Dun sa Chapter 1, dinedicate ko un sa YABZ ko talaga. Si Eliza. Oo,, Eliza talaga ang name nya. Eliza Consuegra. Akala niyo naman si Lorraine Sanchez anoh? SUZ! Hiniram ko lang naman name nya eh xD HAHAHAHA. Bestfriend ko yan since? SECRET NA NAMIN UN. Grabe kasi magbasa. Parang robot lang ah.
Here? I dedicate to mah bestfriend too. Camille. Siya talaga ang totoong tokwa. Camille Sestoso ah,, hindi siya si Jade Aguinaldo. Oh diba? Okay, simulan na nga ulit ang storya xD
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
-RIIIIIIIIIIIIIIING-
Simple ng tunog noh? Vibrate nga lang talaga yan eh.
"AAAAAAAAAAARGH" hikab ko naman sabay banat sa mga buto ko. 3:45 am. Aga ba? Kelangan kasi maaga eh, mga before 5:30 nasa school na. Brutal ng schedule noh? Talo pa ung dating school ko. -_-
Naligo na'ko. BRRRRRRRRRRRR! Lamig naman. Nagbihis pagkatapos, tingin sa salamin? WOAH! BAGAY SAKIN UNG UNIFORM, kita ung shape ng katawan ko. SEXY! ^_^ Tas, simpleng ponytail lang ng buhok, bumaba na, at kumain. Pagkatapos, inom ng vitamins at nagtoothbrush at................
"ALIS NA'KO" sigaw ko sa loob ng bahay. Hahahaha, mga tulog kasi sila eh. Sigaw nalang daw ako pag aalis nako. Cool diba?
Paglabas ko ng subdivision, tanaw ko na agad ang school. 3 minutes lang at nandun na'ko pero mabilis at malaki ang hakbang ng paa ko so, mga 2 minutes, nandun nako.
"Good morning." bati nila sakin. Mga bestfriends ko ang sweet :)
"Morning din." tugon ko habang may ngiti sa mga labi ko
W.A.R's Academy? YEAH! WAR! Writer, Author, and Reader's Academy. -_-
Naglalakad na kami, umakyat hanggang 3rd floor para mahanap namin ang section namin. By the way, magkakaklase kaming tatlo.
"9- Cool Ballpen? Asan kana?" tanong ni Yabz sa sarili. Hahaha, sa lawak ba naman kasi ng school, san namin hahanapin ang weird na classroom na may weird na section name.
"Yun! Tara dun!" turo naman ni Tokwa sa isang classroom na may liwanag. May effects ba talaga? O sadjang araw lang un?
Ako ang kumatok dahil daw ako ang late. WHUT? Nahuli lang ng dating, late agad? Tsk
-knock-knock- pagkakatok ko, naramdaman ko ung kaba. Bakit? Eh diba nga? Halata namang ayaw ko sa ganitong school eh. Sana naman may school din para sa mga adic sa rock. -_- O kahit sa pangsinger lang.
"Class, here they are." masiglang sabi niya. Ganda naman po ni Ma'am. Maliit nga lang ^_^
Pagkapasok namin, nagpakilala na agad ung dalawa pero wala. Tahimik lang ang mga new classmates namin, walang imik o lingon manlang at ayun, pinaupo nalang sila. Magkatabi, sa harap pa. So? Ako? Iniwan ako? So ganun lang?
"De guzman?" tawag sa akin ni Ma'am
"-inhale-exhale- Anneyeong Hasseo..." panimula ko. Pero? Ano un? Bat parang lahat ng mata nakatitig sakin? Parang kanina lang ah. Ayos ba sila? O ngayon lang sila nakakita na nagkokorean? Aba himala. Dito lang ako lumaki sa Pinas, pero dun ako pinanganak noh.
"Go on" sabi ng isa sa kanila. Halata sa mukha nila na interesado sila.
"Kairra Merlie Deguzman is the name. For short? Kairra. 15 years old. I'm not interested sa mga libro o sa pagsusulat. Ewan ko ba sa mga magulang ko. That's all." taray ba? Di naman eh. Nagpapakatotoo lang naman ako.
"Nice to meet you! Don't you worry, Kairra, we will help you to be a best writer..." sabi naman nung girl na di ko kilala.
"...or wors author." isang malaming na boses lalaki ang narinig ko. Ito ung pakiramdam na tinutukoy ko eh. Kabado ako kasi baka di nila ako matanggap. OUT OF THIS WORLD ang maging title ko dito pag ganun.
BINABASA MO ANG
BEST WRITERS TURN TO WORSE AUTHORS
عاطفيةPara sa ating lahat ito. Hope you like it. Saranghae :*