LET THE GAMES BEGIN

405 10 2
                                    


                   ENROLL DAY....

Right Now, where in the middle of the jungle of nowhere hoping that we could find something we can go to.

A SHELTER.

"TANG*NA NAMAN KASI EH!, CAMPING CAMPING PANG NALALAMAN, WALA NAMAN NAGDALA NG PAGKAIN!, MUNTANGA LANG?" Zyrie shouted. Punyaterang palaka, Kala mo naman nagdala ng pagkain.

It was a few seconds of defeaning silence that followed.

Until........

"HOY HINDOT!, hindi lang rin naman kami ang hindi nagdala ng pagkain eh, IKAW RIN NAMAN AH?" Dark Said in a resistance way.

Tumigil muna ang Lahat sa Ginagawa nila at naki-nood sa Bakbakan ni Dark at Zyrie.

They Shout and Shout until.......

"TAMA NA NGA YAN!, LOOK, WE FINALLY REACHED OUR DESTINATION" Napatigil sila sa Pag-aaway at Sinundan namin ang tinu-turo ng kamay ni Llewis at napanga-nga.

"Fafa Llewis, Sabi Shelter Hindi University, Lutang lang?" Zian said while raising her phone to get a signal.

Llewis Frowned.

"At Least may matutuluyan tay--" Napatigil si Llewis sa pagsasalita ng nagsalita si Zian.

BIDA, PSHHH.

"Uyy!, after hours of raising my hand, I FINALLY FOUND A SIGNAL!" Zian said.

"Wow, Nakain na nga ng Sistema" I whispered. Good thing she didnt hear it.

Pumalibot kami kay Zian na parang gumagawa kami ng Ritual.

"Layo nga kayo, Epal!, nawala tuloy signal....Oh wait!, Here she is" Zian walked towards us and we followed her.

We followed her until a Big-Old rusting Gate stumbled upon us. Eww.

Kahit anong klaseng tao madidiri, kung nandito ka lang madidiri ka. Patay na daga, Ipis, The Fuck?!.

"Knock knock!" I shouted

"Who's There?" All of them said.

"Mga BOBO!, alam nyo namang kumakatok ako diba?" I said in an eerie voice.

"Pinto ba yan?" philosopong tanong ni Mark.

"Bakit pinto lang ba pwedeng katukan?" Napatigil na sya dahil sa baluktot na daan ang tatahakin ng away na ito.

"Bilisan mo na nga!, parang putok na labi na nung paa ko oh" Zian said. K, arte-arte kala mo namn Babae.

By The way, KAGAT NG LANGGAM YUN HINDI PUTOK NA LABI, Pashnea.

"HOY MGA HINAYUPAK NA PASHNEA!, BUKSAN NYO 'TONG GATE NA KULANG SA WD-40, MGA HILAW!"

Kinalog ko ng kinalog ang pinto until....

"Good Morning po" A Man in A security uniform stood in front of us and opened the gate.

May Oras pa syang tumambad ng GOOD MORNING. Pshh

"KUYA!, Security Guard ka dito pero di mo kami narinig na Kinakalog nung pinto?, Chaka ng pandinig mo aber, By the way, Lagyan mo nga ng WD-40 gate mo, Chaka tingnan" Sabi ni baklang na tetano.

The guard bowed on us and closed the gate.

"Ma'am and Sir, This way po" A woman in Her Mid-20's escorted us.

We walked and we walked.

"Walang Gay?" Zian asked.

The woman only smiled at her. Parang pinipigilan nung tawa nya.

One Rule(#wattys2017)Where stories live. Discover now