Sinister Scheme

27 3 0
                                    


St. Vianney Academy

Ilang araw lumipas, viral ang video sa pagkahulog ni Venus sa barricade ng arena. Halos ayaw na niyang lumabas sa bahay nila kung hindi lang sana aiming siya na top sa clase nila.

" Huhuhuhuhuhu Ash, ayoko na, ayoko na, major turn off na si Marius sakin waaaaa" habang singhot niya ang sandamakmak na tissue.

"Vee, I understand first love mo diba, makakabawi ka pa wala naman sinabi si Marius, na I hate you or I don't like you diba may pag-asa pa go lang ng go!" encourage ni Ashley.

"Alam mo naman eh, minsan lang ako ma inlove ganito pa, waaa karma na talago to, sa lahat ng binasted ko at pinaiyak ko. Ang sakit, napakasakit talaga."

"Ang o.a ha di pa nga kayo, may chance pa nga yan, aja!"

"Pa'no kung magkita kami uli ang maalala lang niya ang katangahan ko ommmmm"

"Ayaw mo nun kakaiba ka hinding hindi ka talaga niya malilimutan, markado ni lastimaxxxx HAHA joke lang, planuhin nalang natin ang susunud niyong pagkikita."

Napangiti si Venus habang iniisip niya ang kanyang nakakagimbal na plano.

"Marius baby, watch out!"

===

Venice Park

Nakasuot ng napa ka sexy na red body con laced tie up na dress si Venus with matching killer heels, first time niya na magbihis ng ganoon ka iksi at sexy na damit na halos lumuluwa na ang boobs niya sa sikip.

"Ash, how do I look? Ok na ba?" Tanong ni Venus.

"Ikaw ang dapat tanungin ko kung ok ka lang parang hirap kanang tumayo diyan, all out na talaga to para kang Marius".

" All for the glory of love ika nga Ash, Marius baby asan ka na ba, sigurado kang dadaan ang Bentley ni Marius dito, baka may ibang daan? Masakit na ang paa ko sa kakapose dito ha".

"Yes, Vee diyan ka muna ha bibili ako ng maiinom sa 7/11. Brb. "

"Hoyy, dalian mo baka kung sino ang mahampas ko dito" aligaga na sabi ni Venus.

Ilang minuto pang dumaan ay may isang moymoy palaboy na dumaan sa kanyang likuran.

"Weteweww sexy, mo miss" nakapangisi habang hawak ang kanyang balakang sabay sabi

"Hold-up to sakin ng bag mo"

"Ahhh kuyaaa, wag ibibigay ko naman. Teka, teka masakit ang paa ko."

Habang marahas na hinablot ang kamay ni Venus dali-dali na may isang lalaking pumagitna sa kanila at ng holdaper, hinampas ng isang PVC pipe, tinadyakan ang holdaper, at itinakas si Venus sakay ng isang Bentley.

Nanginginig pa si Venus hindi sa takot kundi sa sikip ng damit niya hindi na kasi siya halos makahinga. Parang napansin ito ng lalaki at kumuha ng kutsilyo at pinutol ang kanyang damit at tinakpan ng itim na leather jacket. Di siya makapaniwala sa nangyari. Paglingon niya kung sino ang nagmamaneho ay si Marius pala.

"Wala na talaga akong masabi sayo babae ka whew!"

"Marius?! Oh noo Marius! Parang guardian angel na talaga kita lagi kang nandiyan eh, pag nasa unfortunate event ako."

"Oo malas ko nga eh, haha ba't ka ba nasa daan, dis oras ng gabi?!"

"Eheeerm concerned ka talaga sa'kin diba para nakong nasa langit"

"Hindi, natanong ko lang kasi baka mapagkamalan kang walker"

"Ha? Anong walker yung para sa matanda, bata pako Marius"

"Loko, hindi yun ikaw lang ang top student na walang muwang. Walker parang escort yun yun".

" Yikes, sa ganda kong to mapagkakamalan talaga?!"

"Kaya nga eh mas mag alinlangan sila kasi maganda ka"

"Nakakahiya naman, maganda daw ako" panay ngiti sabi ni Venus.

"Actually nandoon ako sa daan dahil hinihintay kita"

"Ha? Ba't mo ko hinhintay?"

"May sasabihin kasi sana ako sa'yo, but before anything else gusto kong magpasalamat sayo dahil sa ikalawang pagkakataon ay iniligtas mo na naman ako Marius."

"Wala yun, malapitin siguru talaga ako sa mga damsel in distress" napangiti si Marius habang titig na titig sa mukha ni Venus.

"Uyy, mababangga tayo, tingin sa daan hehe" saway ni Venus.

"Ihahatid na kita sa inyo, san ba?"

"Diyan lang sa Venetian Village malapit lang, uyy Marius may sasabihin pako".

Napaisip si Venus hindi ko na to palalampasin it's now or never. Fighting!

" Marius, kilala mo naman ako diba?"

"Siyempre, sino ba naman ang hindi nakakakilala kang Venus Valentine, Campus Queen at running Class Valedectorian, eto pa ang babae na ang dahilan sa maraming ng sui-suicide na lalaki sa rooftop" sagot nito.

"Oveeers, hindi naman no basta ang alam ko ngayon ko lang to nadama eh, at sayo ko lang to naranasan. Marius, I think I'm in love with you ....Ca- Ccaan you be my boyfriend?".

Napapreno nang bigla si Marius kaya napa dausdos si Venus salpak ang mukha nito sa sasakyan.

" Araay Marius!"

"Nagbibiro ka ba, this is sooo not real!!! Effin real"

"Panget ba ko? di ba ako sapat para sa'yo? then why?!!"

"I'm in love with someone else" maikling sagot ni Marius.

Parang sumabog ang puso ni Venus, oh noo first love, first heart break agad!

"Sino? Do I know her? Sino? Please Marius, answer me. I want to know if she deserves you!" Mangiyak ngiyak nang tanong ni Venus patuloy ang agos nang mga luha niya.

"Vee, please don't cry ayokong umiiyak ka ng dahil lang sakin"

Waaaaaah di ko talaga mapigil ang luha ko napakasakit Lord, end of the world na please. Yun lang ang pawang nasa isip ni Venus.

"Tahan na Vee, alright I'm telling you the biggest secret of my life." Napalagok ito ng ilang beses bago sinabi.

"The person I'm in love with, you know him."

"Him??"

"Si Glenn, ang bestfriend ko." Huminga siya ng malalim at sinabi ang last straw na pampasabog. "Vee, I'm gay".

" Whaaaaaaaaaaaat? Halos tumigil ang mundo ko. Sino bang mag aakala isang macho gwapito car racer na anak pa ng Mafia Boss ay sa ikatlong uri nahahanay, gay, bading, bokya na love wins na talaga ang world.

V for Miss ValentineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon