Act 1: The Vampire Party

64 3 1
                                    

Daniel’s POV

Hello guys! Ako nga pala si Daniel Clive. Anak ng isang mayamang pamilya. Ang yabang ko ba? Hahahaha. Hindi naman sa mayamang mayaman, medyo lang siguro.

Speaking of mayaman, eto ako ngayon nag-aayos ng aking sarili, pupunta raw kase kami sa isang malaking party na inorganize ng isang MAYAMANG pamilya. Kaya sabi ni mama dapat daw na magpagwapo ako dahil baka raw makatagpo ako ng babaeng mamahalin ko.

Pero alam ko naman na kahit hindi ako mag- ayos GWAPO pa rin ako!!! Hahahahaha masyado akong mayabang, pero totoo naman eh ..

"‘nak! Tara na! Baka malate tayo! At hinahanap na raw kase ang Daddy mo roon.” --Mom

“ Opo! Nanjan na.” – ako, syempre baka mapagalitan ako kapag hindi ako sumagot eh.

@the Venue

Nandito na kami sa bahay ng sinabi ni mommy na pinakatanyag (daw) na pamilya sa buong europa. Dumating daw kase sila dito. Balita ko may anak daw silang babae. Sana chix. Hahahaha. Andito ako ngayon umiinom ng champagne. Pero hindi ko maenjoy yung champagne kase parang may masamang mangyayari.

“Bro! what’s with that face? Ok ka lang?”

 Cis! Ikaw pala bro! wala, I just have this bad feeling about this party. Nga pala, sina Dad? – ako.

Ewan. May nagpatawag ata sa kanila eh. Ganda ng sagot -.-“Ahh~ ok” -- ako

Nagtataka kayo kung sino tong kausap ko no? siya si Francis Clive. Twin brother ko. Kahit na twins kami, hindi kami masyadong magkamukha hahahaha. Bakit kaya? :D

“Ehem! Hello po =)” -- MC

Bago pa muling magsalita yung MC dumating na sina Dad

“Dad, san kayo galing?”  -- ako

“Wala anak. Nakipagkilala at nakipag-usap lang kami ng Mommy nyo sa mga KAIBIGAN namin.” Sabi ni Dad sabay tingin kay Mommy at nagnod naman si Mom. Tapos nagsimula ng magsalita yung MC kanina.

“We are gathered here tonight to welcome the Rosenthal Family who arrived here from France. And here they are!” –MC. Tapos, isang lalake at isang babae na ka-age lang nila Mom and Dad ang lumabas na may kasamang isang teenager na ka-age ko lang din.

*CLAP CLAP*

So… sya pala ang anak ng mga Rosenthal. Hindi naman masyadong kagandahan.

“Bro, ano sa tingin mo? Diba, hindi naman ganun kaganda. Sabi ko sabay tingin kay Cis. Cis! Itaas mo yang baba mo! Baka pasukin yan ng langaw!” Paano naman kase! Nakanganga ang ugok! Hindi naman masyadong maganda yung babae tapos tong kasama ko kung makareact… NGA NGA.

“Huhh? Anong sabi mo Bro? Hindi ko narinig eh.” –cis.Hayys, salamat at natauhan na tong isang to

“Cis! Paano mo naman maririnig?! Ehh pinagpapantasyahan mo yung anak ng mga Rosenthal!” – sabi ko na may halong pagka-inis. Aba! Sino kaya sa mundo ang hindi magagalit kung hindi ka pinapansin  ng kinaki-usap mo.

“Bro, hindi ko mapigilan ehh. Ang ganda kase.” – Cis, hay naku! -.-

“Hello everyone! I’m Manuel Rosenthal. The Head of Rosenthal Family. Hope you enjoy the party tonight.” –sabi ng matandang lalake. Pagkatapos magsalita nung head ng Rosenthal Family nakita kong bumaba sila mula sa stage. Habang umiinom kami ng champagne may biglang lumapit sa amin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When Vampires Make Their MoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon