Chapter:7
Jane's P.O.VOMG! Ng dahil sa lalaking yun naging mataray ako... ang suplado niya ang pogi naman .... sayang pero yung kasama niya pogi din naman .....
Pagkamulat ko agad na akong tumayo at nag ayos ng aking sarili ngayon na ako papasok ....
Habang naglalakad papunta sa classroom maraming mga taong nakatingin sa akin na para bang may kasalanan ako may narinig akong nagbubulungan mga babae sinu naman yang babaeng yan mukhang pulubi at sa iba naman siya ba yung nagtaray kay prince jai yan lang ang mga bulungan na nadinig ko
Pagpasok sa classroom wala pa ang prof .. may nakita akong vacant chair at tumungo ako sa may upuan papaupo na sana ako kaso may dalawang babaeng lumapit sa akin kambal ata lahos parehas kasi itsura
Hai "sabi ng girl 1"
Hello" sagot ko naman"
Anong pangalan mo ? "Tanong ng girl 2"
Precious jane moonlight "sagot ko sabay smile"
Kaw anong pangalan mo? "tanong ko naman sa girl 1"
Ako nga pala si kate at siya naman ang kambal ko si chloe standford "sagot siya sabay turo sa kambal niya"
Nice too meet you precious "sabi ni chloe"
Same"sagot ko"
Jane nalang itawag niyo sa akin "sabi ko"
Ok jane sabay "sagot ng kambal"
May nakita ka nabang chair mo ? "Tanong ni kate "
Yup may nakita na akong vacant chair at tinuro ko kung nasaan ang bakanteng upuan
Oh sakto magkakatabi tayo "sabay sabi ng kambal"
Agad na kaming naglakad papunta sa aming mga upuan ...pagkaupo namin may tumiling babae na akala mo ay nakakita nv maligno agad naman namin tinignan kung sa ito nakaharap ...
OMG !!!! Si prince jairo at si prince tyler"sabay na sambit ng kambal sabay tili"
Omg! Sila yung dalawang lalaking naguusap sa harap ng dorm ko kagabi wag niyong sabihing classmates natin yang mga yan "tanong ko sa kambal"
Tumpak classmate natin ang dalawang gwapong yan "sagot ni kate"
Jane ang swerte mo naman doon pa talaga sa harap ng dorm mo nag usap" naiigit na sabi ni chloe"
Duh nainggit ka pa talaga sana doon nalng sa dorm niyo nag usap yang dalawang yan ang suplado kala mo kung gwapo lalo na yung isa "sabi ko"
Ai jane yung naka red jacket, kulay red ang buhok, blue ang kulay ng mata, at sobrang cool si prince jan jairo chan pala prinsepe ng fire at earth kingdom "sabi ni kate sabay turo"
Yung kasama naman niya na naka white jacket, gray ang kulay ng buhok, green ang kulay ng mata at gwapo yan si prince tyler moonlight prinsepe ng aqua at sky kingdom "sabi naman ni chloe"
What ! Tyler moonlight nagbibiro ba kayo moonlight ang last name ko girls remember "sabi ko"
Pagkasabi nila sa pangalang tyler moonlight halos limipad ang utak ko dahil sa mga katanungan na bkit moonlight ang last ni prince tyler kung magkaano anu ba kami ??
Pagkarating ng prof agad itong nagsalita ...
Ok class may bago kayong kakklase ..."sabi ng prof"
Ok miss introduce your selfAgad naman akong tumayo
I am Precious jane moonlight "pagpapakilala ko"
At parang nagulat ang lahat ng klase dahil sa narinig nila maliban sa kambal
FASTFORWARD>>>>>>>>>>>>
Pagkatapos ng klase ko agad akong nagtunggo sa silid ng headmaster upang tanungin kung kaano ano ko si tyler moonlight....
Sa di inaasahang oras halos sabay kong nita ang dalawang prinsepe na patungo din sa silid ng headmaster ..
Pakarating ko sa may pinto saktong nakarating din ang dalawa...
Hoy babae !! anong ginagawa mo dito sa silid ng headmaster? "Sabi ni prince jairo"
Wala ka ng paki alam ! "Sagot ko"
Hoy babae baka nakakalimutan mo prinsepe kami isa ka lang baguhan dito " masungit na sabi ni prince tyler"
Hindi ko nalang sila pinansin at kumatok na ako sa pinto ng silid ng headmaster
Agad ding nagbukas ang pinto at akoy pumasok pati na ang dalawang prinsepe
Pagkapasok namin agad na nagsalita ang headmaster mabuti andito na kayo mga prinsepe
ikaw jane may kailangan ka ba "tanong ng headmaster"
May itatanong lang po ako headmaster "sagot ko sa headmaster"
Maaari bang ipagpaliban mo muna yang katanungan mo jane may kailangan pa kaming pag usapan ng mga prinsepe "sabi ng headmaster,"
Sige po headmaster paumanhin po sa abala "sagot ko sa headmaster ,"
Paumanhin din jane " sagot ng headmaster"
Tumango nalang ako saka tuluyang lumabas sa silid ...
Author's note
Ano kaya ang pag uuspan ng headmaster at ng dalawang prinsepe ? May kinalaman ba to sa katauhan ni jane ??
Vote and comment lang po
😊😊😊
YOU ARE READING
THE ACADEMY OF MAGIC
FantasiaTHE ACADEMY OF MAGIC IS NOW OPEN MAY ISANG BABAENG HINDI PANGKARANIWAN ANG KAKAYAHAN . NAGTATAKA ANG KANYANG KAIBIGAN KUNG BAKIT KAKAIBA ANG LAKAS NIYA.. SI JANE AY LUMAKI SA MUNDO NG MGA TAO... PINADALA SIYA NG KANYANG TUNAY NA MAGULANG SA MUNDO NG...