Chapter 1- My First Day

87 6 2
                                    

Alysssaaaaaaaaa! sigaw ng bestfriend kong si Andrea ang ingay ingay talaga neto kahit kailan. kakapasok ko lang sa loob ng classroom ng bigla niya akong sigawan at nakuha naman agad ang atensyon ng buong klase kaya napa peace sign nalang ako. tss. "Ano?" sabi ko nalang "wala namiss lang kita"  tss yun lang pala. umupo na kame at nagkwentuhan ng kung anu anu. 

Bigla nalang ako napanga nga nung nakita ko kung sino yung linuwa ng pintuan at yung ang nagiisa kung crush na si FRANCIS BOYCE. waaahhh  "Pwede na bang tumili?" sabi ko nalang out of the blue kay Andrea at pag tingin ko kay Andrea eh nakaka kunot siya ng noo "anung pwede ng tumili"  sabi niya at nginuso ko naman ang bibig ko papunta kay sa direksyon ni francis at pagtingin niya dun sa direksyon eh tinignnan niya ako ng masama. 

"What?" sabi ko sakanya ng may halong pagtataka "so kanina pa ako  daldal ng ke daldal dito tapos hindi ka naman nakikinig? alam mo para akong tanga tapos kanina ka pa pala hindi nakiking tapos pinagpapantasyahan mo payang 3 years crush mo o magfo4 years na as if naman pinapansin niya yang pagpapacute mo eh anu?"  napanganga nalang ako sa speech niya grabe naman tong kaibigan ko pag magalit haha :D. "Sorry na kasi naman ehh"  at nilambing ko ng nilambing an bestfriend ko at ayun bati naman kame hanggang sa dumating yung teacher namin.

"Good Morning Class" bati samin ng teacher.at nag greet din kame pabalik.

"Infairness maganda siya pare, maputi, tsansa ko pare mga 21 pa to. Chixss na ituu pare"  narinig kong sabi ng kaklase ko sa likod ko. "Mga lalaki talaga ngayon wala ng magawa kung hindi mam bastos" sabi ko ng pabulong tapos may nagsalita sa likod ko "Anung sabi mo miss?" Ommeeged! narinig niya ba yung sinabi ko? lagot ako nito at humarap sakanya at pag harap ko saknya ay bigla akong napasigaw at dahilan narin ito ng ma-out of balance ako kasi naman pagkaharap ko saknya ang lapit ng mukha niya as in ang lapit lapit tapos ito pa ah siya lang naman si FRANCIS! yung pinagpapantasyahan ko oh diba! hayy naku pwede na ba akong magpanggap na nahihimatay tapos sasaluhin niya ako tapos dadalhin sa clinic oh HEAVEN NA ITUU :)) bumalik na lang ako sa realidad ng batukan ako ng kaibigan ko na si Andrea kasi naman pinagtatawanan na akom tapos pag tingin ko kay Francis ayun pinatatawanan ako yumuko na lang ako at nakinig sa teacher. Sobrang kahihiyaan to uh syeeet sana matapos na tong araw sshh.

-------

"Nakakahiyaaa!" -.-  sigaw ko na lang sa kaibigan ko andito kame ni Andrea sa tambayan namin. "HAHAHAHAHAHAHAHAHAAHAHAHHAHA Pffttttt HAHAHAHAAH!" tawa parin ng tawa si Andrea tinignan ko siya ng masama at ayun tumigil na rin "pfttt ahhahahahah"  tss wala na ba talaga tong magawa kundi pag tawanan ako? tss makaalis na nga! hanggang sa pag kaalis ko hindi pa rin tumitigil si Andrea sa kakatawa kaya ayun iniwan ko na lang siya at bumalik na sa classroom malapit na rin ang time -.- Ughh nakakainiss -.-

Umupo na lang ako at nagsaksak ng earphone sa tenga at nakinig sa kanta.

"And I'd give up forever to touch you'

Bigla ko na lang nakita si Franci sa harapan ko ata nakangiti sa akin ng nakakaloko tss whats with that smile? Eeeh?

"Cause I know that you feel me somehow"

Antagal ko na siyang pinagpapantasyahan siguro kahit naman isang beses eh nafefeel niya yun. Anu siya manhid para hindi niya malaman tong nararamdaman ko? tss

"Your'e a cllosest to heaven that I'll ever be"

heaven na heaven ako pag nakikita kita Francis alam mo yun maraming butterflies nagwawala sa tyan ko, sana mapansin mo rin ako balang araw. Sanaaa...

"Anak ng teteng naman oh problema mo?"  napasigaw nalang ako at naningkit yung mata ko nung nakita ko kung sino yun nambatok sakin. Ehh sino pa ba eh yung magaling kong kaibigan "Eto naman oh,  malalim atah ang iniisip ng kaibigan ko uh, care to share?"   Sinamaan ko lang siya ng tingin at umupo na lang time na rin kaya andito na yung teacher.

"Good Afternoon Class" we greeted back tapos nun umupo na kame.

"We will be having an project and i will pair you okay?" sabi nung teacher. tss anu ba yan first day na first daay project agad. at ayun na nga  nag pair na, kanina pa ako dito wala pa rin ako ka pair hay nakuu -.-

"Alyssa Shareen" at ayun tinawag na din ako sa wakas haytss sino kaya yung partner ko. "Alyssa your partner will be Mr. Francis Boyce"  Napanganga ako dun ng matagal at nagbalik nalang ako sa realidad nung sinabihan ako ni Francis ng "Sara mo yang bibig mo baka may pumasok na insekto ahaha"  Bigla na lang ako yumuko dahil sa kakahiyan at dahil narin sa pulang pula na ako waahh partner ko siya partner ko siya!

At ayun inexplain na nung teacher kung anung gagawin namin. And nag suggest din si Francis na sa bahay na lang kame nila  gagawa ng requirements at ayun pumayag na din ako.

At ayun uwian na at nakauwi na ako sa bahay at pumasok na ako sa kwarto ng deretso at dun sa kama at nag tatalon talon sa kilig hahah at napahiga nalang ako kasi pagod na ako haha at napahiga sa kama at di ko na namalayan ay nakatulog na pala ako :))

-------------

A/N: Sa wakas naka update na rin ako hehe pasensiya na kung ganyan ang update :)

Don't forget to COMMENT/ VOTE! Thank youu :)

 SLOW UPDATE :)

My Ultimate Crush ♥♥♥ ( ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon