Its been two weeks after those shit things happen to me. I cant say that I've moved on already! There still pain but I know moving on is a process I know that this wound will heal any time.Its been two weeks narin na wala kaming communication ni kiefer.
I opened my laptop and logged in my facebook account I deactivated my twitter and IG I just want some peace. Pero mali yatang ini open ko pa ang Facebook account ko kasi some of their fans posting sweet pictures. I saw some photos and yes they were so sweet! I cant help but cried! masakit talaga eeh.
Wala akung magawa kaya pumunta ako ng orphanage! Tama na rin to na dina kami nag uusap at nagkikita ni kiefer para naman maka move on ako ng hinay hinay. As of now I just want to focus my attention to the orphanage and coffee shop.
Hindi ako masasamahan nila ella since busy sila. Kaya ako nalang ang pumunta I used my car. Papasok na ako sa Pinto nang marinig ko na naglalaro ang mga bata. They were chanting Mika's name So andito pala sila. Aalis ba ako? Hindi ko pa kayang makita sila! Aalis na sana ako ng sumigaw si Chacha
Ate alysssssssssa! 'sigaw ni chacha! Patay!
Alyssa! 'bati ni manang anna.
Hi po! napadaan lang po! may dala po kasi akung mga snacks para sa mga bata' sabi ko. habang si chacha naka tingin sakin na para bang iiyak.
salamat ly! anjan sila kiefer sa loob! tara pasok tayo! 'anyaya ni manang anna.
Sige po! mauna na kayo! kukunin ko na muna ang mga dala ko! 'paliwanag ko kay manang.
Nako ako na! pumasok kana doon 'sagot ni manang.
Ate Lyyyy! antagal nyo pong di nagpakita ! 'at talagang umiiyak na si chacha habang yakap yakap ako.
Cha? bat ka umiiyak? 'tanong ko.
Kasi .. di na kayo ni kuya kief! may iba na sya yung Mika! ang arte pa' sabi ng bata.
Shhhhh! thats bad cha! you should call her ate Mika kasi girlfriend siya ng kuya kiefer mo! 'paliwanag ko.
Pero ikaw yung magiging girlfriend niya dapat! 'sabi niya.
Noooo! sssh! tahan na. 'sabi ko.
Ly? what happen. 'sabi ni kiefer.
ahm wla naman! lets go cha! 'sabi ko kay chacha at tumango naman siya.
Excuse mi lang kief! mika' sabi ko sa dalawa habang naka ngiti sa kanila pareho.
Bwesit magka holding hands pa talaga? Tsss.
Patuloy paring naglalaro ang mga bata kahit ganito nalilimutan ko ang sakit na nararamdaman ko kay kiefer.Happy pill ko narin kasi yung mga bata. Siguro hindi nalang muna ako magpapa apekto. Pero diko talaga maiwasan masakit eeh.
Mag gagabi na ng paalis na ako diko na malayan na nandyan pala sila sa gilid ng kotse niya nag uusap! kahit na nag uusap sila may kirot parin. Sana ako nalang yung mahalin mo kiefer.
Umalis na ako at pinaandar ang sasakyan wala pa akung planong umuwi. gusto ko munang magpalipas ng sakit hindi ko alam kung saan ako pupunta Hanggang sa diko na alam kung saang lugar ito. Dito na ako umiyak nag lumpasay hindi ko alam basta ang gusto ko pag uwi ko sa bahay okay na si Alyssa.
Almost 12 na ng maka uwi ako ng bahay nagulat ko nang pagbukas ko ng pinto gising padin sila ella at dennise.
OMG! besh! san kaba galing? 'alalang tanong ni ella
Bat gising pa kayo? 'tanong ko.
Do you think? makakatulog kami ng malaman namin na hindi kapa umuwi? 'galit na sabi ni den.
Were so worried about you besh! we've been calling so many times but still can't be contact! ano ba ly? Habang buhay mo bang dadalhin yang lungkot na yan? 'sermon ni dennise sa akin.
Tumahimik lang ako! alam ko naman na nag aalala lang sila sa akin.
Im sorry! Im just tired' tanging nasambit ko lang.
Next time! kung mag eemote ka! please make us know! para di kami ma praning besh! 'sabi ni den.
Kaya ayan yung luha ko tumulo na naman. Dinamayan nila ako at umupo kami sa sofa. Kweninto ko saka nila ang nangyari sakin ngayong araw.
Kung may mga kaibigan akung totoo sila yun kahit minsan nag babangayan kami sa huli kami parin ang magdadamayan.
Ly? alam namin na matagal bago maka move on! pero try something na makakalimot ka sa nararamdaman mo kay kiefer. 'saad ni ella.
Better to play Volleyball besh! diba yun naman yung first love mo' sabi ni denden.
Ngayon ko lang ulit na alala yung offer sakin ni momager. Siguro daan din yun para makalimutan ko na si kiefer ng tuluyan.
I forgot to tell you! Yung inoffer sakin ni momager is to play volleyball in France. 'sabi ko sakanila.
Whaaaaat? 'sabi ni ella
Tanga? dimo narinig maglalaro nga diba? 'irap na sagot ni dennise kay ella.
Well' besh this is a good opportunity! its your dream to play diba? so ito na yuuun! grab it besh. 'sabi ni dennise.
I just smile to them.
I will besh' sabi ko
BINABASA MO ANG
Hopeless
Short StoryHearing the words "He likes her" feels like I've just been shot right in the heart.