Part 1

18 1 0
                                    

***FLASHBACK**

3rd aniversarry namin ng boyfriend ko ngayon.. And On the way na ako dun sa favorite naming restaurant.. Sabi nya pumunta daw ako ng 8pm pero sa sobrang excited ko 6:00 andito na ako BWAHAHAHAHA! malay mo may surprise diba haha..

So eto OTW na ako dun sa mismong pwesto namin.. Sila kasi may ari ng restaurant na yun.. So, pag nag de-date kami nakareserved na at walang ibang tao..

kakatok na sana ako pero..

"Hahaha! so kamusta na kayo ni Cassy? after 3 years di nya padin nahahalata na niloloko mo lang sya?"

Nagulat ako sa narinig ko..

NO..





NO...




Hindi yun totoo.... please wag kang umiyak Cassy... Hindi nmn si Zeke yung nagsabi diba?? Hindi ka lolokohin non..

Wait ...

familiar yung boses nung girl

0_____0




Si Thea?? Ex-bestfriend ko ....


(A/N Hey guys😂 pasingit si author muna 😂 anyway, yung tungkol dun sa Ex-bestfriend? kung bakit Ex? Malalaman nyo sa mga susunod na chapter)



Gusto ko ng umiyak

Pero..

Ayokong umiyak...




"Yeah! hahaha hindi nya napapansin yun sabi sayo kaya kong gawin para sayo loves"

This time gusto ko ng maiyak sa narinig ko.. Dahil alam kong si Zeke na talaga yung nagsalita so, ang ibig sabihin pala ng 3 years na yun lahat kalokohan lang?
pero hindi.. gusto ko pading si Zeke yung mismong magsabi sakin ... Hindi totoo yan! mahal ako ni Zeke!

So eto pala yung dahilan kung bakit nya ako pinapapunta??

Kung kailan saktong aniversarry namin saka nangyayari tong mga to?....

No! hindi totoo to.. Kailangan kong malaman kay Zeke mismo...

*Tok* *Tok*


OO tama kayo! kumatok ako... Kailangan kong malaman lahat. magpapanggap ako na wala akong narinig.. ayokong malaman ang totoo... wag ngayon. . kahit sa ibang araw nalang.. wag lang ngayon ... magpapakatanga ako wag lang ngayon..

"Hello babe! I miss you!"

Oo..

Ako nga nagsabi nyan.. nagpanggap ako na parang wala lang..

"Bakit ang aga mo? Diba sabi ko sayo 8pm! What the hell?! 6:30 palang! kanina ka pa ba dyan sa labas?"

Ngumiti padin ako...

pinapagalitan nya ako..

hindi sya ganito sakin..

gusto kong umiyak ng umiyak

pero kailangan kong pigilan, kailangan kong maging matapang..

Tumingin ako sa paligid

wala na yung kausap nya kanina na si Thea

"Always naman akong maaga diba?? hehe :) ikaw talaga babe! iba na ba ngayon?"

pinilit kong ngumiti kahit ang sakit sakit na..

Alam ko na ang dahilan

"I have to tell you something"

Eto na ba??

Please no!

kaya ko ba


"NO!"

Bigla akong napasigaw at ikinagulat naman nya..

"Uhm., yes! makikinig lang ako.."

Kailangan ko ba talagang malaman lahat??

kaya ko ba??

Bakit ngayon pa????

Bakit ngayon kung kailan aniversarry namin ..

"Let's break up.."

Bumuhos ang kanina ko pang pinipigilan na luha.. Oo, umiyak ako ng umiyak sa harapan nya ng marinig ko yang salitang yan..

feeling ko buong buhay ko bumagsak dahil sa mga salitang yan..

bawat salitang yan para akong tinutusok..

nanginginig lang ako at di makapagsalita....

yung 3 years... Dito lang napunta

"Sorry Cassy kailangan ko lang gawin to"

Sorry?? Para saan? gusto kong magsalita..

andami kong gustong itanong.. pero bakit di ako makapag salita...

"Please.. kahit sa ibang araw na lang Zeke... wag lang ngayon.. wag lang ngayon zeke"

Huli na ng magsalita ako...

tumayo na sya at umpisang umalis.. iniwan nya akong nag iisa dito..

pero bago sya umalis.. may isa syang salitang iniwan...

"SORRY"

Simula ngayon... Ang pinaka ayaw ko ng salita ay sorry...

****end of flashback****




"Miss are you ok??"

Nagulat ako ng lumapit sakin yung isang server dito sa restaurant kung saan nangyari lahat yun after 3 years..

kanina pa pala ako nakatayo at nakatitig dun sa isang table na bakante..

Gosh! nakakahiya..

Naalala ko nnmn pala lahat...

"Yes im ok "

umupo na ako at nagsimulang kumain..

oo, dito sa mismong pwesto kung saan nangyari lahat...

Napapikit ako ng maalala ko..

Ang sakit padin.. Oo aaminin ko nung mga unang araw na nangyari yun halos di ako lumalabas ng bahay, iyak lang ako ng iyak parang binagsakan ako ng langit at lupa.

Pero life must go on..

kailangan kong ipagpatuloy ang buhay ko kahit wala na sya..



********




Author's note

Hello Guys! BTW yung tungkol sa story ni Cassy at nung bestfriend nyang si Thea malalaman nyo din kung bakit sila nag-away..

Nga pala! Guys 😂 lahat ng pangyayari at nagaganap sa storyang ito ay walang kinalaman sa totoo kong buhay actually No boyfriend since birth ako haha.. Kaya lahat ng kaganapan dito ay galing sa aking imahisnasyon.. Talagang gumagawa ako ng paraan para mapalawak ang kaalaman ko kung anong mangyayari sa lovestory ni Cassy And Gabriel.. Sa mga gustong malaman kung bakit "ZEKE" Ex po yun ni Cassy..

So , si Gabriel ay lalabas na lang sa mga chapters so yun salamat sana suportahan nyo!

Nga pala yung media picture yun yung muka ni Cassy . Real name nya sa totoong buhay ay si Baifern pimchanok isang Thailand superstar. So si Mario Maurer yung magiging si Gabriel


Enjoy reading! Follow my fb acc "Shai Salazar"

Unexpected PersonWhere stories live. Discover now