" เห้ย! มินเสร็จยัง นี่สายแล้วนะ "
เสียงตะโกนของพริมหรือพริมโรส กำลังเรียกเพื่อนสาวคนสนิทของเธอนั่นก็คือมินหรือมนินภัทร ที่ตอนนี้กำลังวิ่งวุ่นอย่างบ้าคลั่ง เนื่องจากขณะนี้เป็นเวลา 7.29 ซึ่งต้องไปให้ทันเคารพธงชาติตอนเวลา 7.30" เสร็จแล้วๆ ขออีกแปปนึงสิ! "
" แกเนี่ย ช้าตลอด แล้วก็ชอบมาบ่นว่าโดนครูซันตี" ก็มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เจ้าตัวน่ะ ชอบไปโรงเรียนสาย แล้วก็มาบ่นว่าโดนครูซันดุ อย่างนู้นอย่างนี้
" เห้ยๆ เสร็จละไปกัน "
Min Part
"มิน เดี๋ยวค่อยเก็บก็ด้ายยย"พริมพูดกับเรา แล้วลากเสียงยาวๆ
"เออ รอก่อนสิ แป้ปเดียวเอง นะๆ" เราตอบกลับ ที่เก็บของอยํ่เนี่ยจะได้ไม่สวุ่นวายตอนเข้าเรียนไง
เอาเป็นว่า หวัดดี เราชื่อมินนะ ชื่อจริงก็ มนินภัทร วงศ์สวัสดิกุล อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 ก็ห้องครูซันนั่นแหละ ต้องบอกเลขที่ปะ เราเลขที่ 14 เพื่อนสนิทในห้องก็มี พริม พอร์ช ไอรีน สไปรท์ แกม ละก็อีกคนนึง ก็ไม่ได้สนิทอะไรขนาดนั้นอะ แต่ก็สนิท ก็เค้าชื่อ ปั้น ......อ้อ ใช่ๆ เราอยู่หอด้วย เป็นนักเรียนประจำของที่นี่
" มินรีบเอาของเก็บเร็วๆสิ ช้าจริงเลยๆ "
" อะเครๆ แปปสิพริม รีบไปไหน ครูเค้ายังไม่มาหรอก "
" เอ้ย! มินรีบๆเดินออกมาก่อน เร็วๆ"
"เออๆ แป้บนึงไง จะเสร็จแล้วๆ"ปึก!!!!!!
" โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยย!!! "
" หออยู่ไกลมาหรอ ห้ะ!!!! อยู่หอแล้วมาสายทุกวัน! กลับไปอยู่บ้านเถอะถ้าจะสายขนาดนี้! "
" หนูก็อยากกลับนะครู แต่พ่อแม่ไม่ให้อ่ะ"
" ชีวิตมันเศร้าเนอะ ลงไปเข้าแถวได้แล้วไป!!! "
ปึกกกกก!!!!!!!!
" อ้ากกกก!! เจ็บ!!! "
" เห็นมั้ย ฉันเตือนแล้วนะ! "
" เออน่าา รีบลงไปกันเหอะ " เรารีบขัด แล้วลากพริมลงจากตึกก่อนที่พริมจะบ่นอะไรไปมากกว่านี้
.
.
.
.
.
.
.
"....เถลิงประเทศชาติไทย ทวีมีชัย ไชโย"" นี่ มิน ทำไมวันนี้มาสายอ่ะ" ปั้นกระซิบถามเราแบบเบาๆ
" เราว่าเราก็สายทุกวันนะ แล้วปั้นอ่ะ ทำไมมายืนตรงนี้ ปกติต้องไปยืนตรงแถวแบนไม่ใช่หรอ"
" ก็ใช่อะ แต่วันนี้ขี้เกียจ" ปั้นพูดพร้อมกับทำหน้าเหมือนโดนสั่งให้ไปวิ่ง10กิโล
" เดี๋ยวก็โดนรุ่นพี่ว่าอ่ะ ระวังไว้เหอะ " คือมันเป็นกฎของเด็กในวงดุริยางค์ที่จะต้องไปซ้อมทุกเช้า แล้วก็เย็น ถ้าเกิดโดด ก็จะโดนรุ่นพี่ในวงดุ น่ากลัวมากบอกเลย!
" ก็ไม่ต่างกันอะ เป็นสภานักเรียน แต่มาสาย "
" นี่!! เราอุตส่าห์เตือนนะ! " และมันก็เป็นกฎของสภานักเรียนเช่นกันว่า ตอนเช้าทุกวันคนที่เป็นสภาจะต้องไปดูแลแถวตามสายชั้นที่ตัวเองได้รับมอบหมาย ถ้าไม่ทำ ก็จะโดนสั่งงานเพิ่มไปเรื่อยๆ
" นี่สองคนจะคุยกันอีกนานมั้ยห้ะ!!!!ออกมานี่เดี๋ยวนี้!! "
เรากับปั้นหันมามองหน้ากันโดยอัตโนมัติ พร้อมกับกลืนนำ้ลายอึกใหญ่ ตายละ วันนี้มันวันอะไรเนี่ยยย โดนครูซันตี แล้วมาเจอครูฝ่ายปกครองอีก
" ชิบหายหล่ะ "
ČTEŠ
|TH| Love friend รักได้ไหมก็แค่ "เพื่อนสนิท"
Romanceการรักเพื่อนสนิทตัวเองนี่ มันเจ็บได้ขนาดนี้เชียวหรอ?!