CHAPTER 2
.. manngiyak-ngiyak na sabi ni Christena , '' hindi mo alam ang nangyari kuya ! , hindi naman tlga ako ang nanguna , eh '' . anya saka umalis patungo sa shop , hindi na nya alam ang gagawin . gusto nalang nyang maiyak pero parang pinagkaitan sya ng ulan mundo . Sa huli ay nagdesisyon sya syang pumunta nalang sa Lakeside cafe na makikita ang taal volcano . habang naglalakad sya patungo sa lakeside cafe ay na isip na naman nya ang lalaking sumura sa buhay nya ..
'' ARAY ! '' , anya ng nabangga sya at nahulog sa sahig , ah ? palpak na naman ako !! .. '' miss , okey ka lang ? '' tanong ng isang lalaki , na parang pamilyar ang boses , ito ay ... si Mr. Sungit ! , nakuh ? graveh ang parusa ko ! , '' ah , okey la-, Aray ! '' , napatili sya sa sakit , nang bigla syang buhatin ni Edmund .. '' saan mo ako dadalhin ? '' , angal nya . '' i think youve hurt , kailangn mong magamot sa clinic '' ani nya , wala na syang magawa kundi hayaan ito , dahil sa kakaiyak nya ang nahimbing sya ..
Na-alimpungatan sya ng may naramdaman syang kirot sa mga paa ,dinulat nya ang kanyang mga mata sa sobrang liwanag , tumingin sya sa paligid , parang walang tao , kaya bumangon sya at nakita nya si Edmund na mahimbing na natutulog katabi nya , nasilayan nya ang maamong mukha na binabalot ng maputing balat .. ang pinkish white na labi .. nabigla sya nang dumilat ang kanyang mga mata , bigla syang napa-atras .
'' gising ka na pala ? , magdiner muna tayo , ihahatd nalang kita . cloud is your brother right ? '' anya saka pumunta sa kusina , '' yes , by the way , ikaw ba yung masungit- '' '' yes , soo . now , magbago kana . ''