Cassy Mei POV
Hindi ko alam kung anong nangyayari between brylle and marc basta ang alam ko lang 3 days na akong hindi iniimik ni brylle. Ano bang problema nya?
Teka nga! Bat ko ba iniisip yun hays.
"Huy! Kanina pa kita kinakausap jan"
"Ha?"
"Tignan mo, ano ba kasing iniisip mo jan?"
"W-wala"
"Anong wala cm? Kanina pa ako salita ng salita dito wala naman palang nakikinig sakin"
Sabi sakin ni mylie.
"Wala, gutom lang to mm haha tara kain nlang tayo libre ko"
"Oki"
"San mo ba gusto?"
"Hmmmm Italian Restaurant?"
"Ay bongga"
"Sabi mo libre mo? Tara na!"
Ano pa nga bang magagawa ko? Gutom narin ako eh hays.
Pumunta kami ng Deja'vu Restaurant
(Author: Mema lang yang name ng resto nayan hahahahahaha)
Umupo na kami ni mylie sa isang table with two chairs nagorder lang ako ng carbonara.
"Ano sayo mylie?"
"Ah-eh yung katulad narin sayo"
"Two Carbonara with two iced tea please"
"Right away mam" sabi ng gwapong waiter hahahaha ang cute nya kaya kamuka nya yung si ace craige ng hell university *0*
(Author: Hell Universuty Reader here✋ hahahaha)
After 10 minutes nandito na yung order namin, nakaramdam ako ng pananakit ng pantog ko kaya nagpaalam muna ako saglit kay mylie
"Cr lang ako ha?"
Tumango nalang sya.
Pumasok nako sa Woman's Toilet ng makita kong andaming tao.
"Sht!" Feeling ko maiihi nako anytime argh!
"Yes dad? Ha? Wait, so your saying that im going to continue my studies in that fvcking school? Dad! Your giving me hard time. You know that me and my ex broke up last week right? Then why the hell are you transferring me to that hell'a school where my bullshit ex-fiance studying?!"
Grabe naman to si ateng nasa cubicle na pinilahan ko, lumabas na sya at nagulat ako kasi ang ganda nya omy *0* nakakatomboy dejk masyado akong maganda para maging lesbian hindi bagay hahahaha.
Hindi ko alam na nakatitig na pala ako sakanya
"What are you staring at miss?"
"A-ahm w-wala hehe"
Nilagpasan ko na sya at umihi na
"Whooo! Hay salamat nakaraos din"
Lumabas na ako at binalikan si mylie sa table namin. Nakita ko syang nakakunot yung noo habang may katext
"Huy sino yan?"
"Reign"
"Eh bat galit ka?"
"Eh pano kasi! Nagtext ba naman sakin tapos pagbasa ko sabi nya 'Hoy!' Tapos nireplyan ko sya ng bakit sagot ba naman sakin 'Bat ang panget mo?'"
Pfft. Hindi na ako magtataka kung magkakatuluyan tong dalawa na to. Hindi ko na sya sinagot at kumain nalang ng may maalala nanaman ako hays, ansama talaga ng feeling ko sa babaeng may kausap sa cubicle kanina at hindi ko alam kung bakit huhuhuhu.
BINABASA MO ANG
My Annoyed Boyfriend [On-Going]
Teen FictionA High-school Love Story that starts with a debt. A Debt that Cassy must pay. They need to have a fake relationship para pagselosin ang ex ni brylle. Pero bakit parang bumaliktad ang nangyayari? Instead na ang ex ni brylle ang magselos ay bakit si c...