CHAPTER 3 - The Knight Empresses

89 1 0
                                    

Candice's POV
pagkadating ko pa lang sa school ay nadatnan ko ang anim Kong mga kaibigan na nakaabang sa akin sa may gate ng BHU parang walang pakialam yung akala ng iba ay di sila anak mayaman sa mga inaasta nila..  Pag kababa ko sa sasakyan ni kuya ay nagsilapitan sila sa akin .. nagtataka kayo kung bakit ako naki sakay Kay kuya eh sa may sports car naman ako?  Sagot ko sa tintamad akong mag drive e.

"Hi candz"bati sa akin ni Alexa
"Yow kanina pa ba kayo nandito?"tanong ko sa kanila
"Hindi ba obvious? Kanina pa kami Dito ilang minute na kami dito pinpawisan sa kakahintay sayo"sagot naman sa akin ni Zein
"Satisfied?"tanong ko sa kanya na ika na tikom naman ng kanyang bibig.
"Ahm Candz mauna na ko sa inyo baka hinihintay na ako ni Ace"pagpapaalam sa amin ni kuya.
"Sige kuya mauna ka na susunod na Lang kami "sabi ko Kay kuya para makaalis na siya..
"Candice pasok na tayo at hanapin na natin ang ating classroom"sabi ni Ayumi.
Sumunod na Lang kami sa kanya.

Pagkarating namin sa hallway lahat ng mga estudyante ay nakatingin sa amin Hindi naman ka panibago kasi naranasan na namin to palagi..
Ahh shit nadumihan ang uniform ko!!Lang ya tong moko na to ohh nakakainis
"What have you done?"tanong ko sa kanya na ikina atras niya namn niya
"Sorry po miss Hindi ko po sinsadya"sambit niya habang naka yuko parin
"Sa susunod kasi tumingin ka naman po sa dinadaanan niyo ng do kayo makabangga"sabi naman ni khaye sa kanya
"Pwede na po kayo makaalis"sabi naman ni Sunshine sa kanya

Yun mga sinunod naman niya kami at umalis na..

Pag karating namin sa end ng hallway ay may nakitq kaming anim na mga babae na naka harang sa daan.

"KNIGHT EMPRESSES right?"tanong sa amin ng babaeng to na mapagkamaln mong joker ang kinakausap mo sa kapal ng make up niya.
"Yup"Sagot ko naman sa kanya na ikinalawak ng kanyang ngiti.
"Well see you later"sarcasm na sabi niya

Ano ba ang problema ng mga noon walang magawa.. teka bat nila Alam ang pangalan ng grupo namin isa din ba sila sa mga naging kaaway namin dati? Kung sila nga what a coincidence pero  Pag hindi what a thrill..

THE GANGSTERS VS THE CASSANOVASWhere stories live. Discover now