Vốn định để truyện kết ở đây, cho nó Open Ending nhưng xem ra là không được.Các thím đọc hết thì thấy đầu bùng nhùng, não loạn thành một đống đúng không? Tôi đọc chính truyện mình còn thấy không chịu nổi nữa là :))) Thế nên phần cuối này ra đời, nhằm thông não cho các độc giả.
Nào, cùng rà soát lại truyện nhé. Những chi tiết khó hiểu kinh khủng khiếp, những lỗi bug to đùng thi nhau đập vào mặt nè :)))
1. Suy nghĩ của Lord
Truyện được chia ra làm hai phần. Ba chương đầu, giọng văn có chút hài hước, buồn cười, thể hiện cái tâm trạng Ngài vẫn không để tâm vào vấn đề. Nhưng từ chương thứ tư trở đi, giọng văn có phần nghiêm trọng hơn, Lord đã bắt đầu vào cuộc. Cảnh vật rõ nét hơn, ký ức rõ nét hơn, và sự ảnh hưởng về mặt tình cảm của đứa trẻ cũng dần lớn hơn.
Xuyên suốt cả truyện, ý nghĩ về ký ức của Ngài vẫn luôn mông lung ở hai ranh giới. Là thực hay là ảo? Là ảo giác của Ngài hay là những ký ức tìm về? Ban đầu, Ngài tin tưởng vào giả thiết thứ hai nhưng lúc sau Ngài lại hy vọng giả thuyết thứ nhất là thật.
Người phụ nữ đã đi quá sâu vào tâm trí. Ảnh hưởng đến cảm xúc, đến suy nghĩ Ngài. Khiến Ngài có cái cảm xúc yếu mềm đến khó coi. Và đây là một điểm trí mạng với một Chúa tể Hắc Ám. Một Chúa tể Hắc Ám không nên có những cảm xúc như thế, và cũng không nên có... nhược điểm.
Vì thế Ngài tìm mọi chứng cớ chứng minh rằng người phụ nữ không có thật ( tìm xơ Corgi để hỏi chuyện) và sau khi nhận được đáp án thì ngay lập tức phủ định một cách chóng vánh, lừa dối lòng mình tất cả chỉ là ảo giác, nhằm đè nén những thứ cảm xúc xa lạ mà Ngài dường như chưa bao giờ cảm nhận- yêu và được yêu.
Nhưng sau giấc mơ cuối cùng, khi người phụ nữ hôn trán đứa bé, thì tình cảm đó không thể giữ được nữa, như nước lũ tràn đê vậy. Ảnh hưởng từ đứa bé quá lớn: thứ tình cảm nhớ nhung của một đứa trẻ rất yêu mẹ, cồn cào và luôn mong ngóng tìm về mẹ nó.
Và lý trí trong Ngài đã đầu hàng. Lord quyết định buông xuôi, lần đầu tiên trong đời, chạy theo thứ gọi là mách bảo trái tim như bọn Gryffindor thường hay nói.
2. Ba quy tắc của Tiên Đỡ Đầu
- Giúp đứa trẻ sống sót và trưởng thành đến khi nó gặp được người dẫn đường.
- Dạy cho đứa trẻ trí tuệ và tình cảm.
- Không được để ai biết về sự tồn tại của mình, kể cả đứa trẻ.Phép thuật mà Tiên Đỡ Đầu nhận được phụ thuộc vào sự hạnh phúc của đứa trẻ.
Tất cả điều luật này đều phải được thực hiện và bị giám sát bởi Quy Tắc.
Đây là lý do trả lời cho những câu hỏi tại sao không nhận nuôi thằng bé hay mua đồ cho nó vân vân và vân vân. Đặc biệt, điều cuối cùng là lý do tại sao Lord bị xóa trí nhớ. Và kể cả có nhớ lại thì mặt của bà tiên cũng thấy không rõ.
3. Ai là Tiên Đỡ Đầu?
Cái chi tiết này đã được nhắc nhở một cách kín đáo ở đầu câu chuyện. Có một lời đồn đại rằng Merlin đã giấu một cuốn sách thần kỳ vào thư viện Hogwarts. Cuốn sách đó có tên là " How to be a good Fairy God Mother".
Nói là cuốn sách cũng không đúng, mục đích thực sự của nó chỉ là cái vé để đi vào cuộc thử nghiệm Merlin mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Voldemort and his fairy god mother
FanfictionDạo này Lord hay nằm mơ. Mơ thì cũng bình thường thôi, nhưng giấc mộng của Ngài có chút kỳ quái. Những giấc mơ về miền ký ức xa xôi, những giấc mơ tồi tệ về trại trẻ mồ côi thời thơ ấu. Và hình ảnh của người phụ nữ xa lạ trong bộ đồ đen luôn lảng vả...