Chapter 6

21 7 0
                                    

Sophia also know as Samantha but you can call her Eunice' POV

CHAPTER 6: WITH HIM

Vote..Comment!

Isang Linggo na ang nakakalipas matapos ianunsyo ang tungkol sa 'JS Prom' na yun at heto andito ako ngayon sa kwarto ko.

Sa loob ng isang linggo na yun ganun pa din naman ang mga nangyayare.

Madami nga lang nagbago like ngayon dapat nasa bahay ako ngayon at nagbabasa ng mga libro ko at nagsusulat ng story sa wattpad pero ngayon? Andito ako sa munting kwarto ko which is sa bahay nila epal.

"Sophie! Mark!" wooop si tita mom yun.

"Poooooo?" Sabay pa kami ni mark ah? Hays.

"Hali kayo dito sa baba may sasabihin kami ni daddy."

Dali-dali akong bumaba dahil baka tapos na ang 'parusa' ko at makakauwi na ko sa bahay whoooaaa ano kayang sasabihin nila?

"Pu--" Panimula ni tita mom pero pinutol ko yun kasi eksayted na ko eh.

"Talaga po? Makakaalis na po ako dito sa bahay nyo?"

"Sam! Hindi ka aalis!" Okay fine.

"No Sophie. Pupunta kami ni Daddy sa America for 1month dahil sa Business and i hope na maging maayos naman kayo ditong dalawa sa bahay." What the F? So ang ibig sabihin nya eh---

"Yup. Kayong dalawa lang dito" O-M-Y-G-O-S-H!

"Eh Pe-per--" Nauutal pa ko nyan mukang hindi din kinaya ng dila ko ang mga sinabi ni tita mom kanina.

"No buts. Sige Mom and Dad Mag-iingat po kayo ha? By the way kelan po flight nyo?"

"Mamaya pa namang 5pm"

"Ah sige po"

Iniwanan ko na silang tatlo dun at umakyat na sa taas.

Sheyt lang whoooo grabe okay na sana eh akala ko makaka-alis na ko pero deym!

Umasa ko bes. U-M-A-S-A  A-K-O.

Humiga na lang ako sa kama ko at nagkunwaring natutulog ng may narinig akong nagbukas ng pinto.

"Pano ba yan? Tayong dalawa lang?"

"...." Aba't talaga namang ginusto nya ba 'to? Hmp.

"Whooooo enjoy!" Anong enjoy ka dyan? Maniac ba 'to? Aguy wag naman sana.

Pero okay na din. Gwapo naman eh. Ay palaka! Hoy Sophie umayos ka nga. Galit ka dapat dyan diba? Galit.

F A S T  F O R W A R D

Naka-alis na si Tito Dad at Tita Mom.

Hays may yaya naman kasi sila dito eh bakit kelangan nandito pa 'ko?

It all starts with a Picture Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon