TRAIN STATION

36 0 0
                                    

Chapter 5

Kathy's P.O.V

Andito na kami ngayon sa train station papunta magical academy tiningnan ko si jane pero parang hindi pa rin niya mataganggap na maihihiwalay na sya sa kanyang mga magulang ..

Nagsalita bigla si jane ...

Kung kamag-anak talaga kita bakit ngayon  ka lang nagpakilala sa akin??😢😢 "sabi niya"

Hindi pa kasi ito ang tamang oras jane "sinabi ko"

Ei bat mo ako kinuha sa mga parents ko kung hindi pa ito ang tamang oras.. "sabi niya"

Tumawag kasi ang mga magulang mo sa akin kaya . Nagpatulong sila sa akin para ihanap ka ng bagong paaralan kaya kinuha na kita "sinabi ko "

FLASHBACK

Kring kring kring

Tunog ng telepono ko ..

Hello oh bakit kayo tumawag may nangyari ba ? "Tanong ko"

Oo kathy may problema ! Si jane kasi may tinulak na kaklase niya kanina at biglang tumalsik ito ! "Sabi ng mom ni jane"

Huh! Ano?  Paano ? Bat ang agang lumabas ng tunay na lakas  niya ?
"Sabi ko"

Yun yung sabi ng principal niya tinulak ni daw at tumalsik nalang bigla ang kaklase niya ..."sabi ng mom ni jane"

Kailangang kunin ko na si jane sa inyo para makapasok na siya sa academy of magic "sabi ko"

Hindi pa ito ang tamang oras para kunin mo siya... hindi ka pa dapat niya makilala kathy "sabat naman ng dad niya"

Pero hindi na siya dapat pa nandiyan sa mundo ng mga tao kasi lumalabas na ang kanyang tunay na lakas .... kaya sa ayaw at sa gusto niyo kukunin ko na siya .  pasensya na  ... "iyon ang huli ko sinabi at binaba ko na ang telepono"

Telepro mortalia "at nagteleport na ako sa mortal word

END OF THE FLASHBACK

Nakita kuna na paparating na ang train papuntang academy.....

Pagkatitig ko kay jan ay nakanganga siya na para bang ngayon lng nakakita ng train....

Jane umayos ka nga kanina ang lungkot mo ngayon halos mapanganga ka na parang hindi pa nakakakita ng train "sabi ko"

O.M.G ang ganda naman ng train na yan ..... "sabi lang niya"

Tara na eto tung ticket mo "sabi ko sabay abot ng ticket"

What!! Nagjojoke ka ba ?? Its empty kahit ni isang tuldok walang nakalagay "sabi niya"

Basta iabot mo nalang yan mamaya kusang magkakasulat yan "sabi ko"

Okey fine sabi mo eh "sabi niya sabay irap"

Wag kangang magtaray hindi bagay sa iyo "sabi ko"

Hmfffft "sabi niya "

Jane's P.O.V

Huminto na ang train...

Agad kaming naglakad papunta sa may pintuan ng train .... pagbukas ng pinto bumungad sa amin ang isang lalaki ..... alam u na parang kondoktor ng bus ganern ....

Inabot ni tita ang ticket niya sa lalaki at bila nalang itong umilaw .....

Sumunod naman ako ... inabot ko din ang ticket na ibinigay sa akin ni aunti at umilaw din ito at nag karoon ng sulat .......

Pagkaabot ko hinatak agad ako ni aunti na nakaupo na pala ....

Aray "sabi ko"

Umupo ka na dto jane "sabi naman ni aunti"

Kailan bang hilain pa ako ? Kaya ko naman umupo kahit hindi hinihila "sabi ko sabay irap kay aunti"

Uupo na sana ako ng biglang umandar ang train ..at natumba ako....

Nagulat ako dahil may nakasalo sa aking lalaki ...

Miss are you okey ? ''Sabi ng Lalaki"

Yes I'm okey na ... salamat dahil sinalo mo ako 😊😊"sabi ko sabay  tayo "

No problem sabi naman niya "sabi niya sabay😀😀"

Mmmm... by the way ako nga pala si Tyler "sabi niya sabay abot ng kamay "

Jane nga pala "sabi ko at nakipagshake hands sa kanya"

Okey i'll go a head na "sabi niya sabay lakad "

Napasmile nalang ako noong papalayo siya 

Pagkaalis niya agad naman na akong umupo sa may tabi ni aunti kathy .....

----''---'--------------'

Pagkalipas ng ilang minuto bigla nalang huminto ang train na para bang nakarating na kami sa aming distinasyon.......

AUTHOR'S NOTE

SANA PO MAGUSTUHAN NIYO PO 😊😊😀

sorry po sa mga wrong spelling ......
First ko palng po eh  😀😀✌✌

Vote &comment lang po mwuah 😙😙

THE ACADEMY OF MAGICWhere stories live. Discover now