Chapter 2:The INTERVIEW part 1

246 9 0
                                    

Chapter 2:The Interview part 1


After A long ride ay nakarating narin aking destinasyon.

Nang mai-park ko ang sasakyan ko ay di ko mapigilang mamangha sa laki at taas ng building na pag-aari ng taong dapat ko'ng interviewhin.

Lumabas na ako nang sasakyan at nag tungo na sa lobby,pero Bago yun ay tiningala ko muna ang dalawang salitang naka paskil sa labas.

"MONTENEGRO COMPANY"

Ang ganda! Pagkapasok ko sa loob ay agad naman akong pumunta doon sa receptionist at nag tanong

"Ahm, excuse me? May I know where's Mr. Montegro's office?"

"You are?" tanong saakin ni Ateng receptionist.

"Andrea,Andrea Rodriguez ako yung papalit Kay Madeline Suarez bilang interviewer may sakit kasi siya ehh,kaya ako ang pumalit"

Tumango naman siya at may kinausap sa telephone "Yeah,she's the interviewer...uhuh...yeah...shes Ms. Suarez sub....oh okay.." Pagkatapos ay ibinaba niya na ang telepono at Ngumiti saakin.

"Mr. Montenegro'Sana office is in 59th floor of the building Ms. Rodriguez,his secretary is waiting for you in there"

"Uhh thanks?" sabi ko at ngumiti.

Nang nasa loob na ako ng elevator ay di ko mapigilang kabahan, Ano kaya ang itsura at ugali ni Mr. Montenegro? Is he old? Is he Arrogant? Is he kind? Sh*t! Paano Kung masungit siya? Paano kung matanda na siya at kalbo? Gosh! Makaka survive kaya ako nito?

Nasa 30th floor palang ako ng maisipan ko'ng ireview ang mga katanunangan ko kay Mr. Montenegro.

Nakaka limang tanong palang ata ako ng biglang bumukas na ang elevator at nasa 59th floor na nga ako.

Ang bilis naman ata? Lumabas na ako ng elevator at agad naman akong sinalubong ng isang babaeng maganda, she must be Mr. Montenegro's secretary?

Ang sexy niya naman at ang ganda.

"Are you Ms. Rodriguez?" Tumango naman ako sakanya.

"Mr. Montenegro is waiting at his office, and oh may I take your coat please?"

"Uhh,sure!" agad ko naman tinanggal ang coat ko at binigay ito sakanya saka niya naman ako sinamahan sa office ni Mr Montenegro.

Nauna siyang pumasok,tapos ay lumabas din agad siya at sinabing pwede na akong pumasok.

Nang maka alis si Ateng secretary ay naiwan akong mag isa dito sa labas. Hindi ko alam kung ilang minuto na akong nasa labas ng mapag pasyahan ko'ng pumasok na.

Hindi naman suguro masungit diba? Hayy! Sige na nga! Wala na tong atrasan tutal nandito narin naman ako.

Pinihit ko na ang sidura ng pintuan at....

*PAAAAKKKK*

Guess what? NADAPA lang naman ako! At naka lips to lips ko lang naman ang carpet ni Mr Montenegro.

Nahirapan akong tumayo ng biglang may tumulong saakin..

"Ms. Rodriguez! Are you alright?"

Napaangat naman ang tingin ko sa tumulong saakin at to my surprise it's a.....






Freaking God! Nasa langit naba ako? Nadapa lang naman ako,tapos namatay na ako? Ang OA naman ata? Pero hindi ehh! Seryoso ang Gwapo nang taong nasa harap ko ngayon! Para siyang Greek God na bumaba galing sa Mount Olympus! Di sapat ang salitang Gwapo para sa lalaking kaharap ko ngayon! Grabe! I think I'm going to collapse!

I NEED AIR! SOMEONE GIVE ME AIR!!


<TO BE CONTINUED...>












A/N:guy'z sorry po sa typos(^.^)

Guys please vote and comment:))

MARRYING THE GANGSTER Where stories live. Discover now