It was first day of school in Aerondale University, mga estudyanteng nagpapasikatan kung saan sila nagbakasyon, mga estudyanteng ipinagmamalaki ang mga gamit, mga bagong sasakyan at iba pang bagay typical brat students will do.
Apat na sunod sunod na mga magagarang sasakyan ang dumating sa University, at noong lumabas na ang mga sakay nito ay nagsigawan naman ang mga kababaihan at makikita mo naman sa mga mata ng mga kalalakihan ang inggit dahil sa mga bagong dating.
WAAAAHHH! ANJAN NA ANG FANTASTIC FOUR!
OMAYGAASSHH LALO SILANG GWUMAPO!!
MARRY ME MAKKY!
TAKE ME TO HEAVEN YOHAN!
WHY SO PERFECT JIRO??
I LOVE YOU KAIIIZZEEERRR!!!
At nagtuloy tuloy pa ang sigawan ng mga babae na akala mo ay wala nang bukas . Mga babaeng akala mo lalabas ang mga lamang loob dahil sa lakas ng sigaw.
On the other side, cool na cool na naglalakad naman ang isang babae patungo sa Principal's Office dahil isa siyang transferee sa Aerondale High. After minutes of walking, nakarating siya sa tapat ng isang wooden door and there's a sign on it saying "PRINCIPAL'S OFFICE" .She knocked twice before entering . Pagpasok niya nakita niya ang isang typical principal office sa isang elite school. Office table with swivel chair,portrait of the principal,coffe table,mini ref,aircon and shelves with books. She was busy observing when the Principal talk.
"Oh Ms. Summer, heto na ang schedule mo and the key to your locker room. And after your class, may magto-tour sa'yo sa buong University mamaya." sabi nang Principal at inabot na sa kanya ang mga kailangan. Kinuha naman ni Merlia agad at nagpa alam na.
"Thanks Principal Aerondale." sabi niya at lumabas na sa office.
Pagkalabas niya ay tinignan niya ang magiging room niya at 365 ang nakalagay sa schedule niya so she left and find her room.
Rm.365
Habang hinahanap niya ang room niya ay bigla siyang nabangga ng isang lalaki kaya naman napa upo sya sa lakas ng impact.
"OUCH!" sigaw niya dahil mukhang nabali ang balakang niya. Tinignan niya naman ang lalaking nakabangga sa kanya at napa upo din ito, and based on his position hindi siya gaanong nasaktan. Sinubukan niyang tumayo at nagawa naman niya pero masakit pa rin ang balakang niya at nakatayo naman na ulit ang lalaki.
"Well aren't you gonna say sorry mister?" taas kilay na tanong niya habang ang mga kamay ay nasa bewang. Napataas din ang kilay ng lalaki at biglang ngumisi na parang may nadiskubre.
"Well miss, it's you who should be saying sorry." sagot niya at pacool na nag pose.
"And why is that?' mataray na tanong niya at mas lalong tumaas ang kilay.
"Dahil sinadya mong banggain ako para mapansin ka." nakangising tanong niya habang taas baba ang kilay.
"And why would I do that?" nakataas kilay pa rin na tanong niya at konti nalang ay masasapak na niya ang kaharap dahil sa kahambugan.
"Because I'm Makky Perez." confident na sabi niya na para bang titili ang sino man kapag narinig ang pangalan niya.
Dahil sa narinig na sagot ay nag give up na siya at umalis na dahil mukhang hopeless na ang lalaking kaharap niya pero ilang hakbang palang ay may humawak na sa braso niya.
"Hey miss bakit ka naman aalis agad? Siguro kinilig ka noong nalaman mo ang pangalan ko nuh?' nakangising tanong niya. At dahil wala na siyang maisip na paraan para tumahimik ang lalaki ay sinuntok na niya ito. Nagulat naman ang lalaki sa di inaasahang pagsuntok sa kanya ng babae at napalayo siya ng konti dahil sa lakas ng impact. Nakanganga siya habang sapo sapo ang matang sinuntok.
"Listen here Mister-whoever you are, I have no time para sa kahambugan mo and for your information hindi ka gwapo." mataray na tanong niya at tuluyan nang umalis doon para hanapin ang room niya.
BINABASA MO ANG
Fantastic Four and Me
Ficção AdolescenteFantastic Four also known as F4 in Aerondale university, the typical heartthrobs, handsome,rich and powerful. No one is in par with them especially their leader , Kaizer Aerondale. Pero isang transferee ang gugulo sa mundo nila. Merlia Summer- the n...