Năm nay tôi không còn cô đơn
Vì phút giao thừa này, tôi bên em...
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
England theo Vietnam đi trên bờ hồ Hoàn Kiếm.
Tiết trời tết năm nay thật đẹp. Không lạnh lẽo như mọi năm. Ánh nắng trải dài trên mặt đường đen bóng nhựa, chay qua mái tóc mai xanh rờn cô gái tuổi đôi mươi. Người người qua lại tấp nập. Đâu đâu đã nghe phảng phất hương vị mùa xuân trên những con phố cổ Hà Nội.
Đây là lần đầu anh đón năm mới ở Việt Nam. Không như ở Anh, người Việt Nam đón tết Âm lịch. Hai bên vỉa hè, thấp thoáng bóng dáng cô gái bán hoa duyên dáng đẩy chiếc xe đạp, vừa đi vừa rao lớn. Nụ đào, nụ tầm xuân vừa hé, cánh hoa mơn mởn màu xuân, phớt hồng như đôi môi người Hà Thành. Nhị hoa e ấp thẹn thùng, nấp sau lớp cánh hoa dày. Những bà bán hàng rong gánh gánh hàng còn khói nghi ngút đi khắp nẻo đường. Quà vặt ở Hà Nội thì nhiều không kể xiết, nhưng mà England thì thấy thích nhất là cốm. Thứ quà quê vừa dẻo vừa bùi, lại có mùi thơm dìu dịu như đồng nội, đã mê hoặc tim anh ngay lần đầu nếm thử.
Anh ở lại Việt Nam năm nay là vì có công chuyện. Hoàng tử William quyết định ở lại Việt Nam năm nay, nên hiển nhiên là England sẽ phải ở lại. Tình cờ thôi, nhưng đã mang cho anh một cảm giác thật sự mới mẻ với cái tết xa lạ ở nơi đất khách quê người. tuy là lần đầu, nhưng sao anh thấy nó ấm cúng lạ thường, khác hẳn cái nghi lễ đón năm mới thường niên ở xứ sương mù. Nó mang lại trong anh nhựa sống, một dòng nhựa sống mãnh liệt như dòng nhựa sống chảy trong thân cây, dịu dàng, như cực kì dễ chịu. Kích thích và khoan khoái đến lạ lùng.
- Cho tôi gửi lời cám ơn của mình đến hoàng tử nhé! Vì lời chúc mừng năm mới. - Cô bạn gái của anh ở cạnh nãy giờ mới chịu lên tiếng.
À phải rồi nhỉ! Đầu tiên phải cảm ơn cô bạn Vietnam đã mời anh và hoàng tử ở lại. Nói thật sự là anh rất vui khi nhận được lời mời từ chính phủ.
- Ồ, có gì đâu!
Thực sự là anh, và kể cả hoàng tử rất muốn tìm hiểu về phong tục tập quán của người Việt, về những món ăn, về tín ngưỡng, về cách họ đón năm mới.
Cả hai bước vào chợ hoa. Quả thực là anh chưa từng thấy chỗ nào lạ như thế này. Bao loài hoa anh chỉ nghe thấy trong sách vở, báo đài, mạng thì giờ đã có thể thấy tận mắt. Hoa hồng, lily, hoa cẩm chướng thì có vẻ quen thuộc, nhưng hoa đào, hoa mai, quất, thì đây là lần đầu anh được nhìn tận mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH][Oneshot] Giao Thừa
أدب الهواةPairing: EngNam Toàn bộ nhân vật thuộc về Hidekazu sama awesome