Part 1

209 7 0
                                    

"Seira! byeee!"


"bye!" nag wave kami sa isa't isa ni Danica at naghiwalay na kami pauwi. As usual wala akong kasabay pauwi. Si Danica naman may boyfriend na kaya laging hatid sundo. Hindi ako nakikisabay sa mga classmates ko, siguro nasanay na kasi kami ni Danica na laging kami nalang yung magkasama. Kaya naman OP na kami sa ibang mga classmates namin, isa pa may mga kanya-kanya naman silang grupo.


Naglalakad na ko, papunta sa sakayan. Medyo madilim na din. 5:30 pm uwian namin, pero dahil super late magpauwi si Ma'am Cara, naging 6:30 pm ang uwian namin. 


*HONK! *HONK!


Hindi ko pinansin yung busina ng kotse sa likuran ko, nagpatuloy lang ako sa paglakad.


*HONK! HONK! HONK!


Binilisan ko na yung paglakad ko. Walang iba tao sa daan, kaya nakakaramdam na ko ng takot. 


"HOOOOOOOONK!


Sa pagkakataon na to, tumakbo na ko. Pero biglang may humila sakin at pinasok ako sa loob ng kotse. 


"Aaaaaghhh!!" halos ibuhos ko na lahat ng lakas ko sa pagsigaw at pagpupumilit para makatakas, pero mas malakas sya. Naamoy ko rin ang amoy alak, halatang lasing na lasing sya.


"TULOOO..." hindi ko na natapos ang paghingi ko ng saklolo nang bigla nyang tinakpan ang bibig ko.


Nagulat ako ng tinanggal nya ang mga butones sa blouse ko. SHIT! SOMEBODY HELP ME! 


He also removed my bra. 


I can feel his hands around my body. Hindi ako makalaban! Gusto ko syang patayin! 


"ahh!" and shit things happened. 


Ang sakit. Sobrang sakit.


I can't even close my legs, dahil sa sobrang sakit.


I found myself na umiiyak na. Nakapatong parin sakin ang hayop na to. Tulog na sya, pagkakataon ko na para tumakas? para patayin sya?  Pero bakit ganito? Hindi ko kayang tumayo. Sobrang sakit ng katawan ko. 


Panaginip lang kaya to? SANA. GUMISING KA NA SEIRA! PANAGINIP LANG TO! 


"Irish...i..love you"  


Irish? Akala ba nya ako yung Irish na yun? 


"Fuck you!" nagsimula na kong humagulhol habang pinapalo yung likod ng hayop na to! 


"HAYOP KA! HAYOP KAAA!!" I cant stop crying. Kinuha nya ang virginity na napakahalaga saming mga babae! Ang virginity na para lang sa magiging asawa ko! Sinira nya pagkatao ko! Magbabayad ka!!!



~

~

~

"Jusko! Ang anak ko!" halos manlumo si mama nang makita nya ko sa police station. Tinitigan ko lang sya, titig na alam nyang kailangan ko sya. 


Niyakap nya ko ng napakahigpit at sabay kaming humagulhol.


"Sinong gumawa sayo nyan!! Sino!!" gusto kong sumagot, pero walang lakas ang bibig ko para magsalita. Iyak lang ako ng iyak.  


Pumunta si mama kung saan nakakulong ang hayop na gumawa sakin neto.


"Napakawalang hiya mo! mabubulok ka dyan sa kulungang hayop ka!" naririnig kong sigaw ni mama.


~

~

Umuwi na muna kami ni mama sa bahay. 


Naligo na ko. Diring diri ako sa katawan ko. Ni hindi ko kayang tumingin sa salamin. 


Pinunasan ko ang luha ko. Hindi dapat ako susuko. Lalaban ako hanggang sa huli. 


Lumabas na ko ng kwarto ko. Nakatingin sakin si mama at si papa. Nilapitan ako ni Papa at niyakap. 


"Lalaban tayo anak" tumango lang ako at niyakap din sya.


Kumakain kami nang biglang may kumatok sa pintuan. 


Binuksan naman to ni mama, mula sa kusina, napansin kong may babaeng pumasok na may kasamang isang lalaki. Mukhang mayaman yung babae, kung hindi ako magkakamali, bodyguard nya o driver yung kasama nya.


"Nandito ba si Ferd Sandoval?" si papa? bat nya hinahanap? 

Lumabas naman si Papa at hinarap yung babae.


"Hindi na ko magpapaligoy-ligoy pa Ferd. Im here para sa utang mong 1.2 milllion" Hindi nakasagot si papa. Wait?!! 1.2 million?!!


"Im sure wala ka non. Let's have a deal. Hindi na kita pagbabayarin ng utang mo...kung iuurong nyo ang kaso laban sa anak ko. And after that? mabubuhay na tayo ulit ng normal. Tapos na lahat"


"Mas gugustuhin ko pang makulong nalang dahil sa utang ko sa inyo, pero hindi ko hahayaan na mawalan ng hustisya ang ginawa ng hayop mong anak sa anak ko" 


"Tsk. Lasing ang anak ko. Pagala-gala ng gabi yang anak mo. Kasalanan ba ng anak kong maging malandi yang anak mo?" isang malakas na sampal ang binigay ng mama ko sa babae na yun.


"Babae ka din. Alam mo kung anong nararamdaman ng isang babae kung sakaling gawin sayo ang ginawa sa anak namin." sumbat ni mama


"Umalis ka na dito. Wala kang mapapala sa pagpunta mo dito, dahil mapupunta parin sa kulungan ang anak mo" pagkasabi ni papa, umalis na yung dalawa.



Naiwan kaming tulala. Walang alam kung ano ba ang gagawin.

StayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon