Chapter 4: Love Confession.

81 2 0
                                    

Luhan's POV

"Salamat. Promise mo yan ah. Saranghae." natigilan ako sa sinabi niya. Ang lakas ng ulan. Nararamdaman ko siyang umiiyak. Ang babaeng nakilala at minahal ko sa konting panahon ? Ang hirap. Ayokong makita siyang umiiyak. Ayokong dumating yung araw na kailangan ko siyang iwan. Yung araw na nawala ako sa tabi niya. Ayokong malaman niyang pinaasa ko lang siya at iiwan na lang basta-basta. Ayoko. I love her more than anyone else. 

Gusto ko ako yung dahilan ng pagtawa niya.

Gusto ko ako yung magcocomfort sa kaniya kapag malungkot siya.

Gusto ko ako yung lagi niyang kasama.

Gusto ko na ako yung magpapatahan sa kaniya tuwing naiyak siya.

Gusto ko ako lang.

Eh paano kung ako yung maging dahilan ng pag-iyak niya ? Hindi ko makakaya.

Nahulog na ako sayo, Yuna.

Dinala ko siya sa temporary dorm ng EXO. Yeah, andito na sila kaagad. Kahit medyo matagal pa yung concert namin, nandito agad sila. Hayss -,-

Pagkapasok ko sa pintuan..

"Hyung, who is that girl?" tanong ni Suho hyung saken.

"She's pretty." sabi ni Chanyeol hyung na naka-derp smile. I gave him a death glare.

"Maybe she's a sasaeng fan." sabi naman ni Kris Hyung.

"I will share her my guccis ! I hope she like it." excited na sabi naman ni Tao hyung. Kahit kailan talaga.

"I will ... Cook !" sabi ni D.O Hyung.

"Does she want any of my toasted xiupaos ? I have many stock. Right, D.O Hyung ?" sabi naman ni Xiumin tapos inisnaban lang siya ni D.O.

"She's Yuna. I will take her to my room." sabi ko sa kanila. Nilalamig na kaya ako. Tss -,-

In my room ...

Nilinisan at binihisan ko na si Yuna. Wala akong ginawang masama sa kanya ah :3 Now I've realized, 

"Mas maganda ka pala kapag malapitan." sabi ko sa kanya. Napatawa na lang ako. I'm crazy about her.

I touched her face. Mainit siya. I touched her forehead. Damn ! May sakit siya. Tinawag ko si Suho hyung para bantayan muna siya. Kailangan kong bumili ng gamot para sa kanya.

"Hyung, pwede bang pakibantayan muna siya? Don't worry, bibili lang ako ng gamot niya. I'll be back soon." sabi ko kay Suho hyung. Nagbihis na ako ng disguise ko at nagmadali na ako sa bilihan ng gamot.

Suho's POV

What's so special about that girl ? But honestly, she's pretty. Siya yung unang babae na nakapasok sa room niya. Siya rin yung sumunod na babaeng pinakilala niya sa amin.

"Hyung pwede bang pakibantayan muna siya? Don't worry, bibili lang ako ng gamot niya. I'll be back soon." mabilis na siyang umalis. 

Oh, looks like Luhan hyung already fall for this girl. He already moved on. He already forgot about her. (a/n: Readers, you will know her soon. Wag masyadong atat.) 

A few minutes later ..

Dumating na si Luhan hyung. I know these looks in his eyes. I know it. Makita ko na ito nung simulang maging sila ni Victoria. Yeah, Luhan's ex-girlfriend is Victoria Song. Ayokong magkwento sa inyo. Hayaan niyo na lang si Miss Author.

"He already love you."  pabulong kong sabi. I smirked.

Luhan's POV

Nakita ko si Suho hyung na binabantayan si Yuna.

"Kamsahamnida." sabi ko sa kanya.

"You already love her, don't you?"  my body just froze. Wala akong maisagot sa tanong niya. Mahal ko ba si Yuna ? Oo, mahal ko siya kaya ayaw kong masaktan siya. I already moved on.

"I know it hyung, I know it." natatawang sabi niya. Lumabas na si Suho hyung pagkatapos niyang sabihin yon. Umupo ako malapit sa bed. Oo , mahal ko nga siya. Mahal ko si Yanu.

"Nado Saranghae , Yanu. Pilyohae." 

Yuna's POV

Where am I ? Nasaan ako ? (a/n: Tinagalog ko lang naman XD) Unti-unti kong minulat yung mga mata ko. Kulay pink yung kisame at mga dingding. Lahat ng nasa paligid ko kulay pink. Na-kidnapped na ba ako ng isang Pink Monster ? Oh no ! (a/n: OA po masyado -,-) Pinilit kong alalahanin kung nasaan ako bago ako magising sa pink na kwarto na ito. Shet ! Ang sakit sa ulo. The last thing I remembered , kasama ko si Luhan. "Salamat. Promise mo yan ah. Saranghae." Shit ! Nakakahiya kay Luhan. I confessed my feelings. Waaaah ! Di ko alam gagawin ko. :(( Nakakahiya masyado. Hindi ko muna dapat isipin yan.

Dahan-dahan akong bumangon. May parang mabigat sa tiyan ko. Ano yun ? Nilalamig pa ako at nahihilo din ako. Shete ! May sakit ako. Pag tingin ko sa tabi ko..

"Waa--" bigla kong tinakpan yung bibig ko. Buti na lang walan gnakarinig. Thank lord ! 

Anong-- Wait ! Nandito ako sa kwarto ni Luhan ?! Tapos nakayapos siya sakin ?! Napansin kong iba na rin yung damit ko. Ano ?! P-pinalitan niya ako ng damit ?! May nakakita na ng sexy body k-ko ? Huhuhuhu T.T  No, hindi pwede !

D-did he ? D-did us ?! No, Yuna. WALA. Walang nangyari sayo. Walang nangyari sa inyo. Virgin ka pa din. Hindi pa nawala yung v-card mo, okay ? Para lang sa asawa ko yun. Siya din naman magiging asawa ko kaya okay lang. No ! Hindi niya naman yata gagawin yun eh.

Naiistress ako kakaisip.Napahiga na lang ulit ako. Naramdaman kong medyo gumalaw si Luhan sa tabi ko. Umikot ako sa harap niya.

Mas hinigpitan niya pa yung yakap niya sa akin. Tinignan ko yung buong structure ng mukha niya. Parang mga 4 inches lang yung layo namin sa isa-t isa. Yuna , wag kang mate-tempt.

"Ang gwapo mo pala , bakla." sabi ko sa tulog na si Luhan.

"Alam mo ba ikaw yung bias ko sa EXO ? Fan na fan mo nga ako eh. Hindi ko sinabi sayo kasi baka isipin mo na sasaeng fan lang ako or baka lumayo ka sa akin. Ayokong mangyari yun. Minsan naiisip ko na hindi mo ako kayang mahalin pabalik.I know it's impossible. Every fan's dream is to be with their idols even just for aa limited time. Natupad na yung dream ko. Sa mga mata ko , ikaw lang yung laging nakikita ko. P-pero sa mata mo , para lang akong langgam. Hindi mo nga alam na nag-eexist ako sa mundong ito. I just want you to know my existence, that's all. Hindi ko ineexpect na magkakakilala tayo. Na magkakasama tayo. I know I sound selfish pero , ayokong mawala ka saken. Y-you are the one who taught me how to love." di ko na mapigilang umiyak. 

"Pero naging posible yun nang dahil sayo. Alam kong hindi lang pagmamahal ng isang fan tong nararamdaman ko. I know that this is TRUE LOVE. Lagi nga kitang iniiyakan araw-araw, Mahal mo ba ako ? Kasi ako , mahal kita."  para akong nabunutan ng tinik sa dibdib. Pinilit ko pang ngumiti. Di niya naman ako narinig eh. Pero sana , sana.. Marinig mo tong mga sinabe ko.

--<3

Votes and Comments ! <3 Pinilit kong mag-UD kahit exam namin. XD

Mga gusto pong magpa-dedicate, comment niyo lang po. Lagi naman akong natingin sa mga nagcocomment eh. :D

XOXO

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon