Chapter 2

80 3 3
                                    

"Ok."

And then he left.

"The nerve!"

Gwapo sana suplado naman.

"Huy!"

"Ano?"

"Para kang timang diyan na nag-iisap sa kawalan."

May kasama pala ako. :)))

"D mo ba kilala yun?"

No response from me. 

"Hoy!" 

Lakas namang makahampas nito akala mo ang laki-laki ko.

"Bakit? Sino bang Herodes yun?"

"As in d mo kilala?"

"Ang kulit nito. D ko nga kilala."

"As in?"

"Isa pa, hahambalusin na talaga kita ng pintuan nito."

"Chill girl. Eh, ikaw naman kasi ang sikat-sikat kaya ng taong sinilipan mo."

*evil eye*

"Joke lang. Eto naman oh. Isa lang naman siya myembro ng P5. Si Papa Gino yun!"

"Tapos?"

"Wala ka man lang reaction?"

"Bakit, ano ba dapat magiging reaction ko. Maglulumpasay sa tuwa?"

"Ang KJ naman nito. Ikaw lang kilala ko dito sa school na walang reaction kapag binabanggit si GINO."

"Eh kung wala siyang dating sakin eh."

"Weh?"

"As in?"

"Eh kahit nung nakatalikod na nga si Papa Gino eh hinahabol mo parin ng tingin."

"Ako ba kinakausap mo?"

"Hindi, hindi ang pintuan."

"Eh, baka naduling ka lang at iba ang nakita mong reaksyon ko. Gusto ko ngang hambalusin eh. Ang bastos!"

“But your face says it otherwise. Namumula ka kaya.”

“Malabo lang mata mo.”

“ok. Sinabi mo eh.”

Kaya naman pala familiar mukha niya eh. So Gino ang pangalan niya. Nice name. Sino kaya yung girl?

“Tara uwi na tayo. Gabi na rin eh.”

NEXT MORNING. Sa school…

KKRRIINNGG...

 “Ok. Class dismiss.”

Palabas na ako ng room ng may biglang…

“Ouch!”

May bumangga sakin. *___*

Nakita ko ang mga lalaking bumangga sakin. D ko alam kung san sa apat. Pero d talga ako papayag na basta-bsta na lang akong tatalikod at palalampasin nila ang ginawa nila sakin. Parang sanay na sanay na may binabangga sila. Pwes! Di ako papayag. Kahit anak pa sila ng presidente ng Pilipinas.

 Ni hindi man lang ako tinanong o tinangnan kung ok ako o hindi na baka patay na ang taong binangga nila.  

Itataas ko ang bandila ng mga kababaihan!

"Hoy! bumalik kayo! Mga walang modo!"

Hinabol ko sila. Nang nasa likod na nila ako binatukan ko ang lalaking pinakamatangkad sa kanila.

"Mga bastos!"

"What the hell...."

Malakas ata pagkabatok ko *___* 

Eh ano ngayon? Masakit din pagkabangga nila sakin.

"Whoah! Sino yan pare? Girlfriend mo?"

Ang lakas din ng tama ng lalakeng ito ah. Girlfriend daw? ASA

SH*T! Siya yung lalake sa CR. *___* 

Gwapo pala niya sa malapitan. Tangos ng ilong, ang pula ng labi at ang kinis pa ng mukha niya. Pero teka, bakit ko siya pinupuri? Dba nga naiinis ako sa kanya? Baliw na talaga ako. 

AT sa dami ba namang tao dito sa school siya ba talaga ang nakabangga ko. Lord, galit ba kayo sakin? May nagawa ba akong labag sa kalooban mo at nahantong ako sa ganitong sitwasyon? Pramis, ibabalik ko na yung ballpen ng kaklase ko mamaya. Wala kasi akong ballpen eh naiwan ko sa bahay. Wag ko lang makasalubong ang hambog na lalakeng ito. Lord, wag niyo po naman akong parusahan ng ganito. 

"Miss, still there?" Tanong sakin ng lalaking kasama nito. 

"Laway mo Miss."

"Pare, isa sa mga babae mo? Lakas mo talaga pare!" tanong ng kasama nitong lalake na mapilyo ang aura. 

"Ganyan na pala pare ang mga type mo, yung may pagkaweird at sadista."

Doon bumalik ang katinuan ko.

"Hoy! D ako weird!"

"Teka, sino ka ba? Bakit mo ako binatukan?" 

"At ikaw pa ngayon ang d nakakilala sakin pagkatapos mo akong mabangga sa lobby. Mag sorry ka."

"Teka, may lagnat ka ba? Bakit naman ako magsosorry sayo? Ni hindi ka nga maganda."

Kapal talaga. Grrr! Chill lang Mikay. Kaya mo to. 

"wait, you look familiar. Dba ikaw yung nanilip sa CR kahapon, right?"

Tinitingnan na kami ng mga tao sa piligid.

"Bastos! FYI, d ako naninilip. Ikaw ang mahalay. ALam mo namang public place eh."

"Pero it's still the same nanilip ka pa rin so quits na tayo. Bye! By the way, mas maganda sayo yung buhok mo ngayon kesa nung nanilip ka kahapon na para kang timang."

GGRR! Kaasar!

"Hoy Gino!"

"Kilala mo ako?"

"hindi-hindi.. Tinawag nga kitang Gino dba?"

"Lakas din pala ng sense of humor mo."

"Miss?"

Baling sakin ng kasama nitong lalaki na mukhang anghel. Sa totoo lang, parang ito ang mabait tignan. 

"Ako na ang humihingi ng dispensya sayo sa ginawa ng Gino sayo. Sa totoo lang mababait naman kmi eh. D ka alng siguro napansin ni Gino eh kaya di siya nakapagsorry agad sayo."

"Dba, mabait si Gino dba mga brad?"

"ako ba tinatanog mo?" tanong ng isang kasama nito.

"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 12, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Heart breaker's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon