🎼Chapter 1🎼

12 1 0
                                    

This is it...! Fighting...!

"Life isn't a fairy tale but we can make it like a fairy tale"____Lucy'Aisy

Audreys' POV:

WOOOOOAAAHHHH!!!!


Inhale!!!!



Exhale!!!!



Aishh bukas na nga pala yung audition sa university. Kinakabahan na ako ng sobra. Pano pag hindi ako naka pasok???pano na yung dream ko??? Huhuhu kinakabahan talaga ako shhheetttt!


Hindi.... Hindi...Kaya mo to Audrey! Tandaan mo isa kang Vera at hindi basta basta nag papatalo ang lahi niyo. Kaya ko to!!! Para sa pangarap ko... Para sa pamilya ko....! AJA!👊


Harap sa salamin.

=_=


'Ohhhmmaaayyyghhad! Ilang layer na ang eyebags ko.huhu'


Hi!. Ako nga pala si Audrey Chloe Vera. Wooooahh pasensya na ahh kinakabahan talaga ako.Bukas na kase yung audition. Huhu Ang totoo niyan ay ilang araw na akong walang maayos na tulog. Simula ng makatanggap ako ng sulat galing sa university. Sino ba naman kase ako. Isang hamak na hampas lupa lamang ako. Hindi namin kaya ang tuition dun sa pinapangarap kong unibersidad. Hamilton University (School of music, dance and theater). Yes, you read it right. Hamilton University isa sa pinaka sikat na skwelahan sa bansa. Matagal ko ng pangarap makapag aral sa HU kaso sa sobrang mahal ng tuition tanging mayayaman at may kaya lamang sa buhay ang nakakapasok. Meron din namang mga iilang scholar ang school. Kaso 5 students lang every year ang kinukuha nila ang matinde jan ehh 100 students ang iniimbita nila para sa audition. Oo kailangan mo mag audition para makapasok ka sa school nila. Kakanta, sasayaw at magpapatugtog ng mga musical instruments sa harap ng mga namamahala ng school at mga piling studyante ng Hamilton. Ang goodnews ko naman ay isa ko sa mapapalad na naimbitahan ng school para mag-audition. Kaya nga halos himatayin ako sa tuwa ng makatanggap ako ng sulat mula sa Hamilton University.



***Flashback ***

Saturday Morning. 3 weeks ago.


"Bessy! Paabot naman ng remote oh anjan sa katabi mo na table. " --si Flynn habang busy sa pinapanaod niya habang kumakain ng clover.


'Nandito na naman tong ugok na to.'


"Ohh". Abot ko sakanya ng remote. Sakto kase pag baba ko sa sala naabutan ko siyang nanunuod ng tv. Huwag na kayong magtaka kung feeling at home yan dito. Kulang na nga lang eh dalhin niya na dito lahat ng gamit niya. "Ano ba ginagawa mo naman dito!?. Tanong ko sakanya.


"Aiiii grabe siya oh! Para namang hindi ka pa nasanay sa pagmumukha ko dito sa bahay niyo! Tiyaka sabi no Tita welcome ako dito anytime no!."

"Ohh yeah!?really? This early Flynn? Alam kong pupumunta ka lang dito sa bahay ng ganito kaaga kapag may tinatakasan ka." Saad ko pa.


"Alam mo naman pala eh.!

"Tsk. Ano na naman ba pro---." Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng biglang may kumatok sa pinto. Lumapit ako sa may pintuan at binuksan.

The Perfect DuetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon