Pretend

2 1 1
                                    

You okay Sarah ? - kathlyn

Yes Im fine. I told her but i know deep inside Im not.
The days had past pretending became really difficult their are times I really want to give up but still I cant because of someone whos giving me inspiration not to give up my mom.

Anyway magpapakilala muna ako sa inyo. I am Sarah Lee nagiisang anak, broken family but fulfilled with love of my mom. No actually fulfilled of love with my lola. Why lola not my mom next time I tell the story for now their is more important.

Here I am at the roof top of this building looking at the beautiful city. Why I am here dont worry hindi ako tatalon dito sayang ng beauty ko I just want to enjoy the cold weather with this beautiful surroundings. I just want to inform you everyday after work I went here this is the place I became comfortable this is my stress reliever.

Kathlyn Love my best friend where friend since Elementary she know everything no not everything especially the feeling of me right now. Kathlyn knows me if im okay or now kaya siguro pinuntahan niya ako dito ngayon.

Sarah I just want to tell you that I just here if your ready just tell me makikinig ako.

I know. Thank you.

After that tahimik lang siya sa tabi ko yes hindi niya ako iniwan dahil alam ko na excited yan na i kwento ko sa kaya at hindi niya matitiis na hindi ako pilitin pero hinayaan ko lang siya.

Sarah. Sarah.

Yes.

Ang lamig, hindi ka ba nilalamig.

Hindi.

Ganun ang lamig kaya feeling ko mag yeyelo na ako dito pero ang ganda pala dito kaya palagi ka andito.

Yes.

Alam mo sarah nakakapagod ang araw ko ngayon daming pinapagawa ng boss ko nakakainis.

Naiinis ka sa akin ?

Hehe wow nagsalita din siya ng mahaba hehe hindi naman. (Insert ingiting aso.)

Hey, hindi naman ako naiinis sayo eto naman nagtatampo na agad. Promise hindi talaga ako naiinis boring nga ako sa work eh kasi wala ka pinapagawa ang KONTI.

Talaga ? (Wag ka magalala mayipapagawa ako sayo na magugustuhan mo at sisiguraduhin kong di ka na maboboring hahaha 'ngiting wagas' -thinking)

Oo talagang talaga. So bati na tayo hindi kana nagtatampo sa akin ?

Bakit magkaaway ba tayo ?

Hindi.

Okay.

Sarah.

Hmmm.

Ano ba ang problema ?

Wala.

Alam kong mayron ano yun alam mo mas gagaan ang loob mo kung sasabihin mo yan.

Wala nga.

Okay fine iwan na kita dito magisa pagisipan mo muna yan kung handa kana mag kwento. Alam mo naman kung saan ako pupuntahan. Umalis na siya.

Hindi sa lahat ng bagay kailangan mo sabihin sa iba ang problema may mga bagay na mas tamang i lihim upang walang masaktang ibang tao.

If everyone looks at yo happy they dont ask any question. Mas okay ang ganun scenario hindi mo na kailangan mag explain sa iba kung bakit ganito, ganyan. Lalo na kung hindi naman nila kayang tulungan ka.

Lahat ng tao may kanya kanyang buhay may kanya kanyang problema. Bakit pag sinabi mo ba sa kanila ang problema sigurado ka bang tutulungan ka nila kung ang sarili nilang problema hindi din nila kayang solutionan.

Inaamin kung madami akong nililihim kay kath dahil yun ang mas makakabuti ang magsinungaling. Magkasama kaming lumaki pero madami akong sinasabi sa kanya na hindi totoo para hindi siya magtampo may maikwento lang dahil ang katotohanan ay masyadong sensitibo pagusapan. Kaya nga may kasabihang "their is no bad to tell lies because we don't had enough courage to hurt them."

But deep inside of me every time seeing me happy I hate myself but this is the easy way pretending that your okay, you are happy, their is nothing to worry.

If there a chance that to go back and asking me if im willing to go back to correct my mistake my answer will be no why not yes na ito na yung chance ko para itama ang mga mali 'cause wala ako dito sa kinatatayuan ko kung itatama ko ang mga mali noon.

Lahat na nagyayari sa ating buhay masakit man o masaya lahat yun ay dahil yun ang nakalan upang pagdaanan natin upang marating natin kung nasaan tayo ngayon. Kaya kung itatama natin ang mga disisyon natin sa nakaran ang ating hinaharap ay magbabago kaya para sa akin hindi ako babalik pa sa nakaran upang itama pa ang lahat.

PretendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon