Chapter 3

1 1 3
                                    

Violet's POV.

"Hi hello hi hello violet nga pala here...pakilala lng ako ah saglit lng toh promise.... Violet de villa 4 sa pinakamalakas sa lahat ng mystic elementalist, mystic power ko Ay dark or Mystic dark sooo un lng" knina may nakilala kming babae maganda sya at maputi daig pa ako pero ang ikinagulat nmin eh wala syang kapangyarihan or isang ordinaryong tao di naman sya pwedeng pumasok d2 pag ganun kaya napaka mysterious nyang tao kaya bukas makikipagkita kmi sa kanya sa mystic library para alamin nmin makatulog na nga nakakapagod kaya noh.

*************
"HOYYYYY...VIOLET ANG TAGAL MO BUMANGON KN NAGHIHINTAY NA UN SA ATIN LATE NA TAU BILISSS." Hayss makasigaw parang megaphone sino ba kasi ung naghihin--

O.o Oh my violet ung babae nga pala kahapon bwisit nakalimutan ko at agad akong naligo at nagbihis.
"Di ka parin nagbabago violet napakabagal mo at laging late gumising pati tuloy kmi nadadamay." Sabi ni flame ang aming Mystic fire elementalist 2 sa pinakamalakas pero laging cold.
"Bkit kasi di pa kau nauna" sabi ko.
"Eh ikw ung nagsabi sa kanya kahapon di nman kmi noh." Oo mga noh may point sya dun nako makaalis na nga.
"Oh sya cgeh na ako na mabagal at late gumising OK Tara na nga baka umalis pa un."

Venom's POV

And2 na ako ngayon sa mystic library ng school 7:00 o'clock pa lng nman wala din nman silang sinabi na pangalan kaya maaga ako pumunta d2.

**************
Tagal nman nila anong oras na 9:00 am grabe 2 oras na akong naghihintay wala pa din cguro pagod kaya late nagising hintay muna ako ng unti pa baka parating na un......at YOWN dumating din sila pero parang hagard cguro tumakbo toh.
"Sorry ah late kasing nagising c violet kaya ngayon lng kmi" sabi nung cute na batang kulay pink ang buhok.
"Ahhh....OK lng un ano pala ung paguusapan natin?" Tanong ko
"Tungkol sa kapangyarihan mo un lng nman ang mission mo kaya and2 ka sa academy na toh eh." Sabi nman ng isang lalaking cold ung nabangga ko sa daan.
"Ahh.....di ko alam eh pero cgeh start na tau." Sabi ko ulit
Pero makalipas ang ilang oras wala tlaga eh ayaw kaya umuwi nlng ulit kami sa mga dorm nmin kasi gabi na rin di nmin namalayan kasi busy kmi masyado kaya ayun tulog na ako kaagad.

Finding Her Mystic PowerWhere stories live. Discover now