A Bullied on Love

0 0 0
                                    

A Bullied on Love
A story written by: TellMeYouWish~

INTRODUCTION

Nagiisa lang ako, simula kasi noon bata ako wala na akong kasama sa bahay. Nasanay na rin naman ako. Nabuhay akong magisa ng malaya. I was the dumbed one. Ang babaeng wala ng ginawa kundi umiiyak at isisi sa mga taong nakapaligid sakin kung bakit ako ganito ako. But no one understand me. Wala silang ginawa kundi husgahan ang pagakatao ko.

"Bullying is for loser" I thought.

Inayos ko yun upo ko.

He bullied me. He never stop hurting me. He was a bullied lord. Si Marco ang tinutukoy ko simula kasi ng elementary ako ganun na siya, at ngayon high school kami. Imature parin.

Nakaupo lang ako sa seat plan na binigay ni Sir Justin. Mapeh teacher namin. First day kasi namin school. So lahat ng transferee ipapakilala. Napabuntong hininga ako. 3rd year student na ko. At wala parin nagbabago sa buhay ko. Isa paring malaking BORING. Hays. Kinuha ko sa loob ng bag ko yun sketch pad ko. Ito lang ata ang pinaka talent ko ang magdrawing. Wala man lang lumalapit na kaklase ko para tanungin kong okey lang ako, kung pwede bang makipagusap sakin? Bat ba ako nagaabala na iisipin ang mga ganun bagay.

Why i bothered myself thinking about those aliens?

I sighed.

Buti na lang may talent akong pagdrawing. Kung wala siguro lalong BORING ang buhay ko. Suwerte pa rin pala ako kung ganun.

Mukha ng isang lalaki ang ginughuhit ko isang lalaking umiiyak. I glanced at my watch. 1:30 na pero wala pa rin teacher at mga kaklase ko nag iingay nagkakamustahan. Tss, para silang tanga. Buti na lang hindi ko kaklase si Mar----

"Hey, what's up? Dude?" at nagbanggaan sila. Speaking of that bullied lord. Ibig sabihin lang nito na hindi ko siya kaklase, salamat naman, ito na ata ang pinaka masayang araw ko to the entered world. Bigla naman akong napayuko ayoko makita niya ako. Nasa unahan kasi yun upuan ko. Dahil sa umpisa ng pangalan ko Arielle Cruz.

"Miss the old school?" sabi ng kausap niya. Isang transferee siguro yun. He's not familiar.

"Ofcourse! Pero okey na rin dito may masarap pagtripan!" sabi ni Marco.

Mas lalo ko pang niyuko ko yun ulo ko.

"Hindi kaparin nagbabago pre!"

"So she's your classmate. Tss." bigla tuloy akong napatingin kung sinong pinopoint niya. Pero pag head up ko nakaturo yun daliri niya sakin.

Nakangiti siya. Yun dimple niya napakalalim.  Dumayo lang ba siya dito para ipahiya ako. He's always do this. Buti na lang immune na ko.

Iniwas ko na lang yun tingin ko sa dalawa pagtingin ko sa likod ko kung saan nagtumpukan yun mga classmate ko. Nakataas yun kilay nila.

"She was weird and irrirating, But ----- I LIKE HER" bigla na lang nagtaasan yun balahibo ko. Feeling ko kasi nakatutok yun mga mata nila sakin. Feeling ko nasa sakin lahat ng atensyon nila and this  feeling is worse.

This is started the day that could turn my world up side down.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Bullied on Love (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon