chapter 4:sweet
kinabukasan, dahil tuesday at walang pasok si nichole , nagpunta si nichole sa tambayan dahil may usapan sila ng mga kasama niya sa cotillon namagsususkat ng mga gown. kaya kanya -kanya silang may dala ng gown ..
mejo bangag pa si nichole kaso di rin siya gaanong nakatulog ehh. dahil sa mga nangyari kagabi. nakarating na si nichole sa tambayan(h.o) habang inaantay yung debut coordinator at iba pang kasali sa cotillon nakikipagkwentuhan na ito na parang walang walk out na nanyari nung nakaraang araw.
ayan dumating na yung debute coordinator, nagpasukan muna sila sa house nung coordinator at doon nagpalit. ayun nalaman niyang sinoli pala ni andre yung cellphone neto sa coordinator. kaya nabasa nito ang mga text niya para kay andre. pinahoram kasi nung coordianator yung cellphone kay andre.
nagtatanong yung coordinator kung anong nangyari kahapon.
nick.. anu bang meron kahapon at malungkot si andre , sinolu niya pa yung cellphone sa akin at sabing isoli yung sim card kay gaile smart and tm oh. uhm. tapos yung text mu kagabi. ahem anung meron??
uhm!! ewan ko rin po ehh!! wala po akong ideya ehh..
peram nga po nung cellphone..
binigay kay nichole yung cellphone,
tinext ni nichole yung isa sa mga no. dun sa cellphone. isa sa mga classmate ni andre
"gudmorning, uhm tatanong ko lang po sana kung pumasok si andre
tnx po . Godbless "
ayun nagsend .. haha mayaman ,talaga sa load tong si andre ehh noh.. hahah.. pero anu kaya talagang nangyari.. hanggang 1 lang naman sila nagyon ehh. may praktis pa kami ng cotillon ohh.. sineryoso niya kaya yung sinabi ko haizz,..
ayun.. tuloy-tuloy lang naman si nichole sa pag susukat yung mga kasama niya... natutuwa si nichole dahil talagang nageffort ang mga ito para sa cotillon ng debute niya at todo effort din sa paghahanap ng gown haha.. bongga!! ^_^
dumating yung pinsan ni nichole, and ayun haha.. pagawa daw silang tarpulin para sa birthday niya . bongga may donation ng tarpulin. :))
Tenk you LORD haha
and ayun sinamahan niya etoh dahil wala pa naman si andre , para sa praktis nat tapos nadin namang magsukat ng mga gowns ehh. at mag grocery daw muna si coordinator. ayun.. para di ko muna maisip si andre.
nichole pov
pero gusto ko siyang puntahan sa kanila ehh.. gulong-gulo na si ako.. hmm
tinext ko yung kaibigan ko na bestfriend ni andre.. uhmm\
" ken, pwedeng humingi ng favor?
hehe :))
puntahan mu naman si andre at sabihin mo kung pwede siyang pumunta sa tambayan(H.o) . para sa praktris,..
tnx Godbless "
ayun. umalis na din kmi . mejo mga 2 oras din kaming nawala. and ayun.. gustong-gusto ko0ng puntahan si andre sa kanila pero nahihiya ako.. huhu..
nakarating na kami . and ayun may nagsabi sakin na andiyan na siya. si katherine yun.. anak-anakan ko yun.. ow bongga may anak-anakan ehh noh..
tapos ayun iniwan ko muna yung mga nag-aantay para sa prtaktis .. eheh mas important na magkausap kami ng bestfriend ko ehh !! hehe :))
and ayun nakita ko siya makahiga. kasama si kuya daniel .. uhm?? anu kaya meron ,,.. baka nagkasakit toh dahil sakin.. haizzn kakahiya aman.. hihi shy type ehh!! hehe
ayun.. agad ko naman siyang kinausap.. uhm mejo nakapikit siya. kinapa-kapa ko baka may sakit.. pero di naman gaanong mainit ehh..
tapos bigla niyang hinawakan ung kamay ko.. nagulat ako.. kasi di naman niya ginawagaw toh ehh.. nakakapanibago .. hmm anu meron??
mejo tinago ko yung kamay namin sa may ilalim ng unan.. ahah gustong-gusto din .. kasi nakakahiya aman pag nakita nila kuya daniel baka anu isipin. ahaha..
bigla ng nagsalita si kuya daniel
"naku! wag niyo na siyang tanungin madidisappoint lang kayo"
"hmm" sagot ko..
tapos nagsalita si kuya erick.
na iwan na lang muna kami .
umalis na silang 3.
tapos yun.. nagusap kami. di siya yung ordinaryong bestfriend ko parang may iba sa kanya.. hmm anu kaya yun..
mas naging sweet siya ngayon. hawak hawak niya yung dalaw kong kamay , tapos niyakap.. tapos nilabas niya yung iniinom niya .. ayun huli umiinom . tsk.. mejo galilt pako..
pero kinikilig.. din haha landi!! haha
"bakit ka umiinom ahh"?
"ehh kasi yung bestfriend ko ehh"
"bosz? aalis ka pa ba samin?"
"uhm, hinde na.. "
"ow bakit ngayon ka lang?"
"hmm.. dapat nga di akp pupunta ehh!!"
"ow bakit ka pumunta?"
"hmm.. bakit pinapunta mo ba ko?"
"hmm nagtext ako kay ken ahh!"
"bakit kay ken nag text hinde na lang dun sa iba.."
"eh mas close kami ni ken eh. nahiya naman din ako"
"bakit ganun ka kahapon?" d kaya ako nakatulog dahil dun tsk! pati cellphone wala. kainis ka kaya"
"wag ka na mainis , andito na naman ako. sobrang nalungkot kaya ko kahapon"
"naku-naku.. dun ka sa brgy. mag paliwanag.. tsk.."
"hehe bosz aman ehh""sabay lambing haha
mejo nag moment din kami dun.. haha answeet niya ansabeh. ganyan ba yan pag nakakainom. kainis lang bakit kelangn dalhin dito..
\
tapos nun inayos na din niya yung sarili niya baka kasi may makahalata na din sa amin. mejo pinagtitinginan nadin kmi ng m,ga bata. salamin kasi yung pinto ayun mejo kita yung mga pinagpapagawa namin ahha.. hiya much <:)>
tapos yun. nagpraktis na din ng cotillon ..
:))
BINABASA MO ANG
destiny's jowk
Romancenichole tried her best just to hide her feeling for her best friend andre , but when andre confess his feelings for her and destiny's joke play around with her . andre's decision to choose the ex love rather than her , then her first love came alon...