Mọi người đến Nam An Tự một chuyến đã nghe được không ít tin tức về Sa Yêu tộc, kết hợp với những gì Triệu Phổ nghe được từ Âu Dương Chiếu tướng về thân thế của Trâu Lương, liên kết lại với nhau cũng có thể phần nào hiểu được những ân oán trước đây.
Vì vậy, ngay cả Bao Đại Nhân vốn chẳng thích quản chuyện linh tinh cũng có chút lo lắng thay cho Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa. Nếu như chuyện này không thể điều tra rõ ràng, biết đâu sau này hai thanh niên tiền đồ vô lượng ấy sẽ chẳng khác nào người dưng nước lã, lạnh nhạt với nhau. Nhưng cho dù có tra được thì cũng có hai trường hợp có thể xảy ra, một là ân oán càng lúc càng sâu, một là có thể hóa giải được hận thù.... Nói chung, dù là trường hợp nào đi nữa thì bây giờ cũng khiến cho mọi người phải vã cả mồ hôi lạnh vì lo lắng đây này.
May mà trước đó mọi người đã ăn tết ở Ma Cung, sau khi được nghỉ ngơi, tinh thần ai nấy đều sung mãn, tất cả thu dọn đồ đạc chuẩn bị hành quân về hướng Tây.
Đi xa cần chuẩn bị nhiều thứ, Công Tôn vẫn cứ là người bận rộn nhất, các đại thần ở Khai Phong Phủ và cả Hoàng cung đều đợi hắn gần nửa năm rồi, lúc này chỉ muốn nhanh chóng mời hắn đến thăm bệnh.
Tiểu Tứ Tử cũng rất bận rộn, lúc thì bị kéo đến Hoàng cung cùng Thái hậu, khi lại bị mang đến Vương phủ với Thái phi, vừa mới về đến Khai Phong Phủ đã bị đại nương phòng bếp cùng một đám nha hoàn cướp đi, chờ đến khi bé được Công Tôn cướp lại thì ở ngoài cửa Khai Phong Phủ đã xếp sẵn một hàng xe thật dài rồi, tất cả mọi người đều đang chất hành lý lên xe.
Bách tính đi ngang đều sôi nổi nghị luận, mọi người của Khai Phong Phủ bận rộn quá a, vừa mới về chưa được mất ngày đã phải đi nữa rồi sao?
Triển Chiêu nhìn đại nương trù phòng chất bao lớn bao nhỏ đồ ăn lên xe, rất tò mò: "Đại nương, cho nhiều đồ ăn vậy làm gì?"
"Không phải các ngươi định đến đại mạc gì đó sao?" Đại nương trù phòng còn rất chuyên tâm: "Ta làm rất nhiều bánh ngô và lạp xưởng... những thứ này có giữ bao lâu cũng không bị hỏng, ngươi cũng tự biết, ngươi là một thằng nhóc mù đường a, nhỡ vừa vào tới sa mạc đã bị lạc đường rồi, ít nhất cũng có thể cầm cự mấy ngày."
Khóe miệng Triển Chiêu giật một cái, dở khóc dở cười mà nhìn đại nương phòng bếp: "Đại cát đại lợi a đại nương..."
Đại nương trù phòng che miệng cười bỏ vào trong phủ.
Triển Chiêu thấy mọi thứ đã được chuẩn bị xong rồi, những người khác cũng đang chờ xuất phát liền xoay người đi vào trong phủ, xem còn thứ gì cần mang theo nữa không.
Vừa mới vào tới cửa đã thấy Tiểu Tứ Tử chống cằm, đang ngồi ngoài ngưỡng cửa mà ngẩn người.
Triển Chiêu nhìn theo hướng Tiểu Tứ Tử đang xem một chút, thấy bé đang ngồi nhìn chằm chằm con ngựa đá kia thì cũng đi tới, ngồi xổm bên cạnh nhìn bé.
Mấy ngày nay Tiểu Tứ Tử vẫn luôn duy trì cái trạng thái ngơ ngác này.
Triển Chiêu nhìn chằm chằm bé một lúc, thấy bé vẫn chưa hoàn hồn lại thì đưa đầu ngón tay qua chọc vào bụng bé một cái.