Lunes ngayon kaya back to normal .. trabaho na naman! Paglabas ko sa sala wala na ang mga mababait kung kaibigan siguro pumasok na yung mga yun.
Katatapos lang nong last conference sa Svl kaya ayon champion kami. pahinga muna this time focus sa coffee shop namin tsaka yung orphanage. I check my sched for today so far di naman masyadong busy I just need to visit our coffee shop para naman malaman ko kung anong mga pangangailangan.
Besh? have you eat breakfast na? .'tanong ni dennise habang papasok sa kusina.
You scared me besh! Nandito kapa pala? anyway hindi pa ako nag aalmusal kakain palang sana.' mahabang sagot ko sa kanya.
Sakto I brought some foods tara kain na tayo.' sabi niya kaya tinulungan ko nalang syang maghanda sa dining. Galing yatang jogging tong babaeng to eeh.
Naupo na kami at nagsimula ng kumain.
Jogging galing besh? .' tanong ko habang kumakain.
Like duuuu? diba obvious? 'sarkastiskong sagot niya.
Anyway what happened to your date last night? .' tanong niyang ikinabilaok ko.
Ano ba? di yun date!! were just having a dinner okay? .' sagot ko habang ngumunguya.
well' dinner date narin yun no! 'dagdag niya habang tinusok tusok yung meat.
Si ella nag sabi no? 'sabi ko habang umiinom ng tea.
Yes! ang aga niya kayang umuwi kagabi. sabi niya nauna na raw siya kasi may date kayo ni kiefer . ' sabi ni dennise.
Napa face palm nalang ako sa kalokohan ni ella.
Haynako bessh! ayaw ko nang mag explain. 'sabi ko
So? nasaanong stage na kayo.? 'tanong niya.
BESTFREIND 'diretsong sagot ko.
Batba dika nalang umamin para dika masaktan? 'sabi niya.
Bat naman ako masasaktan.? ' balik tanong ko sakanya.
OMG! besh! I think dimopa alam! ' laking matang sabi ni denden.
Na ano? 'sabi ko habang nag babasa ng mga tweets sa phone ko.
Im not yet sure but I think he's courting Mika Reyes. 'sabi ni dennise. Medyo napa tahimik ako non.
Hey! are you okay? 'sabi ni dennise.
Huh? aah! Yes Im okay! ano ngaba sinasabi mo? Im reading tweets ang msgs kasi sa phone ko eh! Sorry besh! 'sagot ko kahit rinig na rinig ko naman ang sinabi niya.
Ugh! nevermind besh! Wla na dinman yun importante eeh! 'sabi niya.
Oh! sige. 'pagsisinungaling ko.
Lakad for today? 'tanong niya.
Uhm! visit lang ako sa coffee shop natin! Ikaw? 'sagot ko.
2 pm pa duty ko I still have 6 hrs para kumain. 'tawang sabi nya
Really besh? kain talaga? 'tawang sagot ko.
Nagutom ako kaka jogging eeh! tyaka nakasabayan ko rin sila maddie kanina sa jogging and the rest of the lady eagles.
Ow! bat dimo sinabi na sa ateneo ka pala mag jojogging? 'tanong ko
Your sleeping pa kaya! and besides late kanang umuwi kagabi. ' sagot naman niya.
We should visit them maybe day after tomorrow with ella I guess free day naman nating lahat yan diba? 'sabi ko habang nililinisan ang pinagkainan namin.
BINABASA MO ANG
Hopeless
Short StoryHearing the words "He likes her" feels like I've just been shot right in the heart.