Chapter 1

54 15 4
                                    

Sophia also known as Samantha but you can call her Eunice' POV

CHAPTER 1: CAMERA FLASH

Vote..Comment!

Here at school (cafeteria ng school) nabanggit ko na ba sa inyong first day of school ko dito? Kung hindi. Edi hindi dejk lang hehe :'>

Ang ganda naman ng view dito glass kasi yung pinaka pader nila kaya tanaw mo yung madaming puno dito sa loob ng cafeteria.

Kinuha ko yung camera ko sa bag ko lagi ko 'tong dala kasi mahilig talaga akong magpicture, pero hindi yung paselfie ah?

Click! Click!

"Ahhhh!" Ay palaka! Sino ba yun? Wagas maka sigaw ah?

Tinago ko na yung camera ko sa bag at kinain na yung pizza na inorder ko kanina favorite ko 'to ansarap kasi nya tsaka mahilig din kasi ako sa che--

"Miss, kung hindi ako nagkakamali ikaw yung nagpicture sakin diba?" Ayy assume pa kuya! Anong pinagsasasabi neto?

"Uhm..Ahh..Yung ba"

"Give me your camera" kalmado nyang sabi habang nakahawak sa kaliwang mata nya.

"Ha? Ba-Bakit ko naman ibibigay sayo?" Magnanakaw ba 'to? Nako po! Wag po.

"Pinicturan mo ko diba?" Ano bang sinasabi netong lalaki na 'to.

"Excuse lang po mr? Ah basta kung sino ka man yung background po yung pinicturan ko.. Oo eh 'no? Maganda kasi yung view nya.." Tumayo pa ako at tinuro sa kanya yung part ng pinicturan ko kanina "..Kung naga-Assume ka? Tigilan mo ah? Kasi wala akong balak na picturan ka"

Late ko ng napansin na nakatingin na pala samin lahat.. LAHAT ng estudyante dito sa cafeteria jusq naagaw ata namin yung atensyon nila. Epal kasi 'tong lalaki na 'to eh.

"Ms? Kilala mo ba kung sino kinakausap mo?" Aba! Aba! Aba! Sino bang unang nakipag-usap saming dalawa?

"Sino bang nauna?" Nako lang naman talaga.

"I'm Mark Lee ang napakagwapong may-ari ng school na 'to." Ang hangin ni kuya oh! May-ari sya ng school so what? Teka? Ano daw? May-ari ng school!

"Well, nice to meet you Mr. Lee, I'm Sophia Samantha Eunice Cruz" sabi ko sa kanya at mukang nagulat naman sya at yung mga estudyanteng nanonood sa eksena namin mga chismo naman 'tong mga 'to.

"Okay. Fvck can you please just delete my picture" Aba't talaga namang nagmura pa sya.

"Ilang beses ko bang sasabihin sayo na hindi nga ikaw yung pinicturan ko!" Sumigaw ba ako? Bes oo bes! Ang hirap huminga bes ansikip ng dibdib ko taeng hika naman 'to aba bakit ngayon ka pa sinumpong.

Hinanap ko agad yung inhaler ko sa bag, asan na ba kasi yun? Gosh! Ang hirap huminga.

Binigyan nila ako ng tubig at thankgod may nag-abot sakin ng inhaler andami ng estudyante ang lumapit sakin at unti-unti ng nagblur ang paningin ko.

It all starts with a Picture Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon