2: Beneath the Halls

230 4 0
                                    

----------------''------''-'-''-------
Violets point of view.

"Tulungan nyo kami!"

Yan lang ang naririnig kong salita mula sa kanila. Lahat sila umiiyak habang binabaltan ng buhay si Mark at Llewis, lahat maliban saakin, i watched them suffer, parang napako ako, wala man lang luha na lumalabas sa mata ko.

"HELP!!, HELP!!, VIOLET, HELP US!!" Lahat sila nagmamakaawa.

Sinusunog na ang kanilang mga katawan....nung parang nakikita nyo sa Chooks to go. SERIOUSLY THOUGH, nakita ko ang brutal na pagpatay sakanila, Grrr!, i can't take this anymore. Aalis na sana ako ng biglang sumingit ang Founder president.

"You did a great job, Violet, YOU KILLED THEM"

Tinuro nya ang mga kaibigan ko at nilingon ko naman ito.

Nakita ko na pinasok ang malaking tubo na may kalawang sa kanilang ari palabas sa kanilang ulo.

At sa dulo ng bakal, UTAK ANG NAKALABAS. Lahat ng pumatay sa kanila humahalakhak, pero, bakit ako tumatawa?. Kinuha ni Summalto ang utak ni Dark na walang laman at Kinain ito na parang Hannibal. Tinusok ulit ito sa isang bakal at niluto hanggang masunog.

Dissimulato es tu et daemonium

"Violet"

"Violet"

"Violet wake up"

"VIOLET!"

I woke up with a heavy feeling around my chest, hinahabol ko ang aking hininga na para bang binangungot ako.

"Okay ka lang?" Nag-aalalang sabi ni Mark habang ti-nuck nya ang buhok ko sa aking tenga at niyakap ako.

Lahat sila nakapalibot saakin. Mga abno. Si mark lang kailangan ko, lumayas kayo. Char

Hindi parin ako makapag-salita sa pangyayaring na panaginipan ko.

"O-o-o-k-kay lang ako" Nauutal kong sabi. I cant deal with this. Napa-hagod ako sa dibdib ko ng bigla akong masuka. Mark patted on me but i cannot deal with this kaya Tumakbo na ako papunta sa Comfort room at doon na ako sumuka, sumunod na rin sila.

"Ay, Buntis ang lola mo, sino naka-kutchaba mo, ineng?" Nababklang sabi ni Zain.

Kung hampasin ko kaya sya.

"Wala ito, may napanaginipan lang ako" kalmado kong sabi. Lahat sila umupo sa harap ko na para bang magte-tell ako ng storya.

"Hulaan ko napanaginipan mo, BASTOS NOH?" Aba, abnormal 'tong walanghya bakla na to, isa na lang talaga makikita mo na hinaharap mo.

Nawalan na ako ng ganang sabihin ito kaya nagpasya akong maglakad at buksan ang pinto.

Bubuksan ko na sana ang pinto ng biglang......

"NOOOOO" Hinila ako palayo ni dark sa pinto dahilan para matumba kami. Tumayo ako agad.

"Anu bayan, kakain lang ako"

"Nagsisimula na ang Killing, sumenyas na sila pagkatapos na pagkatapos mong magising, so i advise to you, don't open the doors until 12 noon" nakakakilabot na sabi ni Mark. Sumulyap ako sa Bakal na pinto at nakita ko ang mga tao, may dalang kutsilyo, machete at baril. Lahat sila nakamaskara na Pula na may trianggulo na hugis at may mata sa gitna.

"Oh shit" Tinakpan ni Zyrie ang bibig ko at nilayo ako sa pinto nang makita ako ng isa sakanila.

Kung bibilangin mo lang at may daliri ka pa sa kakapindot mo sa telepono mo, bale 100+sila, as if naman na may oras akong magbilang ng mga teletubbies.

One Rule(#wattys2017)Where stories live. Discover now