2. Hẹn Ước Hai Mùa Hoa (Ver. GilenChi)

581 44 2
                                    

Tác giả: Lynh miêu - Fuyu.

Đây là một câu chuyện đã đăng trên HHT rất lâu rồi, cũng là câu chuyện mình cực kì thích. Và mình muốn chia sẻ nó cho mọi người, hi vọng các bạn cũng thích nó như thế :))

BEGIN.

Tú pha một cốc cà phê, thêm chút sữa tươi, mang ra bàn và bắt đầu viết một lá thư. Thói quen viết thư tay này Tú bị nhiễm từ Nhi. Cô thường đi nhà sách, mua những xấp giấy viết thư xinh xinh, có khi còn tự mình mua hoa khô trang trí và nắn nót viết thư tay cho ai đó trong quán cà phê. Những lá thư bao giờ cũng rất dài. Có một lần hẹn hò, khi cả hai yên vị trong quán cà phê rồi, lại mỗi người một việc. Tú thì đọc sách, Nhi thì cắm cúi viết thư. Lâu lâu Tú liếc nhìn sang vẫn thấy Nhi đang viết. Thiệt là lục tung cả quả đất này lên không biết có đôi nào hẹn hò như Tú và Nhi không. Đến khi thanh toán tiền thì Nhi hí hửng đưa cho Tú một phong thư. "Nãy giờ em viết thư cho Tú đó". Điệu bộ trẻ con khiến Tú bật cười. Khi Tú quyết định sang Nhật du học, Nhi đã nói là tuyệt đối không được gửi email nhé, chỉ được viết thư tay thôi. Tú thấy không có vấn đề gì cả. Ừ thì thư tay. Nhưng Tú chỉ thích viết bằng bút chì thôi.

"28.4.2011

Em à!

Thật là tiếc. Khi Tú đến Tokyo thì mùa hoa anh đào ở đây đã tàn rồi. Chẳng còn sót lại một chút dấu vết nào cho thấy hoa đã nở ở đây cả. Vốn đã biết hoa anh đào sẽ rơi rụng ngay khi vừa nở bung ra nhưng vẫn không thể tưởng tượng được lại nhanh đến vậy. Tú đã định đi đến Hokkaido, ở đấy mùa hoa chỉ mới bắt đầu thôi, có khi vẫn còn chưa kịp nở. Nhưng rồi lại thôi. Tú nghĩ mình có thể đợi đến sang năm. Tú còn ở đấy bốn năm nữa cơ mà, chẳng việc gì phải gấp gáp để ngắm một mùa hoa."

Tú dừng bút, hơi phân vân, nửa muốn xóa đi máy dòng vừa viết, nửa lại thôi. Nếu vẫn để nguyên những dòng đó, chẳng khác nào Tú nói vói Nhi rằng mình rất háo hức được ở đây, háo hức chờ đợi một năm nữa. Tú không muốn Nhi có cảm giác rằng Tú vui khi xa cô. Tú không muốn Nhi nghĩ vẩn vơ về những chuyện như chia tay, hay cách trở địa lý. Nhưng nếu xóa chúng đi, thì những gì Tú đang nghĩ và cảm nhận, cảm giác hạnh phúc khi thực hiện được điều mà mình mơ đến Nhi sẽ không hiểu. Nhấp một ngụm cà phê, Tú quyết định chỉ xóa câu cuối cùng, và viết tiếp. Trên giấy còn lại một vết mờ mờ không xóa hẳn được.

'Đà Nẵng thế nào hả em? Bỗng dưng Tú cảm thấy nhớ nó da diết".

***

Nhi ngồi chống cằm nơi cửa sổ, nhìn thơ thẩn ra ngoài trời, dù trên bàn trước mặt đang bày la liệt những "dụng cụ": Nào cát, nào bìa các-tông, nào những cánh hoa Osaka màu nắng. Tháng 6 màu trời xanh biếc, Đà Nẵng đang bước vào mùa rực rỡ nhất trong năm.

Nhi cứ nhìn trời như vậy một lúc lâu, rồi lại bắt tay vào công việc dang dở. Nhi đang muốn ép khô những cánh hoa Osaka - cánh hoa cô nhặt dưới gốc cây hoa Osaka duy nhất trong nhà thờ ở đường Trần Phú. Nhớ khi còn ở Đà Nang, Tú đã từng mê mẩn loài hoa này biết bao, Tú đã tốn không biết bao nhiêu cuộn phim và bao nhiêu buổi chiều để có được những bức hình hoa Osaka thật đẹp đẽ, còn Nhi thì tốn không biết bao nhiêu thời gian để đi theo Tú. Mặc dù mệt, nhưng vui. Năm nay, Tú đã để vuột mất một mùa hoa anh đào, vậy nên Nhi không muốn Tú để vuột mất thêm một mùa hoa Osaka nữa.

Gửi Tuổi Thanh Xuân Theo Mây TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ