The begining will always be a begining.
Sky Astrid Aragon's
Masyadong tahimik. Nakakabinging katahimikan. Hayst.
Tinatahak namin yung daan papunta sa paaralan na sinasabi ng lahat na nababagay saaming magpipinsan.
Yung paaralan kung saan kinulong ng mga magulang namin ang kuya at iba ko pang mga pinsan. At ngayon kami naman ni trish ang balak nilang dalhin dun
Ang paaralang hindi pangkaraniwan.
Iniisip ko . . .
Ganun na ba talaga kami walang pahahantungan sa buhay ng kapatid at mga pinsan ko para ilagay nila kami sa gantitong klaseng paaralan?
Tiningnan ko yung pinsan kong natutulog. Tsk. What a sleepy head. I swear she'll freak out when she woke up. Hayst.
Empire Academy
Ang paaralang pilit na inilalayo saakin ng kuya ko.
But look at me now. They'll do everything just to bring me in that hell. They wont stop until im stuck in there.
I bitterly smiled when we reach the empire academy. Hmmmmm. Not bad huh?
I swear kuya will freak out whenever he know that they bring me here. I'll miss him.
Tinapunan ko ng tingin si trish. Kinuha ko yung kutsilyo ko at hiniwa yung maliit na bahagi ng leeg nya na nagpapitlag sakanya.
Agad syang dumilat at sinamaan ako ng tingin na hindi man lang nagbibigay ng reaksyon sakanya.
"What the fuck is your problem sky?! Argh!"
Agad nyang kinuha yung bag nya at pinunasan yung leeg nya na patuloy paring dumudugo.
Nung nasiguro nya ng maayos na syang tingnan ay agad nyang kinuha yung mga gamit nya at naunang lumabas sa kotse. Di man lang nya tinapunan yung taong nagdala saamin dito ng tingin. Bagkus ay dire-diretso syang naglakad palabas at nag-antay saakin sa gilid.
Kita kong pinagtitinginan sya ng mga estudyante. Alam kong may kakaiba sa tingin nila pero wala akong pake. Kayang kaya namin silang labanan. Kaya nga kami dinala dito e. Dahil sa kakayahan namin.
Nagsimula na akong ayusin yung mga gamit ko.
"Sky. I know both of you are mad at me. Im sorry. I just want them to no---"
I cut her off.
"You want their attention. Just say it already. Tsk"
Diretsong sabi ko sakanya. Well that bitch, the one who bring us here was kiana. Trish's older sister. Amazing isn't it?
"What's your plan? Huh? You're gonna lie? If i were you ill tell them truth. Na Ikaw yung pumilit saamin ni trish na pumunta at mag-aral dito."
Di sya sumagot at yumuko lang. Dahil narin siguro sa kahihiyan. Tsk. I pitty her. Kawawa.
"Well i guess i don't have a say on your own desicion"
Nanatili syang nakayuko kaya kinuha ko na yung mga gamit ko at diretsong lumabas sa kotse.
Sumalubong saakin si trish na nakakunot ang noo.
YOU ARE READING
Empire Academy
Mystère / ThrillerHindi ito ang tipikal na school to have fun Isang mali mo lang pwede ka ng mabura Once you know everything . . You cant leave this place alive. Dont trust your curiosity Cuz it can easily kill you Maraming sikretong pilit na itinatago Kung titi...