Đã một tuần trôi qua từ khi Dipper nhận được bức thư từ Bill, và tất nhiên cậu ta chưa trả lời gì cả.
Bức thư ấy vẫn ở trên bàn cậu, và vẫn ở đó dù người được nhận nó vẫn đưa mắt trông chừng nó mỗi ngày, như sợ nó sẽ mở cánh bay đi như một con bươm bướm.
Đơn giản thôi, vì niềm tin bây giờ cậu dành cho Bill cũng như cánh bướm sắp bay vậy.
- Em đang nghĩ gì đó Dip-Dot ?
Câu nói của Mabel (và cả tiếng kêu của Waddels) kéo Dipper ra khỏi dòng suy nghĩ bâng quơ. Nếu nãy giờ nhìn vào gương, Dipper sẽ nhận ra là cậu không khác cái xác không hồn lắm đâu.
- À, mấy chuyện tầm phào thôi... chị đừng để ý...
- Chuyện bức thư chứ gì ? Mặt em nói hết rồi đó ! - Mabel tỏ vẻ không vui.
Bị nói trúng tim đen, Dipper không nói gì chỉ thở dài.
- Thôi cái mặt đó đi Dipper, mặt em lúc này không khác Bum là mấy đâu !
- Chứ em biết phải làm gì đây ? Em không biết trả lời thế nào...
- Thì cứ ra gặp mặt rồi nói chuyện thôi ! Không gặp nhau thì sao nói chuyện gì được !?
Dipper cũng thấy là Mabel nói đúng. Nhưng cậu vẫn thấy có gì đó khúc mắc trong lòng mà chị cậu không phải là người có thể trả lời.
- Em cần ra ngoài một chút...
- Chị Melody ! - Dipper gọi người ở quầy thanh toán.
Lúc này đã quá chiều, khách gần như đã về hết nên Medoly có thể rảnh rỗi trò chuyện với Dipper.
- Sao thế Dipper ? Em có chuyện gì với Soos à ?
- À không... Chỉ là vài chuyện tình cảm em muốn nhờ chị giúp...
- Vậy em đang gặp vấn đề gì à ?
- Chỉ vài chuyện tình cảm cỏn con thôi chị ạ - Dipper cười.
- Thế em muốn hỏi gì ?
- Ờm... Chị với anh Soos có từng giận nhau điều gì chưa ?
- Câu hỏi lạ nhỉ ? - Melody cười - Tất nhiên là anh chị cũng có vài lần bất đồng quan điểm... Nhưng sau đó cũng giải quyết ổn thỏa thôi...
- Hai anh chị không giận điều gì lâu chứ ?
- Ồ, không lâu quá mức đâu... Vì chị lẫn anh Soos đều không muốn có giận dỗi gì giữa hai người. Khi nào cả hai có gì khúc mắc thì Soos lẫn chị đều cố gắng hoà giải thôi...
- Nhưng nếu anh Soos làm gì đó làm chị rất giận, tưởng như không tha thứ được, thì chị có chịu nghe anh ấy giải thích không ?
- Ồ, câu hỏi khó nhỉ ? Thường thì nếu anh chị có gì xích mích thì có thể sẽ không nói chuyện trong một thời gian, có lẽ vậy... Nhưng chị và anh Soos vốn không cãi nhau đến mức đó nên chị không rõ...
- Thế ạ ? - Dipper cười. Đến lúc này thì cậu không biết mình nên hỏi ai nữa, vì Mabel thì thể nào cũng làm quá lên, còn Wendy thì... Chị ấy đã chia tay mấy chục người rồi nhỉ ?
BẠN ĐANG ĐỌC
|BillDip| Chuyện tình cảm mệt mỏi khó quên
FanfictionNếu một năm sau Dipper và Mabel quay lại Gravity Falls, và có một người đang đợi tình đơn phương của mình quay lại Gravity Falls, thì câu chuyện tiếp theo sẽ ra sao ? Truyện lấy bối cảnh trong Twin Cipher AU.