Chapter 32

1.4K 42 1
                                    

Zeus

Ang saya ko bumalik na yung kasiyahan sa mukha ko.

Naalala kona din lahat.

"Gutom kana ba?"Tanong ko.

"Hindi kasama kasi kita."Nakangiting sagot ni Kazel.

"Namiss kita Kaze."Sabi ko at sumandal sa Tent.

"Namiss din kita."Sabi ni Kazel."Namiss ko din yung mga araw na sobrang saya pa natin."

Humarap ako sa kanya.

"Pwede naman nating ibalik yung mga araw nayon diba?"Tanong ko.

"Oo pero iba yung noon sa ngayon."Sabi ni Kazel.

"Yun na nga eh papalitan ko ng mas maganda pang alaala yung noon."Sabi ko.

Tumango na lang si Kazel.

"Tara kain na tayo ayokong nagugutom ka."Sabi ko.

"Sige."Sabi ni Kazel.

Itinayo ko sya.

"Tara kay Red."Sabi ni Kazel.

"What?!"Tanong ko.

"Ang sabi ko punta tayo kay Red."Sagot ni Kazel.

"I wont."Sabi ko at nag cross arms.

"Sige bahala ka dyan ako na lang."Sabi ni Kazel.

"I was just kidding."Sabi ko.

Tsk.

Pumunta na kami kay Red tsk makatitig wagas na bakla ata eh ang gwapo ko kasi.

Kazel

"Hi!"Sabi ni Red.

"Oy Red."Sabi ko.

Hinila ako ni Red papunta sa dalampasigan.

"What was that?"Tanong ko.

"Ako dapat ang nagtatanong nyan!"Sabi ni Red.

"Ano bang problema mo?"Tanong ko.

"Why are you two are with each other?"Sagot ni Red.

"Nung araw na nawala ako sya yung nandun para iligtas ako kaya magkasama kami!"Sabi ko.

"Pero kita ko sa mga mata mo Kazel that youre falling inlove with him again!"Sabi ni Red.

"Whats the big deal with that?!"Tanong ko.

"The big deal is he is youre ex at ang ex ay hindi na dapat binabalikab at nilalapatan kung hindi dapat sila ay iyong iwasan."Sagot ni Red."Now choose will you choose the Past or the Present?"

"What do you mean bye that Jared?"Tanong ko.

"Mamili ka,Si Past ba na sinaktan ka?O si Present na dinamayan ka nung mga araw na wala sya?"Tanong ni Red.

"Ano bang problema mo?"Tanong ko."Kung gusto mo ng sagot,Sige ibibigay ko.Syempre si Past ang pipiliin ko bakit?Kasi kung hindi kami nag break ni Past hindi ko makikilala si Present.At kahit may iba na syang mahal babalikan at babalikan ko pa rin sya para itama ang mali namin at para malaman namin kung talaga bang nakamove on na kami sa isat-isa kasi kung hindi kami magsasama yung puso ko sya pa rin ang sinasabi kaya kailangan ko syang lapitan para malaman ko kung iba na talaga ang mahal ko at kung kami ba talaga para sa isat isa."

Natulala sya sa sinabi ko hindi din sya makapagsalita.

"All i can say is you really are brave enough i think hindi ikaw ang tinadhana sakin im sorry for everything,But you know?im thankful that you came into my life not to love me again but to make me realize that someone out there is waiting for me to love her thank you Kazel i guess i have to let you go."Sabi ni Red.

"Salamat sa pagpapalaya sakin Red I appreciate it."Sabi ko.

"You're always welcome."Sabi ni Red.

"Sige na baka hinahanap na nila tayo."Sabi ko.

Tumango sya at sabay kaming naglakad.

"Alam mo?Siguro kaya talaga tayo pinagtagpo eh para marealize natin na hanggang dito na lang talaga tayo yun bang magdadamayan tayo kasi diba kaibagan tayo?"Sabi ko.

"Yeah."Sagot ni Red.

Nakarating na kami sa base namin.

Nadatnan ko si Zeus na nakakunot ang noo at nakatingin sakin.

"Why are you staring at me like that?"Tanong ko.

"Where have you been?"Tanong ni Zeus.

"Bro may pinag usapan  lang kami dont worry she's all yours."Sabi ni Red ng nakangiti.

"Thank you you can go."Sabi ni Zeus at talagang sarcastic ang tono nyang ah.

Umalis na si Red.

Aalis na din sana ako nang.......






Hahahaha pabiten muna guys sorry na po hehe eto napo ang update thank you so much nang marami sa support!SARANGHAE EVERYONE ANYEONG!

The Nerd's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon