Chapter 1: Introduction <3

104 4 0
                                    


Yuna's POV

Kriiiiiinggggg! Kriiiiiiinggggg! Kriiiiiiiingggggg!

Pakshet naman oh! Yung alarm ko, kala mo gustong mambasag ng eardrums eh. Pagkatapos ko maligo, kumain na ako. Nagpaalam na ako kay mama at pumasok na ako sa school. 

Annyeonghasseyo! Ako nga pala si Kim Eun-Sun. You can call me Yuna. Pumapasok ako sa XOXO International School. Exostan kase yung principal dun kaya yun yung pinangalan sa school. Natutuwa din naman ako kase EXOstan din ako. Isang private school yung pinapasukan ko, that school is for RICH KIDS. May kaya lang naman yung family ko. Nakapasok lang ako dun dahil sa scholar.

Isa akong heiress ng White Crystal Company. Company yun ng pamilya ko then, bumagsak yung negosyo namin dahil namatay si lolo. Wala pang tagapag-mana kase masyado pa akong bata nun. Kinuha nila lahat ng meron kami. Binigyan naman nila kami ng maayos na matitirahan kahit papaano. Hindi naman ganoon kahirap maging mahirap atleast may kinakain kayo araw-araw.

Ang daldal ko naman. Hahaha. Pumasok na ako sa room ko. Narinig ko yung mga kaklase kong nagchi-chismisan. Araw-araw na nga yang mga yan eh. Di na nagtigil.

"Uy, alam niyo bang may concert ang EXO dito sa pilipinas?"  sabi ni girl no.1 .

"Kyaaaaah! D.O. Oppa~ makikita na din kita! Anong date?"  tanong ni girl no.2 .

"February 16 yung concert nila sa may Araneta! Manghihingi ako ng pera sa daddy ko para makapunta ako, makikita ko na si Laaaaayyyy " sigaw ni girl no.1 .

Hayy, ang su-swerte talaga nila, makikita nila bias nila. Ako, NGANGA. 

"Uy, Yuna! Alam mo bang may concert ang EXO dito sa pilipinas? Pupunta ako, ikaw pupunta ka ba?" tuwang-tuwa na sabi ni Janela sakin. Isa siya sa mga kaibigan ko na Exostan. Sila Regie, Alexa at Maricris ganun din. Sila ang mga pinakamayamang estudyante dito at mga heiress din sila. Mababait sila pero nakakatakot sila magalit. 

"Hindi ako makakapunta eh. Wala akong pera." sabi ko sa kanya. Para namang naging gloomy yung mukha niya.


"Hala, di ka makakapunta? Di mo makikita yung asawa mong si Luhan. I have an idea! Bye!" masayang sabi niya.

Ang weird naman nun, NEVERMIND. 

Janela's POV

Tinawag ko sina Regie, Alexa at Maricris. Hehehe.

"Uy, may plano tayo!" sabi ko sa kanila. Hindi pwedeng hindi ka sasama samin Yuna. *evil smile*


"Ano yun?" nakangiting sabi ni Maricris.


"Bibili tayo ng ticket natin para sa concert ng EXO. I will treat Yuna! Kukuha tayo ng backstage pass at SVIP Tickets. Isusurprise natin siya. Ano girls, are you in?" nakangiting sabi ko.


"GAME!" chorus nila.

You will thank us after this. 

--<3

Votes and Comments! 

Mabagal po akong mag-UD so don't expect too much. 

XOXO

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon