabahan) (hindi tumingin kay Donghae)

Donghae: ahh ako nga pala si Donghae (nakaabot ang kamay) ikaw? Anong name mo?

Eunhyuk: Eunhyuk ang pangalan ko! (tinapik lang ang kamay ni Donghae)

Sa mga sumunod na mga araw, napapansin ni Eunhyuk na laging dumidikit sa kanya si Donghae kaya isang araw ay nagsumbong siya sa boss niya…

Eunhyuk: boss Siwon, natatakot po ako sa kanya. Lagi po siyang nakadikit sakin

Siwon: ok lang yun, masasanay ka rin, baka gusto niyang makipag-friends sayo, hindi ka naman niya ginagalaw di ba?

Eunhyuk: (nagpipigil ng galit at sumigaw) anong HINDI! noong isang ARAW, habang nagpupunas AKO ng lamesa HINAWAKAN NYA YUNG PWET KO tapos SABI naman NIYA, HINDI DAW SIYA YUN, YUNG COSTUMER DAW PO ‘YON!

Siwon: eh hindi naman pala eh… ano ka ba lalake ka naman

Eunhyuk: pero kahit na po sa tinagal-tagl ko na po dito ay wala pa pong coustumer ang NANGHAHAWAK at ito pa po, nung PAUWI na ako, SINUSUNDAN niya ako, sabi naman niya DOON DIN daw ang DAAN niya pero pagdating ko sa may tapat ng bahay namin at nakita niya ang tatay ko bigla siyang umalis at tumakbo papalayo.

Siwon: ito naman, baka  nagkamali lang siya, alam mo namang bago palang siya dito satin, pagpasensyahan mo na…

Hindi na nakapagsalita si Eunhyuk, hindi niya alam na nakikinig pala sa kanila si Donghae kaya nang pauwi na siya…

Habang naglalakad sa madilim na lugar…

Iniisip ni Eunhyuk: naku, sumusunod na naman siya, anong gagawin ko?

Iniisip ni Donghae: lagot ka sa’kin ngayon…

Iniisip ni Eunhyuk: hala, malapit na siya (lalong binilisan ang lakad)

Donghae: Eunhyuk sandali lang (tumakbo at hinabol si Eunhyuk) Huli ka! (niyakap si Eunhyuk)

Eunhyuk: (napasigaw) aaaaaaaahhhhhhhhhhh!!

Donghae: wag ka maingay, hindi naman kita sasaktan eehh…

Eunhyuk: lumayo ka sa’kin, papatayin kita! (may hawak na ballpen)

Donghae: paano mo ako mapapatay kung ballpen lang yan, nagpapatawa ka ba? may itatanong lang naman ako sa’yo

Eunhyuk: (kinakabahan) (tinusok si Donghae ng ballpen sa balikat at tumakbo)

Donghae: ARAY!! Hoy!! BUMALIK KA DITO! (hinabol na naman si Eunhyuk)

Eunhyuk: (umiiyak at kabado) (nadapa)

Donghae: (naabutan si Eunhyuk at hinawakan) sandali lang…may itatanong ako sa’yo

Eunhyuk: (sumigaw) aaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhh!!

Biglang may lumapit na isang lalake ang tatay ni Eunhyuk, si Hangeng…

Hangeng: ui ano yan?

Eunyuk: ITAY! Tulungan nyo ako

Hangeng: Eunhyuk? (nagulat)  oh kasama mo pala si Donghae

Eunhyuk: huh!?

Donghae: ai tito hangeng pasensya na po ayaw nya po kasing makinig sakin eh

Hangeng: ah ganun ba…haha baka masyado siyang natakot

Eunhyuk: ano pong pinagsasabi nyo? Hindi ko po maintindihan? Magkakilala po kayo?

Hangeng: oo sya yung sinasabi ko sa’yong pinsan mong manyak, kalalabas lang niya sa kulungan ^__^

Eunhyuk: WHAT?!! (sumigaw) aaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh…

Donghae: (tumatawa) ahahahahahahaha...

---END---

WORST DREAMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon