*earphone plug in*
Np. Starving by hailee steinfieldHaaaaay! Sarap talaga ng simoy ng nalalabing bakasyon hahaha! Kailangan ko ng lubus-lubusin to dahil nextweek ay pasukan nanaman! Nako naman!
Pag mulat ng mata ko hahah! Syempre sa tipikal na teenager cellphone agad hawak. Bago matulog cellphone hawak. Pag mulat ng mata cellphone ulit. Syempre selfie dito selfie doon ang gawain ng mga teenagers. Pero ako? Iba ko sa kanila! Alien ako kumbaga. Hahah! Charos. Ayoko kasi nung tipong konting kibo selfie. Oo nagseselfie ako pag may importanteng nangyayari lang. Diko papasabugin memory card ko na puro mukha ko lang rin naman ang laman! Hahaa. K. Walang may pake Shanelle! Wala! Haha. Music lover ako. Pag nilibot mo yung kwarto ko. Malaki to. Black and white simple kasi ako pero rock. Pag pasok mo ng pinto bubungad na agad yung Kama na black ang comforter na may design na gitara balack din yung unan. Tas pag tumingin ka ss gilid ng kama makikita mo naman yung sofa na black and white yung tema
Tabi ng sofa may isa pang pinto kung saan andoon yung mga damit ko sapatos at kolorete sa katawan. Dressing room kumbaga at closet na rin. Sa kanan naman andun yu g Cr na black and white din ang tema. Tas sa kanan na yun doon mo makikita ang mga koleksyon ko. Ibat ibang uri ng gitara , usang organ , ukelele at sa divider nun dun yung mga earphones at headset na syang kinokolekta ko. Pinaparami. Siguro nga mayaman kami pero iba kami sa mayaman. Di kami matapobre. Syempre mayaman kami na with a heart! Inamin ko na baka kasi isipin nio pabebe pako e. Oo mahilig akong kumanta umarte at kung ano ano pa marunong rin ako sumayaw pero pag nasa labas diko pinapakita yung mga ganoong talent. Syempre may hiya rin ako katulad nila! Hahaha! Siya nga pala ako si Shanelle Jane Izzy Alcantara.Haba no? Ewan ko ba kung san napulot ni mommy yan. Hahaha!
*toktok*
*Shan* * anaaak? Kakain na!Opooo! Manang susunod na po ako! Ani ko. Dali dali naman akong naghilamos at tinalian ang buhok ko. Pag baba ko. Wala na si Mommy umalis na. Siguro nauna na sa trabahk baka may emergency meeting nanaman sa kompanya. Agad agad akong umupo at naghain si Manang. Haaaay mag iss nanaman akong kakain.
Manaaaaang! Tara napo! Sabay napo kayo sakin para po may kasabay po ako! Taraaaa manang!
Tumabi si manang sa kin. Yan si manang? Bata palang ako anjan na siya sya ang yaya ko simula nung baby ako kaya diko na sya tinuturing na iba. Ganto kami palagi kapag diko nakakasabay si mommy kumain. Dikasi ako sanay na ako lang mag isa kumain. Ika nga nila! Enjoy life! Hihi.
Pagkatapos ko kumain agad akong nagtungo sa kwarto ko at binuksan ang facebook acc. Ko sa laptop ko.
*Scroll**Scroll*
Ganyan ako pag buryong buryo. Gusto kooooo lumabaaaas! Mag enjoooy waaah" asaan na ba sila? Keycee?
Sakto namang naka online ang bruhilda. Di nako nag tatlong isip at chinat ko na siya! Para ayain magmall at manood ng sine.
Me: Keng? Are you free today? Pfft. Boring sa bahay e. Labas tayo? Ted?
Keycee: .........
Langya tagal naman magreply neto. Haba siguro ng chinachat.
Me: Okay fine fine! Libre ko Lunch! Dali na girl! Bibili narin ako gamit para sa school meron ka naba?!
Alam ko namang ayan lang inaantay niyang chakang yan e. Hahaha. Kaya no choice. Bigla ko naalala wala pakong gamit. Kaya mamimili narin ako ngayon. Para dina ko mamroblema. May iniiwan naman si mommy na pera sakin kaya no need to worry.
Keycee: OOPPS! hahahaha! Kilalang kilala mo talaga ko. Sige sasamahan kitaaa! Mamimili rin ako sakto. Punta ko sa inyo. Byeeee ligo na ko! Ikaw din mag ready ka na rin! Byeee.
Pag kasabi ni Keycee non. Agad nakong nag log out. At naligo. Syempre banyo queen ako kaya kanta kanta sa banyo. Kaya sobrang tagal ko maligo. Kung ano anong cheche bureche pa ginagawa ko. Pag tas ko maligo eto na. Pinaka paborito kong ginagawa! Wiwwwwww! Naghahanap ng astig na susuotin. Wooop. Agad akong nagtungo sa closet ko. Kanta kanta habang naghahanap ng susuotin.
Naaalala ko ang mga gabi
Naka higa sa ilalim ng kalawakan
Naalala ko ang mga gabi
Ohhhhhh!
Bengga! Kinuha ko yung ripped jeans na medyo dark yung pagka black tas tiniklop ko ito palabas pagkasuot ko. Yung tipong astigin yung dating. Tapos agad ko ring kinuha yung susuoyin kong pang itaas simple lang siya fitted na white shirt. Tinack in ko para astig tignan maputi naman ako kaya keri lang sakin kahit simpleng damit. Tas kinuha ko yung sapatos ko simple lang Vans na itim. Ayun tas bagpack na Vans rin. Tas lumabas ako ng kwarto ko para magpulbo at patuyuin yung buhok ko. Tas pinony tail ko ng isahan yung buhok ko yung natural na pony tas kulot yung dulo. Para astig.
*Dingdong*
Ay baka si keng nayan. Teka mag papabango nako bababa".
Anak! Shaaan ! Andito na si Keycee!
Sigaw ni manang.Opo manang! Sunod na po ako!
Dali dali kong nilock ang pinto ng kwarto ko. At bumaba. Nasilayan ko si keycee nakaupo sa sala at nagbabasa ng magazine! Abat feel at home ang gaga. Simple lang rin yung suot niya pero angat yung ganda niya sa off shoulder na black at 3/4 na puti. Tas heels. Dinaman talaga siya pangit inis kolang sakanya yun.
Keng? Matagal pa pasko! Bat naka pamasko kana?! Inis ko sakanya. Hahaha! Sabay titih ko sakanya mula ulo hanggang paa.
Bwisit ka talaga shanelle" Wala kang pakiwari kahit kailan. You hurt my feelings you know? Ani nito habang nagpapaawa epek pa ang bruha.
Osya" tara na! Napaka drama mo!
Manang! Alis na po kami!!! Uwi po ako agad. Pagpapaalam ko kay manang.
Ingat Shaaaan anak! Umuwi ng maaga ha. Baka maaga umuwi mommy mo"
As if naman maaga umuwi si mommy e. Halos sa office na nga tumira yun. Haha! Lumabas na kami ni keycee. Since libre ko siya. Siya magdadrive haha.
YOU ARE READING
Kindly Guess Our Relationship Status
Teen FictionFirst story ko to. Hahaha maraming beses nako nag try e. Pero wala diko natatapos sana naman eto. Mag work hahaha lols. Hahaha! Siguro di medyo kagalingan pero alam kong magugustuhan nio kasi makakarelate kayo. Hahaha! Lalo na mga kabataan now s day...