2:HG

7.3K 176 24
                                    

Chapter 2


Nakaupo ako dito sa bench ng mall dahil ipinaalam ko sa mga kaibigan ko na pupunta akong mall which is not a good idea. Manggugulo lang sila. Pero i ended up waiting them.
  

Kung mag lakad-lakad kaya ako habang hinihintay sila? Alam ko naman na siguro ngayon ay naliligo pa ang mga 'yun.

   
Tumayo ako at hahakbang palang ako ay may bigla nang pumisil sa pwet ko. I rolled my eyes.
   

Lumingon ako at hindi ko alam kung maaamaze ako dahil maaga sila kumpara dati.

"This is the first time britches." tinaasan ko sila ng kilay.

"Really? I don't care." Merose.

"Oh-- someone is in her period." Jizell said while crossing her arms.

"shut up!" Merose. Holy cow! Don't tell me mag-aaway nanaman sila.

     

"You shut up!" Jizell. Bago pa sila gumawa ng scandal ay sumali na ako sakanila.

"You both shut up!" halos mamuti ang mata nila kaka taray sa isa't isa.


Pumunta kami sa national book store para doon bumili. Sila ng dalawa ang pumili ng gamit ako dahil di naman a ko maarte sa gamit e.

"OMG! Sure ka 'yan? Eww so cheap." Rinig Kong sabi ni Jizell. Punyeta din talaga siya minsan alam niya may sumpong si Merose tapos gagaguhin niya pa talaga. Wag lang talaga sila magsasabunutan dito kundi ipapag-untog ko sila.


"This is much better kesa sa hawak mo pangmatanda Eww--gross." Merose. Mga isip bata talaga.



Nasa coffee shop kami dito parin sa mall at kung kanina ay mag kaaway ang dalawa kong kaibigan ngayon naman ay parang sila lang dalawa ang mag kaibigan.

"Alam niyo kayong dalawa para kayong bulateng inasinan. Basta talaga usapang gwapa nagkakasundo kayo." sabi ko sakanila.

"Bakit wala bang gwapo sa new school mo?" Merose.

"Meron, pero nakakaturn off yung ugali." Naalala ko nanaman yung lalake kanina.

"OMG ang tanga mo. Hindi mo ba alam na yun yung uso ngayon? Badboy." Sabi ni Jizell kaya naghagikhikan nanaman sila.

"Ewan ko sainyo. Ang lalandi niyo." sabay silang na pataas ang kilay.

"Hindi kalandian ang tawag dun. Inaappriciate lang namin ang maganda gawa ng diyos." Nagniningning ang mata ni Jizell habang sinasabi saakin.

"iba't ibang lalake ang pinaguusapan niyo. Mabubuhay ba tayo niyan?!" tanong ko?

"Sinasabi ko sayo Jenna, pati gabi buhay na buhay ka." Eww gross.














His Girl✔[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon