Sky's POV
Hanggang ngayon ay hindi parin ako makapaniwala na nakapasa ako! yes, nakapasa talaga ako sa audition! But honestly, I felt something weird awhile back when I was singing. That guy taka? It seems like he's been staring at me the whole time. what's with him? Pero hindi parin ako makapaniwala na siya pala ang vice president ng music club. kaya pala napaka confident niya nung kausap o siya kanina. tsk! ang daya niya!
"congrats!" nagulat ako ng may narinig akong boses sa likod ko. I know it's him.
"thanks" sagot ko nung humarap ako. and I'm not mistaken, it's really him, Hiro.
"I made a good judgement right from the start when I first heard you sing at the rooftop. You're really good!" tsk! I really hate compliments! It's not that I hate hiro, It's just because I'm not used in such compliments like that.
"If you don't mind, I'd like to invite you for a dinner on saturday" sabi niya kaya nagulat ako. dinner? anong trip nito? ay oo nga pala! nanliligaw nga pala to sakin! pero bakit dinner pa? pwede namang meryenda na lang? dami namang alam ng taong to!
"dinner? bakit?" tanong ko. syempre, inaaya naman niya ako ng maayos eh alangan namang sigawan ko to?
"Just to celebrate! Hindi madaling makapasok sa music club no!" sabi niya. sabagay, sa dinami dami naming nag audition kanina 60 lang yata kaming nakapasa.
"celebrate? hindi pa naman ako nakapasa eh! may 2nd round pa ang auditions" yes, 1st stage pa lang yung kanina at may susunod pa. ang tindi nuh? masyado silang mapili. Eh pano kaya nakapasa yung taka na yun? magaling ba siya? I guess oo. kasi kung hindi, hindi siya magiging vice president ng music club at lalong-lalo na hindi siya magiging judge! Teka, asan na ba yung lalaking yun? Pero teka ulit, bakit ba hinahanap ko siya?!
"kahit na. we still need to celebrate. And I'd like to introduce you to my family" he said while smiling. Putspa! meet the parents na agad?!
"ha?! ba-bakit?!"
"haha. You're really cute. Don't be afraid, they're nice! So I'll expect you to come on Saturday night okay? Don't worry, susunduin kita sa bahay niyo"
"oh-kay" wala sa sarili kong sagot. tsk! kung umasta siya parang kami na ah?! hmp! Pero gusto ko ba talaga siya? ang alam ko lang gustong gusto ko yung boses niya kaya lagi ko siyang naaalala. Pero may gusto ba ako sa kaniya? Oo? Pero diba sabi nila makakaramdam ka nung kilig effect pag kasama mo yung taong gusto mo? Pero bakit wala akong maramdaman kay hiro? maybe hindi pa fully developed yung feelings ko sa kaniya? hayss! bahala na nga!
*end of POV*
"uy taka! tulala ka parin jan hanggang ngayon?!" gulat na sabi ni ryota.
"hayaan nyo na yan. nagmomove on yan hahaha" sabi ni toru na halata namang inaasar ako.
"haha good luck emperor!" sabat ni tomo. tsk!
oo, tulala parin ako hanggang ngayon at wala parin ako sa aking sarili. pakiramdam ko lumabas yung kaluluwa ko sa katawan ko at hindi ko na alam kung saan napunta. Anak ng tinapa yung babaeng yun! parang lumulutang ako nung kumakanta siya. Feeling ko nakashabu ako at napaka-high ko ngayon! Asar! paano na talaga ako makakamove on neto ngayon?! Argh! Sky Sebastian iba ka talaga!
*ring, ring, ring*
natauhan lang ako nung marinig ko yung phone ko na nagriring kaya naman sinagot ko na lang agad na hindi tinitignan kung sino yung natawag.
"hello?"
"BABY!" sheeet! Tawag palang niya sakin alam ko na agad kung sino to! It's my mom!
"ma naman! di na nga ako baby eh!" inis na sabi ko. ang kulit naman kasi niya eh!
BINABASA MO ANG
When a Rock star falls in love
FanfictionWhat do you think might happen when a rock star falls in love? Magiging makulay ba ito gaya nang pagbibigay kulay niya sa mga kantang ginagawa at kinakanta niya? Eh paano kung may kokontra sa pag-iibigan nila? Kaya ba niyang ipaglaban kong ano ang m...