//2

48 4 5
                                    

CHAPTER TWO

Princess Athanasia Lopez

 [Nash on the right--->]

“Pfft.... Wahahahahahahahahahahahahahahahahaha!” XD

Jusme, mamatay ako kakatawa. Letse, ang sakit sa tyan! Benta yun ha! Ang taray ng joke ni kuya, bentang benta sakin! XD HAHAHAHAHAHAHA.

“Hahaha—Nice one!---HAHAHAHA---Bentang benta yung joke ah!”Whoo! Grabe, naiiyak na ko kakatawa. Ang sakit na din ng panga ko. Grabe talaga mag-joke eh, hahahaha!

“*ehem*”Biglang umubo si Kuya Joker este Adrian kaya napatigil ako sa kakatawa.

“I am serious, Miss Athanasia.”Sabi nito. >____> “Kuya, di na benta ang joke pag dalawang beses mo inulit.”Sabi ko.

Nakita ko namang tumingin ng seryoso sakin si Kuya Adrian. FC kasi ako, Kuya Adrian nalang. Ang haba ng Secretary Adrian eh. -_____-

“You grew up with no parents, am I right?”Biglang sabi niya kaya natahimik ako. Paano niya alam? “Pinalaki ka ng lola mo pero namatay siya when you were still in Grade 5. So ung anak niya ang nag-alaga sayo but then she left with her family sa ibang bansa at ikaw ang naiwan dito mag-isa.”

O_________O

Stalker ko ba siya?? “The missing heir, Young Mistress Kim Ashley Gee Park, turned missing upon her 1st birthday. Actually, she wasn’t kidnapped. Nung one time na inatake ang Park Mansion, kinailangan i-evacuate ang Park Family at si Young Mistress Kim ay dinala ng bodyguard niya para protektahan.”

“Dinala niya si Young Mistress Kim sa ligtas na lugar ngunit nung aksidente siyang nabaril ng kalaban. Naabutan na siya ng ibang kapwa bodyguards na malalagutan na ng hininga at ang tanging nasabi niya lang noon kung nasaan ka ay ligtas ka ngunit wala na siyang sinabi kung nasaan ka dahil tuluyan na siyang nalagutan ng hininga.”

Tahimik lang akong nakikinig sa kanya. Ang drama.

Yan ang naiisip ko ngayon. Pero napaka-imposible eh, alam kong ampon lang ako pero ang maging anak ng napakayamang tao sa buong Asia? Hah! Sa TV lang nangyayari yon!

“We’re here.”Biglang tumigil ung kotse.

Agad agad? Parang wala pang 10 minutes ah?

Bumaba si Kuya Adrian sa sasakyan kaya bubuksan ko na sana ung pintuan sa tabi ko pero pinigilan ako ni Kuya Adrian. “No, stop. Somebody will open it for you Miss Athanasia.”

Ha?

Bigla nalang nagbukas ang pintuan sa tabi ko. Ah.... binuksan pala nung driver! Kaya pala.

“T-Thank you.”Nginitian ko ung nagbukas ng pintuan sakin. Nag-bow ito ng konti sakin saka nagsalita, “Anything for you, Young Mistress.”

Err... hindi nga kasi ako ung missing heir. -________-

“Nash nalang po.”

“Mistress Nash.”

=________= Okay wag na pagpilitan. Di sila makikinig eh.

“This way, Miss Athanasia.”Sabi ni Kuya Adrian kaya napalingon ako. >____>

O________O

Napanganga ako sa nakita ko.

Shet, alam kong malaki ang Park Mansion dahil nakikita ko ‘to sa TV pero di ko inaasahang ganito pala talaga kalaki sa personal!

“Ang laki ng Park Mansion!”Bulalas ko. *O*

Ang makatapak dito ay isa na talagang honor! Grabeee!

“Ehem... it’s your mansion, Miss Athanasia.”Sabi ni Kuya Adrian.

>___> “mansion ko?”Umiling ako. “Like I said, hindi nga ako ung missing heir na si Kim Ashley Gee Park ba name nun? Basta un. -___-“

“Whatever you say, Young Miss.”Sabi ni Kuya Adrian.

Doon ko lang napansin ang red carpet na nakalatag. *O* Grabe talaga, this is so unbelievable!

Naglakad ako dun pero siyempre feel na feel ko. Aba, para kang nasa Oscars! Ang taray!

Nagbukas ang napakalaking pintuan at bumungad sakin ang nakapilang maids at guards.

Sabay sabay silang nag-bow na parang pinagpraktisan at nagsalita, “Welcome home, young mistress.”

>//< Waaah! o~(*U*)~o

Grabe, ganito pala ang feeling kapag ginaganun ka! Hahahahah! XD

Pero gaga ka Nash, wag mong i-feel yan hindi ka si Kim! Shattap ka lang!

Pinapasok ako ni Kuya Adrian sa loob ng isang kwarto. Dahil curious ako, dire-diretso ako sa loob at isang lalaki at isang babae ang bumungad sakin.

*O* Si... si Anthony Ji Park at Casey Seon Park!!!

“KIM!”Bigla nalang akong niyakap ni Casey Seron Park na ikinagulat ko. Kaya medyo napaatras ako. “My daughter... I... I missed you.”Sabi niya.

Lumapit naman samin si Anthony Ji Park. “I’m glad you’re finally here with us, my daughter.”

Dun naman ako natauhan. Kailangan kong i-clear out na hindi ako ang anak nila... ayaw ko silang umasa.

“I’m sorry but I’m not the one you’re looking for. I’m not Kim Ashley Gee Park, because I’m Princess Athanasia Lopez.”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The 20th Century Princess - OngoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon