Chapter 8

6.5K 195 3
                                    

Zoe pov.

Kanina pa kami nasa bahay at nag aayos ng gamit . Habang hinihintay ang mga lalaki .



Yeah you heard it , kasama namin sila Zac . Ngayon lang yan . Hehehe .




"Wahh Zoe , gutom na ko ". Angal ni Halley .




"Ako rin , napakatagal nung mga lalaki na yun". Angal din ni Chloe .


Napailing na lang kami ni Althea , sa kanilang dalawa . Kahit kailan talaga napaka mainipin nila .



"Im going to cook food , what do you want eat?".tanung ko .  Nanlaki namam mata nila . 



"Its that true Zoe waahhh ". Tili ni Althea . Tumango ako .





"Kyaaahhh ngayon lang ulit natin matitikman ang masarap na luto ni Zoe". Tili ni Chloe at Halley 



Yes , tama kayo ng basa . Ngayon lang ulit ako nag luto . Para sa kanila . 




"Ok then ill bake strawberry chocolate Cup cakes and Italian creamy Cheese Pasta ". Sabi ko at nakita ko naman mga kuminang mata nila kaya nag punta na ko sa Kitchen . At nag simula na ako mag luto . 




After 1 hour natapos ko rin kaya tinawag ko sila yaya Darla .



"Yaya ". I call my Nanny .
Lumapit naman si Yaya Darla .




"Oh ano yun iha bat ka tumatawag ". Mahinahong tanung naman ni yaya . 




"Hehehe yaya , paayos naman po yung iba kong iniluto paki lagay po sa Container  , saka po meron na rin po ako iniluto sa inyo lahat . Aalis po kasi kami ngayon kayo na po muna bahala dito sa bahay ".  Sabi ko .




"Ano ka bang bata ka , kaya na namin sarili namin dito . Ikaw talaga . Hahaha". Tumatawang sabi ni Yaya .





"Yaya punta na ko sa Living room ah gutom na daw kasi sila saka po may hinihintay kami ". Sabi ko at umalis na ko .





"Waahhh Zoe bat ang tagal mo ". Naka pout na sabi nilang tatlo .




Kaya pinalapag ko na ang mga pag kain sa lamesa saka sila kumain ng kumain .




Habang kumakain kami ay bilang lumapit sa akin si Yaya Darla . 




"Iha may mga lalaking nag hahanap sa iyo ". Sabi ni yaya .  Oh speaking of the Devil .





"Sige po yaya ako na po bahala , kumain na po kayo lahat ". Pag kasabi ko ay tumayo na ko at pumunta sa  labas



Nakita ko namang nasa  labas silang Apat at nakanganga pa .



"Hi pasok kayo ". Sabi ko at bumalik naman sila sa wisyo . At pumasok na .





Mag lalakad na sana ko ng mag tanung silang lahat .



"Zoe is this really your house or should i say Mansion". Bulalas ni Clark i just nod as my Answer  



"What the Fvck!, Totoo nga. Sabi ko sa inyo eh". Sabi ni Altheo .




"Hahaha ". I just laugh .



"Napakamahal ng bahay dito ah it cost half in a million pesos ". Sabi naman ni Alfred  






CODE-XWhere stories live. Discover now