Ch3: Starbucks

68 1 0
                                    

[A/N: Picture ni Velvet sa gilid~ ]

~ALTHEA'S POV~

Dumaan ang linggo at costume pa lang ang naaasikaso namin ni Keaton. Walang script at hindi pa kami nakaka-rehearse..

Since Saturday ngayon, napag-isipan kong pumunta ng Starbucks. Usually nagsusuot ako ng shades para hindi ako makilala, pero ngayon, hindi na.

Pumasok ako at iilang tao lang ang nandun. Napatingin ako dun sa isang lalaki sa harap ko habang nasa pila kami...Teka...hindi ba siya si...

HOHMY!! IT IS HIM!!! KEATON!!

OH, COME ON. Why did he have to come to Starbucks today, of all days? =____=

Hmph. Wala akong pake.

"Sir, may I recommend our limited-time soy latte?" sabi nung employee kay Keaton.

"NO! Please 'wag. Ayoko ng soy latte."

"Bakit naman po?"

May binulong si Keaton dun sa lalaki.

Hmm...So ayaw pala niya ng soy latte? Mapag tripan nga 'tong si Keaton. >:))

Noong umalis na si Keaton at humarap ako dun sa employee...

*O* agad ang reaction niya.

Hindi ko na pinandin. Tss.

"I'd like a soy latte please.."

*O*

"Um. Hello?"

*O*

"Uy. I said I want a soy latte."

*O*

"HEY!! Hello?!"

Sa wakas bumalik rin sa katinuan 'tong lalaking 'to. "A-A-Ay!! S-Sorry po!"

"*sigh* It's fine. Just...the soy latte?" Pasalamat siya good mood ako ngayon.

"A-Ah..Sige po. May I also recommend our brand new Dark Choco Frappe?"

"EUGH! NO! I hate the taste of dark chocolate!!"

Natahimik na ang yung employee.

"Ahm. Just prioritize my order first. And put it under the name of Keaton Martinez."

At umalis na ako sa counter. Umupo ako sa table kung saan hindi ako makikita ni Keaton.

Mwahaha my plan is in motion >:)

Napansin kong pumunta sa counter si Keaton. May sinabi siya dun sa cashier pero ang narinig ko lang ay "Papalitan ko lang order ko."

Pagkatapos niya kausapin yung cashier bumalik na siya sa table niya.

And...as expected. May lumapit saking white teenage girl. Kilig na kilig. "Ohmygod! It's you! It's Althea Vaine Elizalde!"

I just gave her a small smile. Hindi ko naman kasi pwede tarayan ang fans ko in public. "Hello."

"M-My name is Gina!"

" ^___^ Nice to meet you."

"C-C-Can I take a picture with you? You're my all-time inspiration!"

"Sure..I guess." Nag-selfie kaming dalawa.

"OMG, thank you so much, Althea! Can you follow me on Twitter? It's @guccigoddess!" At natuwa naman ako. Alam ko kasing tungkol sakin ang username niya kasi isa ako sa celeb advertisers ng Gucci.

"Sure, sweetie, when I have time." At umalis na siya.

Since I had nothing else to do, linabas ko na lang ang phone ko at binuksan ang Twitter.

Yours Forever [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon