NOTE!
Some chapters of this stories were already remove. You can read the full story on my Dreame account. Its still free don't worry. The link of this story is posted on my board. Thank you! ❤💖
"Wala ka bang balak bumangon dyan Saffron? Ano habang buhay ka nalang magmumokmok dito?"-inis na bato sakin ni Fhixie ng unan.
Almost one week na akong hindi lumalabas ng kwarto kaya nandito ang bruhang to siguro tinawagan na naman nila Mommy to. Anong gusto nilang gawin ko magsaya ako matapos kung mamatayan?
Ilang taon din kaming nagsama nun ako ang laging nagaasikaso sa kanya. Before kahit pagod ako sa school ako parin ang nagbibigay ng needs nya. So you can't blame me kung ganito ako magluksa kay Luke i invest time and effort sa kanya tapos mamamatay din pala sya.
"Pwede ba Xie iwanan mo ako tsaka tantanan mo ako dyan ah puyat pa ako."-taboy ko dito at nagtakip ulit ng unan sa mukha ko. Lahat nalang sila ginugulo ang tahimik kung buhay hindi ba pwedeng for once sa buhay ko magsenti naman ako.
"Bwesit ka! Makapagemo ka dyan akala mo jowa mo yung namatay."-bato nya sakin ng tsinelas.
"Napakawala mo talagang kwentang kaibigan ei noh! Dapat nga supportive ka sakin malungkot ako. Pero ano tung ginagawa mo sinasaktan mo pa ako? Dun ka na nga sa boyfriend mong daig pa yung linta makakapit sayo."
"Oi grabi ka kay Xander wag ganon bes mahal lang talaga ako nun."-sabay tabi sakin sa kama. Boyfriend nya si Xander for more than 5 years na ewan ko ba sa babaeng yan ang tyaga sa jowa nya hindi na ata nagsasawa sa araw-araw na pinapakain sa kanyang tapsilog ni Xander.
May tapsilogan kasi sila Xander kung baga yun na ang naging porte ng pamilya nya sa restaurant maiba naman daw. Kaya yun din ang madalas naming kainin kaya nga minsan actually madalas pag nagaaya sila nagdadahilan ako baka isumpa na ako ng tyan ko kakain ng tapsilog ano!
"Edi sige ikaw na ang mahal sa sobrang pagmamahal taas na ng cholesterol mo kakakain ng mamantika. Mahigh blood ka sana bwesit bakit kasi si Luke kesa sayong mataba."-maktol ko dito
"Leche mataba man ako sa iyong paningin wag kang mag-alala ganon ka din sa akin."-sabay bunghalit namin ng tawa. Never talaga syang napipikon sa bunga-nga ko. "Tsaka wag ka maginarte dika kagandahan di mo ba alam yang si Luke bago yan nategi ei dumdalaw pa yan dyan kila Aling Mema dinadalaw si Chika kasi nanliligaw. Babaero kasi yang aso mo kaya namatay tanggapin mo nalang."
"Bwesit imber pagaanin ang loob ko ginagatungan mo pa. Ganon talaga hindi ko naman mabibigay lahat ng pangangailangan ni Luke kaya naghahanap pa sya ng iba.. Waaahhh"
Oo aso ko yung iniiyakan ko noh! Bakit akala nyo kung sino hindi naman ako ganito magluksa sa mga ex ko. Ex kasi wala na walang nagtatagal kaya ganon masama ata ugali ko ei.
"Anak kilan ang punta nyo ng Baguio?"-tanong ni mommy ng makababa kami ni Fhixie nagugutom na daw kasi ang balahura kung kaibigan.
"Bukas na ang alis namin Mom.. Anong gusto nyong pasalubong?"-tanong ko dito habang umuupo na rin sa hapag-kainan. Lagi silang busy sa negosyo ni Daddy simula noon pa pero naglalaan naman sila kahit papaano ng oras para sakin. Syempre nag-iisa nila akong anak kaya dapat lang noh puro sila negosyo kaya ko din namang buhayin ang sarili ko.
"Mauuna pala kami sayo kung ganon."-simpleng sagot ni Mommy.
"Wala naman kayong sinabing aalis kayo Dad. Bat biglaan naman ata?'-nagtataka kung tanong ng biglang sumeryoso si Daddy. Yung magaling kung kaibigan sige parin lamon at home na at home ang walang hiya.
BINABASA MO ANG
My Collateral Wife (COMPLETED)
RomanceCOMPLETED Saffron Elisse Guevarra or Saffron lost her family months before her birthday on a plane crush. Sa gitna ng pagluluksa darating ang isang lalaking magpapabago ng malungkot nyang mundo. Isang lalaking ni sa hinagap ay hindi mo pa nakikita o...