Chapter 6
Jane's P.O.V
Nang tumigil na ang train agad kong tinignan si aunti ....
Aunti andito na ba tayo bat huminto na ang train?? "Tanong ko"
Oo tama ka nandito na nga tayo.. "sagot niya"
Agad na kaming tumayo ni aunti at naglakad palabas sa pinto ng train......
Napanganga nalang ako bigla nang makita ko ang nasa labas... woooooaaaaahhhh😲😲😲😲
Isang napakataas na gate ang bumungad sa amin kulay ginto
Napatingin naman ako kay aunti at nagtanung
Paano tayo makakapasok dito ? "Tanung ko sabay turo sa napakalaking gate "
ำนน้กำร่แกำไรยบบมืหไกวปพน่ปกร
Pagkabangit ni aunti ng hindi ko naintindihang salita bumakas ang gate
Bumungad naman sa amin ang napakaliwanag na paligid ....
Pero unti unti din itong nawala
Napanganga nanaman ako dahil sa aking nakita ...😲😲😲😲😲😲😲😲
Napakalaking mga pinetrees perfect ang pagkakalandscape ....may mga rose ang gaganda ...
Pero bigla nalang akong binatukan ni aunti kasi nakanganga pa ako at parang na lock na nga panga ko dahil sa pagnganga ko ...Jane tara na ! "Tawag ni tita"
Parang napabalik na ako sa aking sarili ng tawagin niya ako
Cge anjan na po "sagot ko naman"
Agad akong tumakbo para maabutan ko si aunti na malayo na pala sa akin
------------------------------------------
Di ko na namalayang nasa tapat nanaman kami ng isang napakalaking pinto... kumatok si aunti ng 3 beses
Knock knock knock
Biglang bumukas ang malaking pinto
May nagsalitang isang lalaki habang bumubukas ang pinto
Oh kumusta ka na "sabi ng lalaki"
Wow ikaw na ba ang bagong headmaster dito sa academy of magic tyrone??? "Sagot ni aunti na parang gulat na gulat"
Tama ka kathy "sagot naman ng headmaster at biglang tumingin sa akin "
Tyrone eto nga pala si precious jane moonlight "sabi ni aunti sabay turo sa akin "
Woaaaw nice to see you my dear "sagot naman ni headmaster"
At tumango nalang ako at hindi nalang umimik ...
Kathy bat mo siya dinala dito ?? "Tanong ng headmaster"
Dito na siya mag aaral tyrone kailangan niyang matutunan kung paano gamitin ng tama ang lakas at ang tunay niyang kapangyarihan "mahabang sagot ni aunti"
Ok samahan mo nalang siya sa dorm na nakalaan sa kanya "sagot naman ng headmaster"
Sige "maikling sagot ni aunti"
Bumakas na ang malaking pinto at hinatid na ako ni aunti sa dorm ko inayos ko na ang gamit ko pati na ang aking kama para makahiga na ako ... ng biglang magsalita si aunti
jane aalis na ako mag ingat ka dito wag ka muna magtiwala sa ibang tao dto kay tyrone ka muna magtanong kung may kailangan ka "sabi ni aunti"
Ok po aunti "sagot ko nalang "
Tuluyan ng umalis si aunti sa academy
Pagkaalis ni aunti may narinig akong nagbubulungan sa labas ng aking dorm..
Agad kong binuksan ang pinto upang silipin ang mga taong nandoon...
Pagbukas ko ng pinto may dumagan sa aking isang lalaki ....
Aray !!!!! Sigaw ko
Agad ko namang tinulak ang lalaki upang makatayo ako ...
Anu ba "sabi ko"
Bat mo kasi binuksan ang pintuan mo "sabi ng lalaki"
Eh panong hindi ko bubuksan eh may naririnig akong boses mula sa may pintuan ng dorm ko ! "Pasigaw kong sinabi"
Tanga !! May pagkachismosa ka din no !!! "Sigaw din niya"
Wow ! Kung makapag tanga ka naman wagas hindi pwedeng na curious lang kung sino mga nauusap sa harap mismo ng dorm ko ! "Naainis na sagot ko"
Saka ikaw na nga nakasakit ikaw pa galit my god "sabi ko"
Wow ! Ang arte mo akala mo ba maganda ka ! "Sabi niya"
OMG! anong akala mo sa sarili mo gwapo ka ? Eiewww "maarteng kong sagot"
Hoy babae ka tandaan mo baguhan ka dto hindi mo pa kilala yang kinakausap mo "sagot ng isang lalaki"
Cheee!!! Hindi kita kausap kaya wag kang makealam sa usapan namin "sagot ko sabay saradp ng pinto"
Pagkasarado ko ng pinto pumunta na ako sa aking silid upang matulog
At d ko namalayang nakatulog na ako 😴😴😴😴
Hope you like it 😁😁
You can follow me on ig
Dwin_baturi
YOU ARE READING
THE ACADEMY OF MAGIC
FantasyTHE ACADEMY OF MAGIC IS NOW OPEN MAY ISANG BABAENG HINDI PANGKARANIWAN ANG KAKAYAHAN . NAGTATAKA ANG KANYANG KAIBIGAN KUNG BAKIT KAKAIBA ANG LAKAS NIYA.. SI JANE AY LUMAKI SA MUNDO NG MGA TAO... PINADALA SIYA NG KANYANG TUNAY NA MAGULANG SA MUNDO NG...