Two

26 3 0
                                    





Nana's Point Of View



Seryoso nga silang papasok sila at ngayon nandito nga kami sa isa sa mga upuan sa loob ng 7eleven habang itong si Cassie patagong kinukuhanan sa kanyang phone ang koreanong to'.



"Guys, tara na balik na tayong room baka nakakahalata na siya" sabi ko sa kanila kasi eto naman kasing si Cassie kung picturan e lantaran kulang nalang ng flash at malalaman nya na.


Lalo na at namimili sya ng kakainin malapit pa samin sya namimili pero nakatalikod. Jeez! Kinakabahan ako!


"Ginusto moto' diba? Panindigan mo" sagot naman ni Honey sakin at walang pakealam sa mundo dahil busy na naman sa panonood sa kanyang phone. Tch.


Sana pala di nalang ako pumayag! Wala kasi talaga balak umalis tong si Cassie at Abby kahit 10 minutes na ang nakakalipas. Saka ito naman lalaking to 10 minutes na nakakalipas di parin makapili ng kakainin nya ng makaalis na din kami. Hays, ano bato pati sya nasisisi ko na din tuloy!


"Hoy nga pala diba kailangan natin ng index card para kay Ms. Raton mamaya, meron na ba kayo?" biglang paalala ni Honey. Hala! Oo nga pala lagot pagwala pa naman kaming index e sobrang dami na ng sermon na ibibigay non big deal pa naman sa kanya yun! Jusq nakalimutan ko bumili kahapon tinapos ko pa kasi yung kdrama na pinapanood ko e.

"Oo nga! Hala te meron ka pa ba dyang extra?! Alam ko naghanda ka e pangingi ako!" - Cassie


"Ako din!" - Abby

"Ahm nini hehe ako rin" nahihiyang paghingi ko sa kanya.



"Hay nako kayo! Wala isa lang tong hiningi ko sa kapatid ko akala ko naman meron na kayo! Lalo ka na Nana! Grabe talaga"




"Halaaa ang damot! Pano kami?!?"
- Cassie

"Meron naman dito sa 7eleven e bili nalang tayo isang balot tapos hati hati tayo okay ba yon?" pagsasuggest ko sa kanila. Pwede pa namin ibenta yung sobra mamaya sa mga kaklase namin. Bibili nalang kami!


"Sige ikaw muna magambag bayaran kita mamayang uwian wala akong barya e" -


Napakakuripot talaga neto!


"Ako bayad na diba nilibre kita kanina wala na akong pera e titipirin ko pa to ikaw nalang magbayad sakin ha?"

Tch. Sabi ko na nga ba e. Grabe talaga tong dalawa. Jusq no choice ako talaga bibili.


"Hay nako oo na lagi naman ako e!" reklamo ko saka tumayo na para pumunta don sa supplies.


Hindi ko talaga maasahan yung dalawa pagdating sa pagbibili ng mga gamit para sa school pag may mga ganitong kakailanganin hirap na hirap silang magbigay! Para din naman sa kanila yon. Tch.


"Hmm. San na dito yung 1/2 index.. Eodi?~" yumuko ako para tignan sa bandang ibaba kung andon ang index card na hinahanap ko bat ba kasi ang gulo ng mga school supplies nila walang nagoorganized.

Habang naghahanap ay biglang may kumalabit sakin.

Korean Guy at 7-Eleven [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon