Z's note: The setting of the stories in this compilation is in Korea. So there will be Korean words ahead.
"Chubs"
"I'm like TT aah just like TT! " pagkanta ko habang nakaupo dito sa gilid ng hagdanan habang naglalaro sa phone.
"Shut up,pig." Napatigil ako sa pagkanta at paglaro sa phone nung may isang estudyante na paakyat ng hagdan habang may kausap sa cellphone.
Akala ko ako ang sinabihan nya, medyo natamaan eh. Yun kasi ang asar sakin dati.
Siya yung bagong student sa kabilang section na mukhang amerikano. Vernon ata pangalan.. Lagi syang usap-usapan ng mga babae eh lalo na sa classroom.
"Excuse me,"sabi nya kaya halos isiksik ko naman ang chubby kong katawan sa gilid para makadaan sya.
Sorry naman hindi kasi ako sexy.. Chubby and cute lang.
Nakakailang hakbang palang sya nung magpasalamat sya.
"Thank you, chubs." Nanlaki ang mata ko sa narinig ko.
Did he just say thank you and called me chubs?!
"Chubs?!" Inis kong sabi habang nakataas ang isang kilay.
"Opps. I'm not insulting you.. I call someone chubs when I find them cute." Sabay ngiti nya kaya napaiwas ako ng tingin.
He only calls someone chubs when he find them cute? ibig sabihin ba cute ako sa paningin nya?
Oh my gosh.
Hindi ako kumibo at ibinalik ang tingin sa cellphone pero randam ko ang pag-init ng pisnge ko.
"May load ka ba?" Bigla akong napatingin sa direksyon nya. Wala namang ibang tao dito sa hagdanan kundi kami lang.
"I-ikaw ba yung nagsalita?"
"Oo. Bakit?" Tanong nya pabalik.
Shems! Nagkokorean sya?! How come?! Akala ko nakakaintindi lang sya ng Korean.
"Akala ko hindi ka nagkokorean." Sagot ko kaya natawa naman sya.
"Hindi kami magkakaintindihan ng bestfriend kong si Seungkwan kung hindi ako marunong magKorean. Di ko ata kakayanin ang low quality english nun."
Kilala ko yung Seungkwan. Siya yung laging kasama nitong lalakeng kausap ko. Madalas din sumali yun sa singing contest sa school kasi maganda ang boses kaso bakla ata.
"May load ka ba?" He asked me again then I nod as a sign of yes. "Pwedeng makitext?"
Ilang seconds ako napaisip. Wala namang masama kong ipapahiram ko ang phone ko sa kanya di ba?
"Don't worry I will not snatch your phone or what." Napangiti naman ako kaya inabot ko na sa kanya ang phone ko. Agad naman syang lumapit at kinuha ito.
BINABASA MO ANG
Slip into Diamond Life | One Shot Collection
Short StoryCollection of one shot stories dedicated for 13 members of Seventeen. Say the name! Seventeen! Slip into diamond life. The setting will be in Korea. TagLish. ~•~•~•~•~ DO YOU WANT ME TO WRITE YOU A STORY WITH YOUR BIAS AND PUT IT IN THIS COMPILATIO...