PROLOGUE:

9 0 0
                                    

Prologue:

Someone's P.O.V

"Sigurado ka na ba Cass?" Tanong sa akin ni Andromeda

Tumango lang ako sa kanya

"Pansamantala lang to.Don't worry" Ngumiti ako sa kanya pero parang maiiyak lang siya.

"But I'll miss you.Susunod ako sa'yo dun ha?"

Nagwave ako sa kanya at sumakay na sa private plane namin.

Haist.Ewan ko ba kung bakit ako pinapauwi ng magaling kong ama.Namiss niya raw ako,pati yung isip-bata kong ina.

Sakay ako ngayon ng eroplano pauwing Philippines.Ano na naman kayang ipapagawa ng mga magulang ko?May niluluto na naman silang plano.

Napailing na lang ako pagkababa ng eroplno.Amoy Pilipinas na.Anyway,miss ko narin naman tong Philippines.Tueong vacation lang ako nakakapunta dito.

"Let's go hime" Sabi ni butler George.[hime=princess]

Sumakay kami na kami sa kotse pagkatapos nilang ilagay ang mga gamit ko sa compartment.

"Welcome back hime" Sumaludo ang guard sa akin.Naoatingin ako sa bahay este mansyon namin.Walang pa ring pinagbago.

"Welcome ba---"

Hindi ko na sila pinatapos.Pare-pareho lang naman yung sasabihin nila eh.

"Where's Otosan?" [otosan=father]

"At his office hime" Sagot ni butler George at sinamahan ako sa office ni dad

*tok*tok*tok

"Master,hime is looking for you" Kumatok si butler George at binuksan ang pinto

Pumasok ako sa loob.Nakaupo sa kanyang swivel chair si dad.Prenteng-prente pa siya

"So,how's Japan?" Tanong niya habang naka cross arms

"Great.Bakit mo ba ako pinauwi dito?" Diretsahang tanong ko na ikinatawa niya

"Wala ka paring pinagbago Nashi" Natatawa parin siya.Seriously,may nakamatawa ba?

"Here" Nilapag niya ang isang black envelope pero tinaasan ko lang siya ng kilay.

"Ano na naman to?mission?" Ngumise siya kaya kinuha ko ang envelope.Tumambad sa akin ang mga pictures ng mga patay na tao.Pare-pareho silang may tattoo na black moon.

"Madami na ang nababalitaan na patayan sa underworld at lahat ng yun ay kagagawan ng isang gang.Lahat ng pinapatay nila tinatatakan nila ng black moon." Seryosong sabi ni dad.May nangyayari na naman ba sa underworld?

"Now, I want you to investigate this mess.Pumili ka ng gang na gusto mong makasama sa mission na to"

"No,thanks.I don't need a gang.I can do it by myself"

Yun lang ang sinabi ko at tumalikod na.

VOTE.COMMENT.AND SHARE

THAT NERD IS THE LEGENDARY GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon