In a pre-taped early morning show.
Host: So, Tanner, ang matagal ng tanong na gustung gustong malaman ng lahat hindi lang ako.hehe. Ano ba talaga ang status mo? May mga speculations din kasi talaga na ang bestfriend mo who by the way is my favorite too ay ang tunay na girlfriend mo rin daw in real life?
Yanna: Wahh! Yan na! Bukingan time na!
Tanner: You don't believe that my ka loveteam Yanna is my girlfriend?
The crowds shouted no!
Host: See! Your fans also know!
Yanna: Our fans are smarter nowadays so we can't fool them.
Tanner: It seems that you're right. They are smart!
Host: Ok, before you answer, what if we ask your fans who they think your real girlfriend is?
Fan 1: Malaki ang suspetsa ko na si pretty Explorer ang gf nya. At never akong nagkakamali sa mga suspetsa ko!
Host: Para sa ating mga manonood, alam nyo na kung sino ang fave explorer nating lahat di ba? (winking) Paano mo naman nasabi na si Explorer ang gf nya?
Fan 1: Kasi pag minsan nagkakasama sila sa isang show grabe yung titig nya sobrang full of love talaga tapos lagi sya nakadikit. Tapos kita mo rin sa mata nya pag nag seselos sya pag minsan at tinutukso si Explorer sa co-host nya. As in grabe yung salubong ng kilay nya.
Host: haha! Talaga? Na oobserve nyo yun?
Fan 1: Oo! Observe na observe!
Host: Grabe! Ang galing mag SOCO! Ok, eto naman isa pang solid fan. Hi!
Fan 2: Hello po!
Host: Ikaw? May iba ka bang guess who his real gf is?
Fan 2: Wala pong iba kung hindi si pretty Explorer po talaga!
Host: Ang tanong ko? Di ba kayo magagalit na fans if ang fave Explorer nating lahat ang gf nya in real life?
Fan 2: Ay hindi po! Infact isa nga po kami sa nagseselos pag may ibang tinutukso sa kanya. Mahal din po namin sya kasi hindi lang po sya maganda pero sobrang bait pa at saka feel po namin na mahal na mahal din po nya ang idol namin. Saka sobra po syang humble at never naging mapapel. Never po syang nang agaw ng eksena and to think na famous din po sya.
Host: Good answers mga bes! Kayo na! Kayo na talaga ang solid! Hindi lang sa suporta gayundin sa pag SOCO. And now let's go back sa ating mga guests at sila na ang pasagutin natin ng question na ang tagal na hinintay ng marami sa atin.
Yanna: Yey! Aaamin na si Tanner at nang sa wakas maka amin na rin ako.hehe
Tanner: hahaha!
Host: So, Tanner, is the pretty Cora of Cora D Explorer show, your real life girlfriend?
Tanner: Yes po!
Crowds shouting and the host kinilig!
Host: Oh my! Straight answer it is! That's the man!
Tanner: Sorry, it took me a long time to make it public though the fans are right. Yes, for 2 years now I am very much inlove with my girlfriend and our relationship is getting stronger each day. I love her more each day!
Host: wah! Susko sobrang kinikilig ako. Sori naman tao lang din!May puso!Wah! May message ka ba dyan para kay pretty girlfriend?
Tanner: Ahm, Babe, sorry if I made you upset last night. I know you love me and I want to tell the world that I love you too so so much! Sorry, if I hadn't voiced it out too often coz I thought my acts showed it. But anyway, I'll try harder next time so that you won't ever doubt my love.