CHAPTER 4. GAB'S POV

23 0 0
                                    

CHAPTER 4. GAB'S POV

Kat mahal pa rin kita. Alam mo naman yun diba?. :((

Hayyy. Umaasa pa rin akong magkakabalikan tayo. Kung hindi lang dahil sa pagbabanta ni Steph at sa pamilya niya edi sana masaya tayo ngayon. Nabalitaan niya lang na bumalik si Jino saka ako iniwan. Hindi ko din naman iiwan si Kat kung hindi din dahil sa kanya.

*FLASHBACK

1 year and 2 months palang kami ni Kat.

Bzzzzzzzt! Bzzzzt! Dad Calling.

"Hello Dad?." – ako

"Gab umuwi ka muna dito sa bahay."... toooooooot! Toooooooot!. Call ended

Ano na naman ba to dad?.Sheet naman. Nagmadali akong umuwi.

Pagdating sa bahay ang daming tao. Nandun pati pamilya ni Steph. Ano ba nangyayari dito?

*Good evening everyone it's a pleasure na dumating kayo ngayon sa mumunti naming salu-salo. We are here not just to celebrate Gab's second life but also to give thanks for the Mondragon family for being the Heart donor of Gab* - Dad

Dad ano na naman ba to? Tsk tsaka ba't sa dinami dami ng pwedeng maging heart donor bakit isa pa sa mga Mondragon?.

*It's time to eat!, enjoy everyone* - Mom said

"Gab halika ka muna dito, ipapakilala kita sa mga Mondragon :))" – Dad

"Dad I need to rest!" ..sabikokay dad ayokong Makipagkilala sa mga taong yan

"Gab! Ano ba wag kang bastos!".. Nakakainis ang gabing to!..napilitan akong sundin si dad.

"Mr. Mondragon, this is Gab my only child." ..

"Oh Gab! You look great! Binatang-binata kana, and guess what single din tong si Stephanie ko.!"..sabi ni Mr. Mondragon at natuwa pa!..gusto ko nang matapos to.!

"What if we make a deal kumpare? Let's make them a couple, matagal na kasing gusto ni Steph si Gab, malalaki na rin naman sila. What do you think?."..Ano? pinaglalaruan niyo ba ako? Ayoko!.

Hindi ko na tinapos ang usapan at umalis na ako. Hindi na kasi makaya ng sikmura ko ang pinagsasabi ng Mr. Mondragon na yun!. Dumiretso ako sa kwarto ko..

Knock! Knock!

"Gab buksan mo to, si mom to."..pinapasok ko c mom..

"Ma! Hindi ko po maintindihan si dad!, mahal ko po si Kat, bakit ba niya ako ipamimigay sa mga Mondragon!.".. Galit kong sabi kay mom.

"Anak, utang natin ang buhay mo sa kanila, kung hindi nila tayo binigyan ng tulong edi sana wala kana ngayon..saka anak, mahirap kalaban ang mga yun. Sundin mo nalang ang dad mo, magtiwala ka sa gusto niya gagawa din yun ng paraan para matigil na yang koneksyon natin sa kanila."..sabi ni mom.

"Ayoko pong mawala si Kat sakin :'(("..

"Gagawa ako ng paraan anak, for now tiisin mo muna."..saka siya umalis..

I reached through my pocket pero wala yung cellphone ko, naiwan ko ang cellphone ko pati si Kat. :'(

Bumaba ako sandali at nakitext sa katulong namin.

To : 0932566****

*sorry Kat nakitext lang ako sa katulong namin, hindi na kita masusundo dyan,

sumakit kasi tyan ko kanina kaya umuwi nalang ako. Ingat ha Iloveyou.

Gab..

*END OF FLASHBACK

Kat nung gabing umalis ako. Pinagsisisihan kong ginawa ko yun, sana mapatawad mo ako.

Nagtransfer ako ng school after ng break-up naminni Steph. Hindi naman kami at walang naging kami!.Sa wakas at nagwork din yung plan ni mom. History yung una kong subject. Terror daw yung teacher. Sabay kaming pumasok sa room at nagulat ako ng Makita ko si Kat. Umupo ako sa tapat ng upuan niya. Bigla siyang tumayo at pumunta sa teacher saka umalis. Ano ba nangyari dun?

Nagdahilan ako sa teacher at pinayagan niya rin akong lumabas. Sinundan ko si Kat. Takbo siya ng takbo. Naabutan ko siya sa gate saka ko pinigilan.

"Kat sandali lang kausapin mo naman ako oh?. Kung ano man yung nangyari satin noon matagal na yun!"..Sising-sisi na nga ako Kat!. :((

"Ganun lang ba talaga sayo yun Gab?! Iniwan mo ako ng gabing yun! Hinintay kita! Tapos ano? Hinatid mo pala yung babae mo!"..naiiyak niyang sabi.. Let me explain Kat please! Marami kang dapat malaman. :'((

"Sorry Kat! Mahal kita!"..Sorry talaga Kat, bigyan mo naman ako ng pagkakataong mag.explain sayo :((

"Layuan mo na nga ako! Doon ka sa babae mo!"..tumakbosiya.

Kaaaaaaaaaaaaaaat!..

Choices [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon